Chương 18

31 4 0
                                    

Trong không gian yên tĩnh, giác quan bị phóng đại, môi anh dán lại gần lỗ tai cô hơi thở nóng bỏng phả lên má cô.

Đột nhiên ánh đèn trong hành lang bị tắt.

Ở đây dùng đèn cảm ứng, thường cách một đoạn thời gian nếu không có động tĩnh gì thì đèn sẽ tự động tắt.

Xung quanh hoàn toàn chìm trong bóng tôi làm Kỷ Nhiễm căng thẳng. Thẩm Chấp dựa vào quá gần. Bản thân cô nhìn như kiểu hiền lành nhưng tính cảnh giác cũng rất mạnh, đối với nguy hiểm luôn có sự cảnh giác mãnh liệt.

Lúc đèn bị tắt, cô đưa tay muổn đẩy Thẩm Chấp ra theo bản năng.

Nhưng lúc cô đưa tay ra thì Thẩm Chấp lại cầm lấy tay cô, bàn tay cậu rất lớn gần như bao chặt lấy tay cô, da thịt đụng chạm vào nhau.

Kỷ Nhiễm cứng đờ.

Nói ra thì đây cũng không phải lần đầu tiên Kỷ Nhiễm bị Thẩm Chấp nắm tay, lần trước là lúc gặp sự cố thang máy trong công ty. Thật khéo lần đó chỉ có cô và Thẩm Chấp trong đó.

Cho dù có mạnh mẽ thế nào thì đến cùng Kỷ Nhiễm cũng chỉ là một cô gái, lúc thang máy bị rơi xuống người đàn ông bên cạnh đã đưa tay cầm tay cô.

Lúc thang máy dừng lại, trong đầu cô chỉ có một suy nghĩ.

Tay anh thật ấm.

Bây giờ bàn tay cô cũng bị Thẩm Chấp cầm như vậy, nhiệt độ lòng bàn tay như bàn ủi nóng bỏng. Kỷ Nhiễm không ngờ đời này cô và Thẩm Chấp lại gặp nhau sớm như vậy, cũng không nghĩ tới dây dưa giữa họ ngày càng sâu.

Rõ ràng cô muốn thoát khỏi cậu.

Kỷ Nhiễm khẽ rút bàn tay mình ra, muốn rút bàn tay khỏi lòng bàn tay của Thẩm Chấp, nhưng Thẩm Chấp lại không buông ra được.

Tay cô rất mềm, thật sự rất mềm.

Kỷ Nhiễm mở miệng: "Thẩm Chấp, cậu buông ra."

Bỗng nhiên Thẩm Chấp cười nhẹ: "Rốt cuộc cậu đang trốn cái gì?"

Kỷ Nhiễm bị thái độ của cậu chọc tức, không nhịn được nói: "Tớ không trốn, cậu có thể buông tay ra trước không."

"Thả cậu ra cũng được." Thẩm Chấp gật đầu, giọng vẫn rất tốt, bộ dáng như dễ nói chuyện.

Cậu nói tiếp: "Vì sao cậu cứ trốn tránh tớ?"

Giọng cậu rất nhẹ, không giống như chất vấn. Cậu có thể nhìn ra được sự xa cách lạnh nhạt của cô, cho dù là vậy cậu cũng không nhịn được muốn biết đáp án. Trong lòng Thẩm Chấp có chút bực bội không hiểu vì sao, trước giờ cậu chưa từng thấp thỏm như vậy.

Cô càng im lặng, cậu càng khó chịu.

Nhưng cậu lại không thể cách xa cô, cho dù cô biểu hiện rõ ràng như vậy nhưng bản thân cậu vẫn muốn lại gần.

Thẩm Chấp cũng không biết thì ra chính mình lại là người thích ngược đến vậy.

Kỷ Nhiễm hé môi, cô không biết nên nói với Thẩm Chấp thế nào, nói với cậu rằng, bản thân mình và cậu sẽ không cùng đi trên một con đường. Có lẽ rất nhanh, cậu sẽ phát hiện ra một cô gái khiến cậu có một đời vui vẻ mà bỏ qua cô.

Cô gái kia sẽ trở thành ánh trăng sáng của cậu, trở thành sự tồn tại nơi đầu trái tim cậu.

Kỷ Nhiễm không muốn bản thân mình trở thành một người qua đường không quan trọng giữa Thẩm Chấp và ánh trăng sáng kia.

Chi bằng sớm rời đi.

Cô không nói gì, đáy lòng Thẩm Chấp nổi sóng, cậu cúi đầu nhìn cô, lúc này xung quanh tối đen chỉ có ánh mắt cô vẫn như sáng ngời như sao.

Phát sáng chiếu vào lòng cậu, làm cậu nhói đau.

Kỷ Nhiễm vẫn không nói gì, đột nhiên Thẩm Chấp nhớ đến lời đồn về bản thân mình ở trường, Văn Thiển Hạ người cả ngày đi cùng với cô là một người luôn thích nhiều chuyện, cũng không biết cô đã nghe được bao nhiêu lời đồn về cậu.

Cô ngoan như vậy, khẳng định bị dọa đến.

Cho dù chính mắt cậu nhìn thấy bộ dáng Kỷ Nhiễm đánh người, nhưng trong lòng cậu vẫn cảm thấy cô là một cô gái ngoan một cách vô lý.

Giọng Thẩm Chấp thấp xuống: "Cậu đừng nghe mấy lời đồn trong trường, mấy lời đồn đó đều không phải sự thật."

Kỷ Nhiễm không nhịn được mà ngẩng đầu lên: "Nhưng mà cậu đã bắt tớ ngồi xe máy tới núi Lạc Anh."

Trong giọng nói lộ ra sự không vừa lòng.

Thẩm Chấp ngưng cười, hóa ra cô vẫn ghi thù chuyện này với cậu.

"Về sau sẽ không." Cậu cười nhẹ nói như đang dỗ đứa nhỏ.

Kỷ Nhiễm còn muốn nói gì đó, nhưng Thẩm Chấp đang sát vào cô kia cuối cùng cũng nghe lời mà buông tay cô ra, nhưng cậu lại đưa đầu lại gần: "Cho nên cậu đừng sợ tớ được không?"

Thiếu niên không sợ trời không sợ đất ngông cuồng như vậy, lần đầu tiên nói chuyện với người khác nhẹ nhàng thế này.

Kỷ Nhiễm cắn môi dưới, còn chưa mở miệng đã nghe được tiếng dậm chân, đèn trên đầu sáng lên, ánh sáng màu vàng ấm áp trút xuống chiếu sáng hành lang yên tĩnh.

Vốn dĩ những cảm xúc không rõ không nói thành lời trong bóng tối kia bị ánh sáng thình lình xua tan.

Thẩm Chấp khẽ nói: "Đi thôi."

Cậu muốn cầm cổ tay Kỷ Nhiễm, Kỷ Nhiễm lùi về sau né tránh, khẽ nói: "Tự tớ đi."

Lần này Thẩm Chấp cũng không bắt buộc cô, hai người cùng đi xuống dưới lầu.

Lúc đi đến lầu hai, thiếu chút nữa Thẩm Chấp không nhịn được mà nói tục, ông chủ Thiên Không Chi Cảnh có phải đã ăn xén bớt nguyện liệu không, sao cầu thang lại ngắn như vậy.

Vốn dĩ Kỷ Nhiễm muốn đi luôn xuống lầu 1, gọi xe về.

Chỉ là Thẩm Chấp sao có thể bỏ qua được bèn kéo cô tới lầu hai, lầu hai có một nhà hàng Tây, mới vừa rồi Văn Thiển Hạ ăn kem Haagen-Dazs ở đây.

Lúc họ đi qua, Văn Thiển Hạ đang vừa ăn vừa nhìn chằm chằm thang máy, nhìn xem đến khi nào Kỷ Nhiễm mới xuống.

Ai ngờ cô ấy vừa quay đầu qua đã thấy Kỷ Nhiễm và Thẩm Chấp đi từ lối thoát hiểm ra.

TÔI LÀ TÌNH ĐẦU ĐÃ CHẾT CỦA ANHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ