Chương 41

17 4 0
                                    


Phàm đã từng thề sẽ bảo hộ học trò nhỏ của mình, không ngờ sau khi ông đến thành phố B đột nhiên phát hiện một vấn đề -- Ông lạc đường.

Hòa thượng đều là người phương ngoại, cả ngày ở trên núi khổ tu, trong 10 người có 8 người đều là trạch nam. Phàm là ở trên núi hơn 12 năm, trừ phi cần thiết tuyệt đối không xuống núi, cũng không lạc trong tòa nhà cao tầng thành phố phồn hoa.

Phàm cũng không biết chơi điện thoại, không biết làm thế nào để xem bản đồ hay bản đồ địa lý, chỉ có thể dùng phương pháp ngu ngốc nhất tìm người qua đường để hỏi.

Nhưng mà ông không biết rẽ vào ngõ nào hẻm nào, trên đường cũng không nhìn thấy người khác, chỉ nhìn thấy một người phụ nữ trung niên bốn năm mươi tuổi và một thanh niên dáng người cao ngất, đeo khẩu trang.

Chỉ thấy mặt mày người phụ nữ này và thanh niên này có vài nét tương đồng, giống như mẹ con, nhưng biểu cảm trên mặt lại có chút xa cách. Sau đó hai người không biết đã xảy ra mâu thuẫn gì, sau một hồi giằng co, ông thấy thanh niên kia chẳng biết nhét thứ gì vào tay người phụ nữ rồi thiếu kiên nhẫn quay lưng rời đi.

Bị con trai đối xử như vậy, người phụ nữ kia cũng không cảm thấy không ổn, ngược lại cầm một tờ giấy thanh niên nhét cho bà, vui vẻ nở nụ cười.

Phàm nhìn từ xa, bỗng nhiên cảm thấy người phụ nữ này cũng có mặt tốt. Phật gia chú ý duyên pháp, ông cảm thấy giữa ông và nữ nhân này có một ít duyên phận, vì thế đi lên phía trước.

"A Di Đà Phật, vị thí chủ này. Không biết có thể hỏi một chút không, ngài có biết Long Uyển ở chỗ nào không? "

Long Uyển là một địa danh của thành phố B. Bên kia có rất nhiều biệt thự lớn có lịch sử lâu năm, người ở đó không phải phú thì quý, trùng hợp thay Sở gia cũng ở Long Uyển.

Khương Tố Lan vốn không muốn để ý tới đại hòa thượng trước mắt này, dù sao bà ta cũng không phải loại người có ý tốt biết chỉ đường cho người khác. Nhưng bà ta cũng hỏi về duyên pháp và tiền.

Mặc dù không rõ vì sao Phàm lại hỏi Long Uyển, Khương Tố Lan vẫn nhẫn nại trả lời câu hỏi của Phàm: "Long Uyển muốn đi thì phải đi tàu điện ngầm số 1, từ ga Long Khẩu xuống, anh đến đó làm gì?"

Thật ra cái số trạm này đã bị Khương Tố Lan thuộc lầu nhầu, nếu có một ngày Sở Ý không nghe lời, bà sẽ đi Sở gia đại náo một lúc. Nhưng mà rất đáng tiếc, đến bây giờ bà còn chưa có cơ hội này.

Phàm cũng không giấu diếm: "A Di Đà Phật, lão phu muốn đến đó bái phỏng một vị cố nhân. "

Sau khi nói xong không biết tại sao, có lẽ chỉ là vì tán ngẫu, Phàm lại tiếp một câu: "Vị thí chủ này và vị tiểu thí chủ vừa rồi kia là mẹ con sao? "

Khương Tố Lan cũng không phủ nhận, ngược lại có chút kiêu ngạo nói: "Đúng vậy, con trai ngoan của tôi, có phải nó rất giống tôi không? "

Khi bà nói những lời này, giống như là tất cả các bà mẹ đang khoe con trai mình khắp thiên hạ, hoàn toàn không giống như là một người đổi con cầu vinh.

"Đúng vậy. " Phàm hồi tưởng lại, nếu như không phải giống như thế, ông cũng không đến mức chỉ nhìn thấy nửa khuôn mặt trên của thanh niên kia, liền phán đoán cậu ta và Khương Tố Lan là mẹ con.

Bởi vì lời này của ông, Khương Tố Lan rất vui vẻ, trực tiếp tự mình đưa Phàm đến ga tàu điện ngầm.

Phàm còn cảm thấy bà thật sự vô cùng nhiệt tình, là một người tốt, cho đến khi Phàm đến Long Uyển thấy được một thân ảnh quen thuộc.

Ông thấy được con trai Khương Tố Lan, cũng chính là Sở Ý, trùng hợp bước vào Long Uyển.

Lúc này Sở Ý không đeo khẩu trang, thậm chí không biết vì nguyên nhân gì mà thay quần áo. Thế nhưng Phàm biết ông không nhận lầm người, ông đối với bộ dạng của người từ trước đến nay rất mẫn cảm, chỉ có hương khách mấy năm trước tới hương một lần, sau nhiều năm gặp lại Phàm đều có thể nhận ra họ.

Phàm lúc này còn không nhìn ra cái gì, ông chỉ là không hiểu sao cảm thấy có chút không thích hợp.

Sau khi xe Sở Ý đi vào Long Uyển, ông cũng vội vàng đi theo phía sau cậu ta muốn bước vào Long Uyển.

Loại tiểu khu cao cấp này an ninh đều rất nghiêm mật, Phàm vừa đi tới cửa đã bị bảo vệ ngăn lại: "Xin lỗi, vị đại sư này, người ngoài ra vào tiểu khu cần tiến hành đăng ký thân phận, ông có mang chứng minh thư không? "

Cũng may trước khi Phàm xuống núi đã chuẩn bị tốt: "A Di Đà Phật, lão phu là được Lý gia mời mà đến. "

Nhân viên bảo vệ kia vừa nghe, đột nhiên nhớ tới có chuyện như vậy, lập tức cung kính nói với Phàm: "Thì ra ngài là khách nhân của Lý lão, vậy thì không cần đăng ký, mời vào. "

Hữu Phàm vội vàng bước vào, ở trong tầm mắt chiếc xe không biến mất mà tiến vào trong Long Uyển, hơn nữa một đường lặng lẽ đi theo phía sau xe Sở Ý. Cũng may trong tiểu khu, tốc độ xe của Sở Ý cũng không nhanh, mới không khiến Phàm mất dấu.

PHẬT TỬ BỊ GIỚI GIẢI TRÍ BẮT CÓCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ