Sau khi nghe thấy tiếng kêu của Tu Tâm, mấy thí sinh đang cầm bút vẽ theo bản năng dừng lại, Tu Tâm thấy có vài giọt mực thiếu chút nữa rơi xuống trên quyển trục, mặc dù từ trước đến nay cậu luôn bình tĩnh nhưng mà bây giờ lông mày cũng phải co rút lại.
MC hỏi cậu: "Có chuyện gì vậy? Sở Thần. "
Tu Tâm cũng không giấu diếm nói: "Tôi phát hiện ở giữa quyển trục hình như là bút tích của danh gia Bạch Thuật. "
Sau khi cậu nói ra lời này, nhất thời những người khác chưa phản ứng lại được. Quý Hạo Quyền theo bản năng hỏi: "Bạch Thuật là ai? "
"Bạch Thuật là một sự tồn tại kỳ diệu của vương triều Đại Diệp, ông là một thiên tài vô song, là một nhà phát minh, họa sĩ, chính trị gia nổi tiếng trong thời cổ đại và là một trong những nhân vật đại diện nổi tiếng của Đạo gia." Tu Tâm giải thích.
"Không thể nào? " Nhân viên chương trình là người đầu tiên phản bác: "Mấy bức tranh này đều do chúng tôi tùy tiện tìm ra từ thị trường, một bức chỉ có mấy chục đồng, hơn nữa bức tranh này không giống đồ cổ xưa, nếu cậu nhìn kỹ, hình như còn có thể nhìn ra dấu vết bút chì. "
Ngoài các nhân viên có mặt, màn hình cũng đặt câu hỏi.
【Đúng thế, bức tranh này nhìn qua đâu giống đồ cổ? Dấu vết của bức tranh hiện đại quá nặng để đánh giá cao mà không cần các chuyên gia để đánh giá, có thể thấy rằng đây là một món đồ giả. 】
【Quá buồn cười, Sở Thần không phải là nghe trên mạng có người trào phúng cậu ta là "cá lọt lưới giáo dục chín năm", cho nên muốn làm vở kịch này để chứng minh mình chứ?】【Bạch Thuật, tôi biết! Nhân vật này trong lịch sử rất thần bí, các nhà sử học đến nay vẫn chưa biết thân phận thật sự của ông là gì, bởi vì thân phận của ông nhiều lắm. Lại có quan hệ lớn với tư liệu lịch sử Đại Diệp, cho dù là chính trị, văn hóa, tư tưởng, các phương diện kỹ thuật, giống như đều có thể phát hiện có sự tham dự của ông. Ngay cả thiên cổ nhất đế Ứng Lân cũng rất nghe lời ông, trên thị trường đồ cổ nào có liên quan đến ông đều có giá trị gấp bội đồ cổ thường, vì thế rất nhiều đồ giả có liên quan đến Bạch Thuật cũng xuất hiện. Không phải trước kia Sở Thần gặp phải đồ giả, sau đó đem đồ giả coi là thật chứ?】
Trong thời gian ngắn ngay cả các thí sinh cũng sinh ra hoài nghi về Tu Tâm, mặc dù bọn họ rất tín nhiệm Tu Tâm, nhưng Tu Tâm chưa bao giờ nói cậu có nghiên cứu về đồ cổ.
Chỉ có Kinh Huy đứng ở một bên tin tưởng Tu Tâm, hắn không để ý người khác hoài nghi, trực tiếp gọi điện thoại ngay tại chỗ: "Lập tức đi mời mấy vị giám định viên đồ cổ nổi tiếng tới đây. "
Giám định viên đồ cổ nổi tiếng bình thường cũng cần hẹn trước, hơn nữa cho dù có tiền cũng không hẹn được bọn họ. Nhưng sau khi Kinh Huy phân phó, không bao lâu sau giám định viên đồ cổ nổi tiếng đang nhàn rỗi ở thành phố B đều tới.
Nhưng bọn họ đến, cũng chỉ hướng về danh tiếng của Kinh thị, bọn họ cũng không cảm thấy một chương trình tạp kỹ bình thường có thể tiện tay mua được đồ cổ hàng thật giá thật.
Cho nên phản ứng đầu tiên bọn họ sau khi tiến vào tổ chương trình là chào hỏi Kinh Huy trước, Kinh Huy đơn giản đáp lại liền nói với bọn họ: "Tôi mời các vị đến đây là muốn các vị giám định quyển trục này một chút."
Thật ra phần quyển trục Tu Tâm chỉ nhận kia đã được nhân viên công tác lấy ra, hơn nữa còn đem nó trải lên một cái bàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHẬT TỬ BỊ GIỚI GIẢI TRÍ BẮT CÓC
FanfictionTu Tâm, trời sinh phật tâm, thiên tài võ thuật, ánh sáng hi vọng của phật môn. Không ngờ lại bị người ta tìm đến cửa, nói cậu là thiếu gia xuất thân hào môn bị ôm sai! Lão hòa thượng bấm ngón tay tính toán, nói trần duyên của cậu chưa dứt lập tức đe...