Vĩnh Hưng năm thứ 14 tám tháng, các nơi khâm sai ngự sử đại thiên tuần thú đã mãn một năm, lục tục trở về, các có điều đến. Các nơi hoặc nhiều hoặc ít có chút thân thân tương ẩn án tử, chẳng qua Thấm Châu thái thú phủ một án nhất nghe rợn cả người. Bệ hạ tự mình triệu kiến Phương Giám, nghe xong Thấm Châu hiện huống. Này một năm Thấm Châu từ trên xuống dưới hào tộc quan viên bị rút cái sạch sẽ, các gia tộc nguyên khí đại thương, tuổi trẻ một thế hệ nữ lang liền mượn cơ hội này đoạt qua gia chủ chi quyền, cùng Phương Giám cùng tân thái thú phối hợp đem toàn bộ Thấm Châu tra xét cái đế hướng lên trời, Phương Giám trở về khi, tân nhiệm thái thú đã ở chải vuốt các đại hào tộc thanh rời khỏi tới đồng ruộng, tính toán một lần nữa phân phối cấp bần dân. Vệ Kỷ cẩn thận nghe xong, trong lòng vừa lòng, nàng vốn là tùy tay bày ra một quả nhàn cờ, ôm cây đợi thỏ, lại không nghĩ thế nhưng trước tiên đem Thấm Châu thu vào trong túi. Vệ Kỷ thánh tâm đại duyệt, rất là cố gắng Phương Giám một phen, cũng cho nàng thăng một cái phẩm giai, từ từ lục phẩm đến chính lục phẩm, còn tại Ngự Sử Đài nhậm giám sát ngự sử.
Ra cửa cung, Phương Giám liền trở về nhà, tắm gội thay quần áo, ước chừng tán giá trị thời gian, hướng Cao gia đi bái kiến Cao Vân Cù. Nàng ngoại phóng một năm, liền cũng một năm chưa thấy được Cao Vân Cù. Trở lại đã lâu kinh thành, nàng trong lòng liền có chút nhảy nhót.
Đến Cao phủ khi, Cao Vân Cù còn chưa trở về, Cao Viên tới đón nàng, các nàng cũng đã lâu không thấy, liền cùng nàng một đạo chờ nghênh Cao Vân Cù hạ nha, còn chưa nói vài câu, liền xa xa thấy Cao Vân Cù một thân ửng đỏ, tay áo rộng phiêu phiêu, bước đi vào cửa lâu. Nàng tựa hồ suy nghĩ cái gì, bước chân bay nhanh, từ môn lâu đến thính đường bất quá mấy chục bước khoảng cách, Phương Giám nhìn đăm đăm mà nhìn chằm chằm Cao Vân Cù, thừa dịp nàng không có phát giác, tham lam mà miêu tả trên người nàng mỗi một chỗ chi tiết, thời gian dường như chậm lại, nàng liền như vậy nhìn không chớp mắt mà nhìn, nhìn rất lâu sau đó.
Đến gần chút, Cao Vân Cù mới vừa rồi thấy nàng, đột nhiên chậm lại bước chân, khôi phục tứ bình bát ổn bộ dáng, mỉm cười đến gần: “Đã trở lại?”
“Là, lão sư.” Phương Giám đuổi ở nàng phát hiện phía trước thu liễm ánh mắt, kính cẩn nghe theo mà hành lễ, theo tới bên người nàng, tiếp nhận nàng tháo xuống quan mũ, thế nàng phủng. Nàng lạc hậu Cao Vân Cù nửa bước, ngước mắt đập vào mắt chính là Cao Vân Cù thẳng thắn eo lưng, điểm này khoảng cách nàng thậm chí đều có thể ngửi được Cao Vân Cù trên người huân hương hương vị, vẫn là như vậy quen thuộc, kêu nàng suy nghĩ cuồn cuộn.
Cao Vân Cù đãi nàng trước sau như một, ôn hòa lại không mất cố gắng. Nhưng Phương Giám tổng cảm thấy vô luận nàng nói cái gì làm cái gì, đều kêu chính mình nhĩ nhiệt tâm nhảy. Tan tịch, Phương Giám liền lấy cớ lên đường mệt nhọc hướng Cao Vân Cù cáo từ. Cao Vân Cù tự đều bị duẫn, do dự một lát lại đối nàng nói: “Ta nơi này ngươi sau này không cần tới quá thường xuyên.”
“Lão sư?” Phương Giám trong lòng căng thẳng, sợ là bị Cao Vân Cù nhìn ra cái gì.
“Nghe lời, đừng hỏi.” Cao Vân Cù thanh âm vẫn là ôn nhuận bình thản, không có tức giận cũng không có nhiều ý tứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Đăng Cao - Phá Phá Phá
Ficción GeneralBách hợp H văn/cổ đại cung đình hầu tước (wattpad@Gdmdceee)