30. Vụng huyện

27 2 0
                                    

Vụng huyện địa thế bình thản, kênh rạch chằng chịt dày đặc, coi như đất lành, kho lẫm thật, hương dân có nhiều hơn đường ra, phố lớn ngõ nhỏ tự nhiên cũng càng náo nhiệt chút. Phương Giám trứ một thân nửa cũ nửa mới cát y, thoạt nhìn liền giống cái người thường gia học sinh, nàng lớn lên ở phố phường, tự nhiên cũng biết bộ dáng gì mới có thể trở nên không chút nào thu hút. Nàng làm chơi đùa trạng ở trên phố đi dạo, nhìn một cái thức ăn, nhìn xem cửa hàng, cũng hỏi thăm chút nhàn thoại. Nàng thử cùng những cái đó tụ ở quán trà, ngói tứ người rảnh rỗi nhóm tìm hiểu, nhưng thấy nàng là cái sinh gương mặt, mọi người liền không quá nguyện ý cùng nàng nói chuyện. Vì thế nàng thay đổi cái chiêu số, bên đường đánh giá những cái đó bên đường bán hàng rong, tìm nhìn qua quen cửa quen nẻo lại thành thật bổn phận người bán rong, cùng bọn họ mua vài thứ, thử lại lời nói khách sáo. Cái này biện pháp ngẩng đầu lên còn tính thuận lợi, nhưng nàng nhắc tới khởi Trác gia, người bán rong nhóm liền cảnh giác, thay đổi ánh mắt khắp nơi đánh giá, không hề cùng nàng nói chuyện, có chút thậm chí không hề nguyện ý bán nàng đồ vật.

Lại lần nữa bị một vị lão nhân cự tuyệt sau, Phương Giám đứng dậy đánh giá chính mình phía sau, nhưng cũng không có phát hiện dị thường, quay lại đầu thời điểm, nàng thấy bên đường một nhà điểm tâm cửa hàng nữ chưởng quầy ỷ ở nhà mình cửa hàng cửa đối với nàng lộ ra một cái trào phúng cười.

Phương Giám nghĩ nghĩ, lại dọc theo phố vào mấy nhà cửa hàng, rải rác mua vài thứ, theo trình tự vào kia gia điểm tâm cửa hàng.

“U, vị này nương tử là sinh gương mặt nha, mua chút cái gì?” Nữ chưởng quầy nhìn cách khác giám lớn tuổi chút, thấy nàng tiến vào cười đến mi không thấy mắt.

“Chưởng quầy có cái gì đề cử sao?” Phương Giám nhìn nhìn cửa hàng bày biện, trên tủ bãi chính là đủ loại kiểu dáng điểm tâm, đảo cũng coi như được với tinh xảo.

“Cái này, cái này, cái này, đều hút hàng thực, ngài nhưng nếm thử.” Chưởng quầy mang theo cười lấy mấy khối điểm tâm gác ở bàn trung đệ cùng nàng, rồi sau đó thuận thế rũ xuống tay, đáp ở mỗ một loại điểm tâm phụ cận, đầu ngón tay hơi hơi gõ quầy.

Phương Giám nhìn nhìn nàng tươi cười, từng cái nếm, rồi sau đó chỉ chỉ như vậy điểm tâm nói: “Kia cho ta tới một cân cái này.”

“Nha, này nhưng không khéo, này hàm khẩu điểm tâm liền thừa này đó, ngài muốn nhiều nhưng đến chờ tiếp theo lò nột.”

“Không sao, ta có thể chờ.”

“Được rồi, ngài thượng bên trong chờ? Ta cho ngài đảo thượng trà.” Chưởng quầy cúi đầu khom lưng đem nàng nghênh tiến phòng trong, rồi sau đó lui đi ra ngoài bắt đầu bận việc.

Phương Giám lược ngồi một lát, quả nhiên có người từ bình phong sau đi ra cùng nàng chào hỏi.

“Gặp qua Phương đại nhân.” Người đến là cái tuổi trẻ nữ lang, ước chừng 17-18 tuổi, trứ một thân tố nhã tề ngực áo váy, phối sức đơn giản, giơ tay nhấc chân dứt khoát lưu loát.

Phương Giám bất động thanh sắc mà đánh giá nàng: “Ngươi nhận thức ta?”

“Vụng huyện không lớn, vài vị đại nhân là sinh gương mặt, người có tâm vừa thấy liền biết.” Nữ lang ở một khác trương ghế ngồi, hướng về Phương Giám nói, “Đại nhân biết vì sao không có người cùng các ngươi nói lên Trác gia sao?”

[BH/QT] Đăng Cao - Phá Phá PháNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ