Mặc dù Kinh Huy chưa từng hỏi Tu Tâm em có thích mùi khói không, nhưng theo bản năng hắn không muốn hút thuốc trước mặt Tu Tâm. Cũng may bản thân hắn cũng không nghiện thuốc, chỉ là sẽ châm hai điếu thuốc trong lúc xã giao. Không biết tại sao, tại thời điểm hắn chờ Tu Tâm ở cửa ra vào lại không nhịn được cầm một điếu thuốc.
Hắn cho là Tu Tâm và người Sở gia có rất nhiều chuyện muốn nói, sẽ không đi ra nhanh như vậy, không ngờ lại bị Tu Tâm bắt tại trận.
Bởi vì mùi khói trên người, Kinh Huy không đến bên cạnh Tu Tâm ngay lập tức, cách cậu một khoảng rồi hỏi: "Cùng người Sở gia nói xong rồi?"
"Ừm." Tu Tâm nhìn mẩu thuốc lá trong tay Kinh Huy, khẽ gật đầu.
Sau đó cậu chủ động bước đến trước mặt Kinh Huy, cậu ngẩng đầu nhìn Kinh Huy nói: "Kinh Huy, chúng ta nói chuyện đi? "
Tư thái bây giờ của Tu Tâm với tư thái vừa rồi cậu nói chuyện với người Sở gia nói chuyện mười phần tương tự, Kinh Huy lập tức biết được Tu Tâm muốn nói gì, nhưng hắn cũng không từ chối Tu Tâm.Lúc này Tu Tâm không dẫn Kinh Huy đi tìm phòng nghỉ khác, mà cùng Kinh Huy đi lên sân thượng của tòa nhà.
Đêm nay ngược lại trời sáng khí trong thời tiết vừa vặn, có thể nhìn thấy ánh sao lấp lánh mơ hồ trên bầu trời.
Tu Tâm không muốn Kinh Huy ở trên người cậu ngày càng lún sâu, vì vậy muốn thừa dịp hôm nay dứt khoát cũng cùng Kinh Huy nói rõ ràng: "Kinh Huy..."
Nhưng nào ngờ cậu vừa mở miệng, Kinh Huy đã dùng ngón trỏ đặt lên môi cậu, sau đó cúi đầu cầu xin: "Sở Thần, em nghe anh nói trước được không? "
Lúc này Kinh Huy nhẹ nhàng kéo ra một nụ cười, chỉ là nụ cười này so với khóc còn khó coi hơn. Tu Tâm nhìn bộ dáng này của hắn, giống như đêm nay Kinh Huy cũng có chuyện muốn nói với cậu.Tâm tư Tu Tâm thông thấu, mơ hồ đoán được Kinh Huy đã biết cậu muốn nói gì. Vì thế đối mặt với cầu xin của Kinh Huy, cậu chỉ gật đầu.
Nhưng Kinh Huy cũng không nói gì, chỉ nói đến bộ phim định chế《Sở trường trò hay》.
"Em có nhớ bộ phim bên《Sở trường trò hay》 không?" Trên mặt Kinh Huy khôi phục bình tĩnh: "Anh đã nhận làm đạo diễn phim này, kịch bản... Đã viết xong."
Tu Tâm hiếm khi có chút ngơ ngác gật nhẹ đầu, không biết vì sao Kinh Huy lại nhắc đến việc này. Việc Kinh Huy tiếp nhận bộ phim này, cậu cảm thấy có chút ngoài ý muốn.Sau đó cậu nghe Kinh Huy tiếp tục nói: "Em không hỏi đây là loại kịch bản gì sao? "
"Anh để người ta viết kịch bản gì?"
"Kịch bản tình yêu." Kinh Huy nhìn thẳng Tu Tâm nói: "Chuyện kể về một kẻ đào phạm và một tiểu công tử hào môn có duyên gặp gỡ. Tiểu công tử ngây thơ lãng mạn, rời nhà đi du lịch, trên đường gặp một tên đào phạm hung ác. Y bị bề ngoài mỹ lệ của đào phạm lừa gạt, chủ động mời tên đào phạm này cùng y đồng hành. Đào phạm vốn định thừa cơ ra tay với tiểu công tử, nhưng lại bởi vì ngoài ý muốn mà nhiều lần thất thủ, cuối cùng...... Hắn yêu tiểu công tử. "
(Đào phạm: tội phạm bỏ trốn.)
Tu Tâm nghe câu chuyện này, dường như nghĩ đến cái gì đó rồi hỏi: "Nhân vật em đóng là tiểu công tử? Nữ diễn viên nào đóng vai còn lại? "
"Không phải nữ diễn viên, là anh." Kinh Huy nhẹ nhàng ném xuống một quả bom.
Sau đó hắn liền im lặng chờ Tu Tâm bình tĩnh lại.
Trong dự đoán của Kinh Huy, có thể Tu Tâm sẽ kinh ngạc trước sự xuất hiện của hắn, có thể sẽ từ chối bộ phim này, có thể sẽ yêu cầu đổi góc nhìn... Nhưng hắn không ngờ cuối cùng Tu Tâm sẽ gật đầu, cái gật đầu này như lông vũ nhẹ nhàng rơi xuống nước.
Nhìn ánh mắt Tu Tâm, Kinh Huy biết thì ra cậu đã sớm nhìn thấu tâm tư của hắn. Đương nhiên, điều này rất bình thường, không đề cập đến việc tâm Tu Tâm đã có chút lung lay, bản thân Tu Tâm lựa chọn trở thành diễn viên là bởi vì cậu muốn đem tình cảm gửi gắm trong phim. Suy bụng ta ra bụng người, đương nhiên cậu có thể tuỳ tiện nhìn ra ý nghĩ của Kinh Huy.
Vì thế cuối cùng Tu Tâm cũng không nói gì với Kinh Huy.
Ngược lại tối hôm đó có một tài khoản Weibo lặng lẽ đăng một trạng thái.
@3653197831: Tôi nhìn thấy một mặt trăng trong vũng nước, muốn lấy nó làm của riêng mình, nhưng sau đó tôi phát hiện đó là một mặt trăng không thể chạm tới trên bầu trời. Tôi cũng chỉ có thể đứng bên vũng nước, để cho bóng hình phản chiếu ngắn ngủi đan xen cùng bóng hình mặt trăng.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHẬT TỬ BỊ GIỚI GIẢI TRÍ BẮT CÓC
FanfictionTu Tâm, trời sinh phật tâm, thiên tài võ thuật, ánh sáng hi vọng của phật môn. Không ngờ lại bị người ta tìm đến cửa, nói cậu là thiếu gia xuất thân hào môn bị ôm sai! Lão hòa thượng bấm ngón tay tính toán, nói trần duyên của cậu chưa dứt lập tức đe...