Vệ Chỉ biệt viện cố ý thỉnh phương nam lâm viên bậc thầy thiết kế, tốn thời gian pha lâu, nhất thời cũng ở kinh thành khiến cho quá nhiệt nghị, tới rồi mười tháng cuối cùng là lạc thành. Nàng sớm mà liền bắt đầu chuẩn bị trận này yến hội, trong kinh tuổi trẻ con cháu cùng văn nhân nhã sĩ đều có mời, nhưng thật ra triều quan nơi đó là một trương thiệp cũng không đưa. Nàng rốt cuộc là từng có quyền kế thừa hoàng thất huyết mạch, nên kiêng dè vẫn là muốn kiêng dè, huống hồ nàng cũng không phải thực nguyện ý nhìn thấy những cái đó bè lũ xu nịnh sắc mặt.
Cũng nguyên nhân chính là như thế, nàng đánh bạo tự mình hướng trong cung đệ một trương thiệp, cầu Vệ Kỷ tới dự tiệc.
“A tỷ, tới sao, vườn là cố ý phỏng phương nam hình thức, trong kinh độc nhất gia, làm chính là ban đêm ngàn đèn yến, người đặt mua các nơi độc hữu hoa đăng. Ngài cũng mệt mỏi này hồi lâu, nghỉ ngơi một chút không hảo sao?” Vệ Chỉ quấn lấy Vệ Kỷ nói.
Vệ Kỷ bị nàng cuốn lấy đau đầu: “Bị người đã biết trẫm lại phải gọi ngự sử sổ con yêm.”
“Cải trang vi hành đi sao, ta mời đều là chưa nhập sĩ con cháu cùng văn nhân, lại là dạ yến, có mấy cái nhận được ngươi đâu.”
“Đãi ta ngẫm lại bãi.” Vệ Kỷ bất đắc dĩ địa đạo. Bị vệ chỉ một nháo, nàng cũng có chút ý động, nhưng bất đắc dĩ công việc bận rộn, kia một ngày đến không được không vẫn chưa biết được.
Không ngoài sở liệu, sắp đến biệt viện dạ yến nhật tử, Vệ Kỷ vội đến đầu óc choáng váng, hơi nhàn rỗi lại bị Ngự Sử Đài tấu chương nháo đến phiền lòng —— mấy cái ngự sử liên danh thượng tấu thỉnh bệ hạ chọn con nhà lành vào cung thừa ân. Nàng là thật sự có chút phiền chán này giúp ngôn quan, quản thiên quản địa mỗi ngày nói chút lệnh nàng phiền chán nói.
“Đại Giám, đi Ngự Sử Đài tuyên cao khanh.”
Ngự Sử Đài tân nhiệm ngự sử đại phu là cái hàng năm khất hài cốt lão nhân, so đời trước Hàn Trọng Tư tuổi còn đại, trải qua tam triều, nhất phẩm chấp tể cũng muốn kính hắn ba phần. Vệ Kỷ đem hắn vớt ra tới đặt ở Ngự Sử Đài đơn thuần là vì chiếm trụ vị trí này, lệnh Cao Vân Cù có thể thi triển thân thủ, cũng không trông cậy vào hắn quản sự. Hắn cũng là nghe huyền ca biết nhã ý, mỗi ngày chỉ tới Ngự Sử Đài điểm cái mão, vạn sự mặc kệ.
Cao Vân Cù tiếp truyền triệu, vội vàng mà liền hướng trong cung tới. Vệ Kỷ cho nàng nhìn Ngự Sử Đài tấu chương, bổn ý là muốn kêu Cao Vân Cù tưởng cái biện pháp quản quản Ngự Sử Đài, lại không nghĩ Cao Vân Cù chính chính thần sắc, kính cẩn nói: “Bệ hạ tựa hồ đối Ngự Sử Đài có chút thành kiến?”
“Trẫm chỉ là có chút phiền nhiễu.”
“Bệ hạ, Cao Tổ thiết Ngự Sử Đài giám sát đế vương giám sát đủ loại quan lại, vì chính là chính quân tâm thần tâm, hiến đài liền giống như một mặt gương, nhưng minh được mất. Nếu gián quan một mặt thuận theo quân thượng tâm tư, kia bất quá là tay sai nịnh thần, lại như thế nào coi như là gương sáng đâu? Lời thật thì khó nghe, nguyên nhân chính là gián quan trung với quân thượng, phương sẽ nói thẳng tương gián.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Đăng Cao - Phá Phá Phá
General FictionBách hợp H văn/cổ đại cung đình hầu tước (wattpad@Gdmdceee)