Chương 20

38 4 0
                                    

Trước khi hết giờ tự học buổi sáng, rốt cuộc thầy Kiều Dư Cầu cũng vào lớp. Cả lớp học im lặng vài giây, sau mấy giây đó tiếng đọc sách tưng bừng xuất hiện.

Hiển nhiên vừa rồi tất cả mọi người đều đang nói chuyện, từ đầu không có ai đọc sách cả.

May mà Kiều Dư Kiều chỉ cười rồi vỗ nhẹ lên bảng hai cái, cười nói: "Các em, nói cho các em một tin tốt, trường học đã quyết định tuần này sẽ tổ chức thi tháng, đây là lần đầu tiên thi tháng trong học kỳ này."

Trong lớp học đều yên lặng, có học sinh nào cảm thấy chuyện thi là một tin tức tốt chứ?

Vì vậy không ai lên tiếng.

Kiều Dư Kiều cũng không giận, cười hề hề nói: "Trường học sẽ cho các em thi sớm, như vậy bảy ngày dịp nghỉ lễ Quốc này các em sẽ được chơi thoải mái, còn có thời gian nghỉ ngơi đầy đủ nữa."

Cái này miễn cưỡng cũng được coi là tin tức tốt.

Dù sao có câu nói, chết sớm siêu sinh sớm.

Thi xong thì được nghỉ, tối thiểu cũng có thời gian bảy ngày để chuẩn bị đón tiếp thành tích cuộc thi làm người ta căm phẫn này.

Thoáng chốc tiếng chuông tan giờ tự học vang lên, Kiều Dư Kiều tuyên bố tan học. Nhưng trước khi thầy ra ngoài, hình như có chuyện gì phân phó cho lớp trưởng.

Sau giờ học, Văn Thiển Hạ lập tức quay đầu lại khẽ nói: "Nhiễm Nhiễm, quan hệ giữa cậu và Giang Nghệ thật sự không phải do mình nói ra."

Hai ngày nay Văn Thiển Hạ đều ngâm mình trong web forum, hơn nữa cô ấy cũng nhịn không được bèn gửi tin nhắn hỏi Kỷ Nhiễm chuyện có quan hệ với Giang Nghệ. Kỷ Nhiễm cũng không gạt cô ấy, nói cho cô ấy nghe.

Ai ngờ trên web forum lại có người đăng tin tức giật gân, nói Kỷ Nhiễm và Giang Nghệ ở cùng một gia đình.

Văn Thiển Hạ sợ cô hiểu lầm, vội vàng giải thích với cô.

Kỷ Nhiễm khẽ nói: "Không sao, tớ biết không phải cậu."

Loại chuyện này chỉ cần đoán thôi là hiểu được. Văn Thiển Hạ không nói ra thì những người khác cũng đoán được. Dù sao cô đã vạch trần Giang Nghệ trước mặt mọi người, quan hệ giữa hai cô cũng không cần phải giấu nữa.

"Về nhà Giang Nghệ có bị mắng không?" Văn Thiển Hạ hỏi nhỏ.

Cô ấy đã gửi tin nhắn hỏi, Kỷ Nhiễm cũng không nói cô ấy nghe. Văn Thiển Hạ thực sự muốn biết kết quả sau đó, Kỷ Nhiễm thấy trong mắt cô ấy muốn phát sáng không nhịn được cười nhẹ: "Thiển Hạ, sắp thi tháng đó."

Văn Thiển Hạ chớp chớp mắt.

Kỷ Nhiễm cảm thấy bản thân mình có nghĩa vụ nhắc nhở cô ấy: "Không phải cậu từng nói, nếu cậu thi bị điểm thấp như cuối kỳ trước mẹ cậu sẽ giảm tiền tiêu vặt xuống một nửa à."

Văn Thiển Hạ há miệng thở dốc, bởi vì cô ấy nhớ tới chuyện sáng hôm nay mẹ còn hỏi tới chuyện thi tháng.

Vì thế cô ấy vội quay đầu lại ôn tập, cho dù gặp chuyện mới ôm chân phật cũng ít có tác dụng nhưng ít nhất tâm lý được an ủi.

Sắp vào giờ học, đột nhiên thầy phụ trách và Kiều Dư Kiều cùng tới cửa lớp 11A8 rồi kêu Kỷ Nhiễm ra ngoài. Mọi người trong lớp tò mò nhìn sang, dù sao hai ngày nay có rất nhiều chuyện xảy ra trên người Kỷ Nhiễm.

Hơn nữa còn rất đặc sắc.

Nếu không phải bình thường Kỷ Nhiễm vô cùng yên tĩnh, ở trong lớp chỉ có Văn Thiển Hạ đi cùng cô, những người khác chỉ là bạn cùng lớp bình thường. Hơn nữa Thẩm Chấp lại ngồi bên cạnh cô, mới để cho cô được yên tĩnh không bị quấy rầy. Bây giờ thầy giáo lại đến tìm Kỷ Nhiễm, tất cả mọi người đều không nhịn được mà suy nghĩ, có phải có liên quan đến chuyện hôm chủ nhật không.

Chỉ là tiếng chuông vào lớp đã vang lên.

Ai cũng không muốn chết.

Thầy phụ trách thấy đến giờ vào lớp cùng không kêu Kỷ Nhiễm đến văn phòng mà đứng sau cửa lớp, dựa gần vào cầu thang, giọng nói cực kỳ hòa ái: "Em Kỷ Nhiễm vào trường cũng được một tháng rồi nhỉ."

Kỷ Nhiễm cũng không biết vì sao đột nhiên thầy phụ trách lại kêu mình ra, đối với chuyện thầy hỏi thăm ân cần khách sáo thế này, cô cũng chỉ gật đầu.

Thầy Mạnh cười càng vui vẻ hơn: "Là thế này, hôm nay ba em đã liên hệ với bên lãnh đạo quyết định sẽ tặng cho Tứ Trung một số lượng lớn thiết bị dạy học tiên tiến và học bổng. Để tỏ lòng cảm ơn của Tứ Trung với ngài Kỷ, nhà trường muốn sắp xếp giờ nghỉ giữa khóa để phát biểu dưới cờ."

Kiều Dư Kiều đứng bên cạnh mang vẻ mặt bất đắc dĩ.

Có rất nhiều trường học có truyền thống như vậy, giờ nghĩ giữa khóa vào thứ hai không tập thể dục buổi sáng, chủ yếu tiến hành phát biểu dưới cờ còn có khi để đọc tên kiểm điểm những học trò không tuân theo quy định nhà trường.

Vốn dĩ lần này chuyện phát biểu dưới cờ đã quyết định để một bạn học lớp 11A1 lên phát biểu.

Ai ngờ buổi sáng hôm nay hiệu trưởng lại kêu thầy Mạnh qua, hỏi tình huống của Kỷ Nhiễm. Khi đó thầy Mạnh mới biết, ba Kỷ Nhiễm quyên số tiền lớn cho trường học, hơn nữa còn thành lập học bổng, khen thưởng những học sinh có thành tích học vấn nhân phẩm xuất sắc nhưng gia cảnh nghèo khó.

TÔI LÀ TÌNH ĐẦU ĐÃ CHẾT CỦA ANHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ