Chương 70

21 2 0
                                    


"Học Bồ Tát đạo, cũng có người tu hành riêng, sao Phật tử lại có chí nguyện to lớn như vậy?"

Đối mặt với sự dò hỏi của Phàm, Tu Tâm dập đầu: "Bây giờ Phật môn yên ổn, đệ tử muốn hướng thế nhân giảng giải Phật pháp, một là vì phật môn hưng thịnh, hai là vì phổ độ thế nhân, mong các trưởng lão thụ giới."

Phàm và các đại đức nghe xong liếc mắt nhìn nhau, lần này bọn họ không nói thêm gì nữa, mà vui vẻ cười một tiếng sau đó truyền cho Tu Tâm Bồ Tát giới.

Truyền giới xong, lúc này Tu Tâm mới tiếp nhận thiền trượng của Phàm, cũng dốc hết sức tiếp nhận trọng trách Phật môn.

Các trưởng lão nhìn Tu Tâm bày ra thần sắc tán thưởng.

Theo lý mà nói sau một buổi lễ rườm rà như vậy, những lão nhân này sẽ trở về nghỉ ngơi thật tốt.

Nhưng mà lúc này họ lại nhao nhao vây quanh Tu Tâm hỏi: "Từ nay về sau Phật tử muốn truyền bá phật pháp như thế nào?"

Thật ra Tu Tâm làm Phật tử, chỉ cần tọa trấn trong chùa là có thể ổn định phật môn, tận hưởng thời gian thanh tĩnh. Thế nhưng Tu Tâm lại chủ động muốn tu Bồ Tát đạo, điều này không khỏi khiến cho các đại đức, các hòa thượng hiếu kỳ.

Tu Tâm nhìn bọn họ, chớp chớp mắt rồi nói: "Các trưởng lão có biết đệ tử xuống núi một năm đi đâu không?"

Các Đại Đức nghe được vấn đề này, ngượng ngùng hai mặt nhìn nhau, bọn họ nào chỉ là biết hướng đi Tu Tâm, bọn họ còn làm viện binh tiếp ứng cho Tu Tâm, đánh call, một số người thậm chí còn là fan trứ danh của Tu Tâm.

Nhưng mà loại chuyện này họ cũng không có ý định nói cho Tu Tâm biết, từng người một chỉ có thể hàm hồ gật nhẹ đầu.

Tu Tâm cũng không nghi ngờ, tất cả các trưởng lão đều biết chuyện cậu làm diễn viên, cậu liền tiếp lời: "Xưa có những cao tăng đi khắp thiên hạ truyền bá đạo Phật, ngày nay khoa học kỹ thuật tiến bộ, Phật môn cũng tạo tài khoản chính thức và các trang web, phương pháp này đã tạo điều kiện rất nhiều cho Phật môn truyền bá Phật pháp, nhưng phương pháp này vẫn chưa đủ."

"Không dối gạt các vị trưởng lão, đệ tử đã trải qua ở giới giải trí sau đó phát hiện sự độc đáo của điện ảnh và truyền hình giải trí." Tu Tâm thản nhiên nói, "Sư phụ bảo đệ tử nhập thế tu hành, đệ tử lại sợ sau khi nhập thế sẽ cùng người bên ngoài liên luỵ quá sâu, ngược lại lại làm diễn viên trong lúc lịch luyện. Nhưng sau đó đệ tử phát hiện trong lúc nhập diễn đâu chỉ có mình đệ tử lịch luyện? Thế nhân nhìn ảnh đọc sách xem phim, nghe thì là câu chuyện của người khác, nhìn lại là chính mình."

"Ý của Phật tử là...".

"Đệ tử giảng giải Phật lý không đem thế nhân nhập môn, chỉ nguyện thế nhân vượt qua khổ sở, đệ tử muốn lấy danh nghĩa Phật môn để đầu tư phát triển ngành giải trí chất lượng cao, để thế giới biết về Phật môn thông qua giảng dạy và giải trí."

Nghe kế hoạch của Tu Tâm, các đại đức hòa thượng lẫn Phàm đều sửng sốt. Phản ứng đầu tiên của họ là: Người tu Phật luôn tập trung vào tu luyện thuần túy, vậy làm sao họ có thể tích cực phát triển các ngành liên quan đến giải trí?

Nhưng bọn họ vốn là người am hiểu phật lý, suy nghĩ một chút sau đó cảm thấy chuyện này có thể làm được?

Phải biết là họ đã từng nghĩ đến việc phát triển nền kinh tế Phật giáo dựa vào khách du lịch, du lịch không phải là một loại sản nghiệp giải trí sao?

Huống hồ bản chất tu phật chính là vì cầu"Cực lạc"

Sau khi suy nghĩ rõ ràng, các đại đức đều bày tỏ sự ủng hộ: "Phật tử đã có ý tưởng, đương nhiên có thể tuỳ tâm mà làm!".

PHẬT TỬ BỊ GIỚI GIẢI TRÍ BẮT CÓCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ