《 Thương Lan 》là bộ tiểu thuyết được cải biên, nguyên tác có danh sách tiêu thụ đứng đầu quanh năm bảng xếp hạng. Bối cảnh câu chuyện diễn ra trên một lục địa của một bộ tộc đang sinh sống, giai cấp cấp bậc ở đại lục được phân chia nghiêm ngặt, nơi này là đại lục Thương Lan. Bởi vì một trận đại chiến từ mấy trăm năm trước, đại lục Thương Lan trước mắt bị Vũ tộc thống trị.
Mà nam chính của quyển sách này là hoàng tử bị lưu lạc ở dân gian của Vũ tộc. 《Thương Lan》 chủ yếu xoay quanh cách nam chính trở về hoàng cung kế thừa ngôi vị, cuối cùng triển khai thay đổi đại lục Thương Lan.
Vì thử vai, hai ngày qua Tu Tâm đã xem nguyên tác, đối với tất cả phân đoạn và nhân vật đều hiểu biết một chút.
Cốt truyện này kể về sự khởi đầu của một vị đế vương, nói về sự tráng lệ của đại lục Thương Lan, nói về cuộc sống của con dân Thương Lan.
Sau khi nam chính biết được thân phận của mình, có người muốn giết hắn cướp lấy ngôi vị hoàng đế; Có người muốn thông qua hắn lật đổ Vũ tộc.
Nhưng cũng có người tin tưởng sự trở về của hắn có thể mang đến sinh cơ khác biệt cho Thương Lan, ví dụ như những cô nhi ở khu bình dân lớn lên cùng nam chính, bọn họ đều cực kỳ tin tưởng sau khi nam chính trở lại hoàng cung kế thừa ngôi vị hoàng đế nhất định sẽ không để Thương Lan bỏ rơi nhiều đứa bé như vậy nữa.
Vì thế bọn họ liều mạng che chở cho nam chính trở về hoàng cung. Trong quá trình này, nam chính thấy được phong cảnh ngàn dặm của vùng đất Thương Lan, nhìn thấy được sự hèn hạ và cao thượng của bản chất con người. Lúc đầu hắn từ chối về cung, sau đó chủ động tìm kiếm đường đến hoàng thành. Cuối cùng, dưới sự trợ giúp của đồng bọn, hắn thành công lên ngôi, bắt đầu cải cách Thương Lan.
Mà đoạn phân cảnh trong tay Tu Tâm là một màn mấu chốt thay đổi tâm tính của nam chính. Một đồng bạn của nam chính vì tính mạng của hắn mà gặp nguy hiểm, nam chính vốn kháng cự việc về cung lúc này mới đồng ý, hắn nhất định sẽ leo lên ngôi vị hoàng đế báo thù cho cậu ta, hơn nữa thay đổi đại lục này.
Không thể nghi ngờ, trong đoạn phân cảnh có bi thương có nhu tình có hào khí, là vai cực kỳ khó diễn. Cho dù là một diễn viên kỳ cựu vừa nhận được kịch bản cũng sẽ luống cuống tay chân, chứ đừng nói đến một người mới?
Nếu là người bên ngoài chỉ sợ sẽ cho rằng đạo diễn kêu họ thử vai có phải muốn nhân cơ hội này đùa giỡn bọn họ không, nhưng sau khi Tu Tâm tiếp nhận kịch bản lại khí định thần nhàn, bắt đầu có trật tự mà đọc kỹ.
Những người khác ở trong gian phòng nhìn thấy cũng không khỏi toát ra một tia thưởng thức, có loại lòng dạ này, cho dù Tu Tâm làm gì cũng có thể nhập vai.Tu Tâm không ngờ cậu chỉ đọc một kịch bản thôi mà đã nhận được đánh giá cao như vậy.
Sau khi đọc kĩ, cậu bình tĩnh nói: "Tôi chuẩn bị xong rồi. "
Theo ý chỉ của đạo diễn, cậu trở lại bãi đất trống ở giữa phòng một lần nữa.
Cậu mường tượng ra tình cảnh được viết trong sách không chút do dự ngồi quỳ xuống mặt đất, cũng làm bộ như trong lồng ngực của mình đang ôm một người có hơi thở thoi thóp.
Trên người Tu Tâm tản ra hơi thở bi thương khó mà kiềm chế và lo lắng: "A Long, đừng ngủ đừng ngủ, kiên trì một chút nữa, ta dẫn ngươi đi tìm đại phu! "
Thời điểm cậu xử lý đoạn lời thoại mang theo cảm giác run rẩy đồng thời lại rất ngột ngạt không dễ bị người phát giác, giống như bộ dáng sợ bị ai phát hiện.
Tu Tâm nói xong lời này, cậu cũng không lập tức chuyển sang phân cảnh tiếp theo, mà nghiêng tai làm trạng thái lắng nghe, sau đó lại giống như không nghe rõ mà cúi đầu xuống một chút, giống như thật sự có một người nguy hiểm tính mạng nằm trong ngực cậu.
Từ sau khi bắt đầu biểu diễn, sự thán phục trong mắt mọi người đối với Tu Tâm cũng không hề giảm bớt. Tu Tâm thân là một diễn viên mới, lại có thể hoàn thành một đoạn phân cảnh như vậy trong thời gian ngắn, làm sao họ không thán phục chứ?
Người ngồi ở vị trí chính thật ra là tổng đạo diễn của bộ phim《Thương Lan》, đáy mắt ông càng khó nén được sự thưởng thức Tu Tâm.
Thật ra ngay từ đầu ông chỉ tâm huyết dâng trào mới để cho Tu Tâm thử xem nam một, kết quả không ngờ tới Tu Tâm giao cho ông đáp án hoàn mỹ như vậy...
BẠN ĐANG ĐỌC
PHẬT TỬ BỊ GIỚI GIẢI TRÍ BẮT CÓC
FanfictionTu Tâm, trời sinh phật tâm, thiên tài võ thuật, ánh sáng hi vọng của phật môn. Không ngờ lại bị người ta tìm đến cửa, nói cậu là thiếu gia xuất thân hào môn bị ôm sai! Lão hòa thượng bấm ngón tay tính toán, nói trần duyên của cậu chưa dứt lập tức đe...