68. Nhà tù

27 3 0
                                    

Ở Vệ Kỷ yêu cầu hạ, Đại Lý Tự cùng Hoàng Thành Tư hành động bay nhanh, một bên tìm có kinh nghiệm lão lại cùng thư pháp đại gia tới kiểm nghiệm thư từ chữ viết, về phương diện khác ấn tiêu hiến cách nói mãn thành tìm hắn nói nhân chứng. Người trước chứng thực phi Cao Vân Cù bản nhân sở thư, người sau tắc cũng không có tìm được người. Vệ Kỷ liền ở triều hội khi đưa ra Tiêu Hiến vu cáo, có tư tra rõ, Cao Vân Cù vô tội, ứng mau chóng thành hàng.

Lời vừa nói ra, Lữ Tụng Niên lập tức đứng ra phản đối, hắn nói ngự sử giả tạo chứng cứ bôi nhọ trọng thần, tình tiết nghiêm trọng, lý nên nghiêm trị, nếu không trước điều tra rõ vu cáo một chuyện mà lệnh Cao Vân Cù ly kinh, hoặc làm người cảm thấy Cao Vân Cù chột dạ, về sau Cao Vân Cù có gì bộ mặt lập với trong triều đình. Chúng thần bất luận nào một phương đều giác lời này có lý, toàn phụ họa.

Vệ Kỷ sắc mặt khó coi, Lữ Tụng Niên lại mượn này kiến nghị đổi mới Sở Châu tân chính người được chọn, làm Cao Vân Cù bình yên rửa sạch hiềm nghi, cũng là thánh ân mênh mông cuồn cuộn. Thuận thế liền đưa ra hai cái thay thế người được chọn, một cái tân đảng, một cái cũ đảng, nhưng thật ra có vẻ bằng phẳng trung tâm.

Vệ Kỷ đầy ngập lửa giận bị hắn này phúc lý do thoái thác đổ đến phát không ra, sắc mặt nặng nề, mây đen giăng đầy. Hơi suy tư, lạnh lùng nói: “Đem Tiêu Hiến bắt giam. Tin Dương.”

Vệ Chỉ đột nhiên bị gọi vào, vội vàng ra ban khom mình hành lễ: “Thần ở.”

“Ngươi tới chủ lý này án, cho trẫm hảo hảo thẩm! Trẫm đảo muốn nhìn là ai ở trẫm triều đình giở trò!”

“Thần lãnh chỉ.”

Vệ Kỷ hạ triều liền kêu Vệ Chỉ lại đây, Vệ Chỉ cũng là không hiểu ra sao.

“A tỷ, đây là ý gì?” Nàng là tông thất, trong triều đánh cờ theo lý nàng là nên tị hiềm.

“Lữ Tụng Niên đáng chết!” Vệ Kỷ mắng xong, phương thở dài nói, “Trẫm hồi lâu không có bị bức đến cái này phân thượng. A chỉ, ngươi đi thẩm kia Tiêu Hiến, động tác muốn mau, bất kể cái gì thủ đoạn.”

“A tỷ ý tứ là……”

“A Chỉ, sợ là muốn ủy khuất ngươi. Trẫm làm Thôi Miêu cùng ngươi một đạo, tuỳ cơ ứng biến.”

“Là, thần minh bạch.”

Vệ Chỉ ra cửa cung liền mang theo Thôi Miêu đi Hoàng Thành Tư lao ngục, Hoàng Thành Tư đã đem Tiêu Hiến mang về tới. Vệ Chỉ lược thẩm thẩm, xem Tiêu Hiến nói không nên lời cái nguyên cớ, liền trực tiếp lệnh cưỡng chế dụng hình. Tiêu Hiến sắc mặt đại biến, hắn rốt cuộc là triều quan, Vệ Chỉ làm hoàng thân đối quan viên tùy ý dụng hình hẳn là tối kỵ, hắn cũng không dự đoán được Vệ Chỉ như vậy lớn mật. Vệ Chỉ cười lạnh một tiếng, ý bảo tả hữu tra tấn.

Tiêu Hiến chịu không nổi hình phạt, quả nhiên hộc ra đồng mưu. Nhưng người này lại kêu Vệ Chỉ cùng Thôi Miêu khó khăn.

“Ngươi nói ai?”

“Là…… Là Binh Bộ viên ngoại lang Phương Giám, thư tay là nàng cho ta!”

Thôi Miêu lúc này mới biết không đúng, mở miệng nói: “Tiêu đại nhân, ngươi đã vu cáo một vị tam phẩm quan to, hiện tại còn muốn phàn cắn người khác? Ngươi có thể tưởng tượng hảo nói nữa.”

[BH/QT] Đăng Cao - Phá Phá PháNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ