Chapter 41

30 0 0
                                    

Puno ng galos at kalmot ang buo kong katawan gawa nang pagsangga ng kanilang mga matutulis na kuko. Sugatan at nanghihina na rin ang aking official. They're fighting against the official of Aris.

The heavy feeling in the atmosphere increased when Kimberly arrived and joined her official to smash the mine. Puno ng galos ang knight ko, ganoon din ang Revolvier ko. Myra's sisters were also here to fight with me.

Hindi ko alam kung paano nila naging malakas para protektahan ang isa't-isa. They have a strong bond and I can tell they're trying to win this game. And I am willing to support them by using my magic.

They updated the rules and let us use our magic  in this final round. Ngayon ko lang din iyon nalaman. Pumatak ang dugo sa aking kamay.

"Queen, le-let me heal you." Ellan approached at me, looking at the wound on my hands.

"I'm okay, El." I used my magic to heal myself, pero napadaing lamang ako nang mas lalong nanikip ang aking dibdib.

Mabilis akong sinalo sa bisig ni Allan nang mawalan ako ng balanse. Bakas sa kanilang mulha ang pag-aalala sa akin, but I just can't hide how my chest squeeze by pain.

"Hindi maganda ang lagay mo," Lala noticed.

"Let us heal you, queen."

"Huwag niyo akong alalahanin. Magiging okay rin ako." I reassure them.

Napasinghap ako para pakalmahin ang aking sarili. If I weren't calm down right now, I'd fucking ruin everything. Kailangan ko ring limitahan ang paggamit ko ng mahika at baka mapaano ang aking anak.

Napahawak ako sa tiyan ko. Stay a little longer, honey. Mama will protect you.

Nakagat ko ang labi ko nang maramdaman ang unti-unti nitong paglaki. It's like something is ripping my tummy.
"Your child is growing faster." Hinawakan ni Lala ang aking tiyan.

"This is not a good sign, queen. Baka mapaano ang bata."

"Don't mind me. I can handle myself. Tulongan niyo ang Revolvier." Utos ko sa kanila pero hindi pa rin siya nakinig at mas labis na nag-aalala sa aking kalagayan.

"No. We will protect you." Matigas na sambit ni Ellan saka binunot ang malaki niyang espada.

"If it means putting our life in death, we will protect you." Tinutuk niya ito sa knight ni Aris.

Allan does the same thing too. Napatingin ako sa mga sugat nila. I'm afraid to tell them what I've seen earlier; their future will never come. And I'm trying to help to prevent them from falling into tragedy, but, I, myself too, feel weak.

Mas lalo akong napadaing nang gumamit ako ng mahika upang protektahan sila. The more I throw powers, the more I get weak. Please, give me more strength to protect them.

Namimilipit ako sa sakit nang maramdaman ko ang paggalaw ng aking anak sa loob ng aking tiyan. Halos maluha ako nang makita ang unti-unti pagkabura ng aking kamay. I'm vanishing again.

No. Please not right now. Pakiusap. Huwag ngayon.

Malakas na bumagsak ang ulan. Kasabay noon ay ang pagbalik ng aking kamay sa dati. The ink inside me slowly moving, carving painful lines. Umabot iyon hanggang sa aking leeg.

Napalingon ako nang umataki sa likod ko ang Bishop ng kalaban. It's a jaguar with bloodshot eyes. He roared in rumbling sounds.

Nanlaki ang mata ko nang pumagitna ang kapatid ni Myra. Mula sa kanilang kamay ay lumitaw ang diamond shield and spears.

But I know... I know it's the least they can do to prevent the bishop from attacking me.

Napatingin ako sa Bishop at Knight kong kasalukutang nasa bingit din ng kamatayan. Pinagtutulongan sila ng pawn at Knight ng kalaban.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 28, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

6969 CorporationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon