Chương 69

18 3 0
                                    


Kinh Huy mơ mơ hồ hồ đi theo đám người xuống núi, đến khi định thần lại, ngẩng đầu liền thấy một rạp chiếu phim. Một tấm áp phích được đặt ở lối vào rạp chiếu phim, dưới vết máu đen là khuôn mặt độc nhất vô nhị, khiến người khác khó quên của Tu Tâm.

Nhìn lên tên phim, Kinh Huy mới đột nhiên phát hiện phim《 Ảnh 》do Tu Tâm đảm nhận vai chính, đạo diễn là Cung Chính Phi. Vậy mà đã được phát sóng.

Tin tức quan trọng như vậy thế mà Kinh Huy lại không chú ý đến, có thế thấy được Kinh Huy đã thần hồn phách lạc mấy ngày nay thế nào.

Hắn không thể khống chế chân của mình mà tiến vào rạp chiếu phim, cho đến khi hắn vào phòng chiếu rồi ngồi xuống. Theo một đoạn quảng cáo hiện lên, vật biểu tượng là rồng xuất hiện trên màn hình lớn, phim bắt đầu.

Cùng lúc đó, một tiếng chuông sâu lắng vang lên từ chùa Thanh Thủy.

Một tiểu hoà thượng tìm thấy một chiếc lược không biết từ đâu ra, dùng chiếc lược đảo qua ngọn tóc Tu Tâm đem nó chải đến mượt mà. Tiểu hòa thượng vừa buông ra, mái tóc dài của Tu Tâm buông xuống tự nhiên như tơ lụa thượng hạng.

Tiểu hòa thượng hài lòng nhìn thành quả của mình, sau đó nói với Tu Tâm: "Tu Tâm sư huynh, nghi thức đã bắt đầu, chúng ta đi thôi."

Nghi thức mà y nhắc đến là lễ tế xuất gia cạo đầu, đồng thời cũng là buổi lễ để Tu Tâm tiếp nhận vị trí của Phàm.

Lần này tổ chức lễ tế, Tu Tâm sẽ trực tiếp nhận áo cà sa của Phàm, kế vị trí phương trượng chùa Thanh Thủy sau khi xuất gia, đồng thời cũng sẽ hoàn toàn đảm nhận trọng trách nặng nề của Phật môn.

Đây mới là lí do thật sự khiến chùa Thanh Thủy đóng cửa từ chối khách!

Trước khi lễ tế bắt đầu, Tu Tâm đã thắp hương tắm rửa thay quần áo. Giữa tiếng chuông nặng nề của chùa Thanh Thủy, cậu xuất hiện trước sảnh chính trong chiếc áo cà sa.

Mặt trời chiếu vào người, như phủ lên người cậu một tầng Phật quang; một cơn gió thoảng qua, thổi bay hoa lá dọc theo đường đi đến chân cậu; tiền đường đã chật ních các hòa thượng mang dáng vẻ trang nghiêm, tiếng tụng kinh của họ dệt thành một bản Phạn âm chào đón Tu Tâm.

Cứ như vậy, Tu Tâm đạp lên ánh nắng, cánh hoa, Phạn âm, từng bước từng bước đi tới trước tế đàn.

Đứng trước tế đàn là hai mươi vị đại đức trưởng lão, bao gồm cả sư phụ Phàm của cậu.

Không cần các hòa thượng khác chủ trì quá trình, Tu Tâm đã tự mình quỳ xuống tại bồ đoàn cúi đầu lắng nghe.

Bồ đoàn:

Hai mươi vị trưởng lão đại đức bắt đầu cùng nhau tụng kinh hai trăm năm mươi giới luật Tỳ khưu.

Cùng lúc đó, những vị hoà thượng khác ở ngoài chính điện vì Tu Tâm mà tụng kinh cầu phúc.

Giữa tiếng niệm kinh, lão Phàm vừa niệm chú vừa đi đến chỗ Tu Tâm, cầm lấy con dao nhỏ dùng để cạo râu.

Hai trăm năm mươi luật giới, mỗi giới kèm theo một sợi tóc đen rủ xuống.

Khi tất cả các giới luật của Tỳ kheo được đọc xong, lão Phàm cũng cất dao đi.

Ba ngàn phiền não hoàn toàn bị cắt đứt, ông chắp tay trước Tu Tâm, sắc mặt bình tĩnh

Lúc này, một vị đại đức khác dâng lên ba nén nhang.

Tu Tâm cầm hương, lạy ba lần lạy thêm chín Phật lễ, bái Phật, vấn tâm.

Lễ xong, ba cột khói xanh được đưa vào lư hương, Phật tử mỉm cười nhận lấy nén hương. (Chỗ này khó hiểu quá)

Vậy mà hôm nay lễ tế này vẫn còn chưa kết thúc.

Hiện tại Tu Tâm đã gia nhập phật môn, nhưng nếu cậu muốn tiếp nhận vị trí phương trượng, vẫn còn phải bái chư phật ở kim điện để tỏ lòng kính trọng.

Chúng đệ tử theo Tu Tâm đứng dậy, từ chủ điện một đường thăm viếng đến nội điện, ở giữa tiếng tụng kinh không dứt cho đến đến nội điện.

Bên trong nội điện cũng thiết trí tế đàn, tiếp theo Tu Tâm chỉ cần đi theo Phàm tiếp nhận thiền trượng trong tay là có thể hoàn thành lễ tế điển này. Mà lúc đó, ở dưới chân núi trong một rạp phim, phim điện ảnh 《 Ảnh 》 đã hạ màn. Nhạc phim kết thúc vang lên, ánh đèn ở rạp một lần nữa chiếu sáng.

Tuy nhiên, Kinh Huy lại ngồi tại chỗ chậm chạp không đứng dậy rời đi.

Nhưng mà, hắn làm thế này cũng không khó xử, bởi vì khán giả cùng hắn xem phim cũng ngồi ở chỗ của mình không chịu rời đi —— bọn họ đều đang hồi tưởng lại bộ phim vừa rồi.

Không biết qua bao lâu, trong mới vang lên từng đợt thảo luận sôi nổi.

"Trời ạ, quá rung động! Sở Thần cũng rất thích hợp màn ảnh lớn, nhất là cảnh đặc tả cậu ấy bóc trần chân tướng cuối cùng làm tôi hết một thân nổi da gà."

"Cứu mạng, không ngờ cuối cùng sát nhân lại là hắn, ai có thể nghĩ ra chứ? Sở Thần có vẻ ngoài như vậy mọi người chỉ muốn bảo vệ hắn, được không?"

"Kỹ năng diễn xuất của Sở Thần cũng quá tốt rồi đi? Không ngờ anh ấy có thể dễ dàng đóng loại vai phản diện này, thật sự khiến tôi toát mồ hôi lạnh."

"Nghĩ đến Sở Thần là kẻ sát nhân, Cung tiên sinh cũng là một nhân tài. Nhưng không ngờ Sở Thần lại là đệ tử của Phật gia! Hi vọng ban đêm Cung tiên sinh không nằm mơ thấy Phật."

"Vậy thì hy vọng Cung tiên sinh trong mộng tranh luận với Phật, để Phật trả lại Sở Thần! Tôi không quan tâm! Không có Sở Thần trong giới giải trí thì tôi sẽ sống như thế nào!"

Hiển nhiên có không ít người cùng chung suy nghĩ với những người này, trên mạng thông qua phát sóng《 Ảnh 》, mọi người hoàn toàn truyền bá tin đồn Tu Tâm rút khỏi vòng. Sau đó chủ đề #Không cho phép Sở Thần rời khỏi giới giải trí # đạt top hot search.

Dưới chủ đề này, tất cả mọi người hô hào khóc lóc không cho Tu Tâm lui vòng.

PHẬT TỬ BỊ GIỚI GIẢI TRÍ BẮT CÓCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ