22

801 18 0
                                    

Chapter 22
3rd Person's POV
Binaba ni Jasper ang short niya and na-shocks sina Vesta matapos makita ang kargada ni Jasper na ngayon ay nagwawala.

"Wi-wait? Ka-kakasya ba iyan sa akin? For real?" tanong ni Vesta. Bigla siyang natakot. Natawa si Jasper at tinanong kung bakit hindi nila subukan.

Pinatungan ni Jasper si Vesta hindi niya alam tuloy kung matatakot siya o mae-excite. Nahila ni Vesta ang hininga matapos matanggal ni Jasper ang short niya at bahagyang hinaplos ang manipis na tela na nasa pagitan ng mga hita niya.

Namumula si Vesta at napatakip ng bibig matapos maramdaman ang isa sa mga daliri ni Jasper na pumasok sa lagusan niya. Parang kinikilit ang puson niya dahil doon. Dinampi ni Jasper ang labi sa likod ng palad ni Vesta. Inalis ni Vesta ang kamay— sinalubong siya ni Jasper ng halik.

"Hah! Wi-wait Jasper," habol hininga na sambit ni Vesta. Bumaba kasi si Jasper at inalis ang panty niya. Pinasok ni Jasper ang dalawang daliri. Need niya i-stretch iyon ng kaunti— napatakip si Vesta ng bibig. Nanlaki ang mata ni Vesta matapos maramdaman ang labi ni Jasper sa hiwa niya. Napaingit si Vesta at natawag ang napaungol.

Napangisi si Jasper matapos makitang nagugusyuhan iyon ni Vesta. Pinagpatuloy niya lang ang ginagawa niya hanggang sa labasan si Vesta na ngayon ay hiyang-hiya.

"Huwag mong takpan ang mukha mo," bulong ni Jasper. Napatigil si Vesta matapos may maramdaman na matigas na bagay na pumapasok sa lagusan niya.

"Ouch! Jasper, masakit," ani ni Vesta. Napayakap si Vesta sa balikat ni Jasper at bumaon ang kuko sa likod ni Jasper. Natawa si Jasper at sinabing mag-focus lang sa kaniya.

Tiningnan ni Jasper si Vesta na naiiyak ngayon nakatingin kay Jasper. Hinalikan ni Jasper si Vesta at tuluyang pinasok ang sandata niya. Nakagay ni Vesta ang labi ni Jasper ngunit hindi tinangka ng lalaki mag-react.

Hindi din niya gaanong mapagtuunan ng pansin dahil sa kakaibang sensasyon na nararadaman niya mula sa alaga niya. Nagsimulang gumalaw si Jasper— andoon ang pag-iingat niya hanggang sa paunti-unti niyang binilisan iyon dahil sa sobrang naiipit ang apaga niya.

"Jasper," tawag ni Vesta. Napahawak ng mahigpit si Vesta katawan ni Jasper matapos makuha niya ang tamang ritmo sa paggalaw nila.

Hindi si Jasper makapag-isip ng tama. Mas lalong binabalot siya ng init habang nakatingin kay Vesta na nasa ilalim niya at nanonood sa kanila sina Ceres.

Kinabukasan,
Nakaupo ngayon si Jasper sa kama at sapo ang mukha. Papalubog na ang araw noong nagising siya inshort maghapon silang tulog. Nagkalat ang mga damit nila sa bawat bahagi ng theater room at tulog sina Ceres sa ibabaw ng kama at walang saplot.

Ginawa niya lahat iyon kina Ceres. Hindi niya ang mga ito tinigilan hanggang sa sumikat ang araw. Hindi nga niya maalala kung paano siya nakatulog. Naalala niya nasa ilalim niya 'non si Levi— namumula, pawisan at tinatanong siya kung hindi pa ba siya pagod.

Pinukpok-pukpok ni Jasper ang ulo. Gusto niya na lang magpakuha sa alien o lumubog sa lupa.

Sobrang nagiinit ang katawan niya kagabi isama pa na nagselos at nainis siya sa sinabi nina Ceres. Napatigil si Jasper matapos may isang braso na pumulupot sa bewang niya. Lumingon siya at nakita niya si Lucinda na nakahilig sa kama walang pang-itaas. Puno ng kiss mark ang katawan. Naptakip ng mata si Jasper.

"What ngayon ka pa nahiya? Kung kailan nakita mo na lahat," ani ni Lucinda. Sinabi ni Jasper na nahihiya siya sa sarili niya.

"Girlfriend mo kami may dapat ka bang ikahiya? Isa pa nag-enjoy naman kami kahapon. Nakakapagod lang talaga tapos— ang sakit ng pempem ko. Feeling ko binarena kahapon tapos dinaanan ng tren."

Namula ng todo si Jasper. Hindi niya alam ang ire-react. Tuluyan na siyang nawala sa wisyo after noong kay Vesta.

"Wait dito lang kayo kukuha ako ng makakain niyo tapos maiinom na gamot para mawala sakit ng katawan niyo," ani ni Jasper. Bago pa makapagsalita si Lucinda tumakbo na palabas si Jasper na tanging boxer lang ang suot.

Biglang tumawa si Lucinda dahilan para mahampas siya sa mukha ni Levi ng unan.

"Ang aga-aga ingay mo Lucinda," ani ni Levi na nakadapa sa kama. Kaunting galaw ni Levi napamura siya. Iyong balakang at nasa pagitan ng mga hita niya.

"Shet, hindi ako makatayo."

Naibuga ni Lucky ang iniinom na juice matapos marinig ang sinabi ng kapatid na lalaki.

"Silang apat? Tanga bigyan mo sila ng pain reliever!" sigaw ni Lucky. Napatingin si Fider na kasalukuyang naglalapag ng plato sa harapan ni Lucky at Destiny.

Bumulong si Destiny ng halimaw. Tatawa-tawa na lang si Fider. Kinuha ni Fider ang phone kay Lucky matapos nito punasan ang kamay.

"Maglagay ka ng warm water sa bathtub iyon ang ipagpaligo mo sa kanila," ani ni Fider. Nakatingin lang si Lucky at Destiny kay Fider habang sinasabihan si Jasper ng mga dapat nitong gawin— at iyong uri ng liquid soup na ilalagay sa tubig para ma-relax ang katawan ng mga babae.

Nagkatinginan sina Lucky and Destiny. Sinabi ni Jasper na life saver niya si Fider.

"Walang kwenta kausap mga kapatid ko," pikon na sambit ni Jasper. Tumawa si Fider.

"Wala silang alam. Ako lang gumagawa 'non sa kanila," ani ni Fider. Napanguso si Jasper at pinatay na ang tawag.

Maya-maya may kumatok na sa pinto. Iyon na iyong nagde-deliver. Lumapit si Jasper sa pinto at binuksan iyon. Tinanong ng delivery boy kung nasaan ang parents ni Jasper.

Napagkamalan niyang bata si Jasper. Sinabi ni Jasper na siya lang ang nandoon. Kinuha niya iyong mga plastic at ibinigay iyong bayad mula sa wallet niya.

"Pumpkin? Nakapagpa-deliver ka na ba?" tanong ni Lucinda. Nakababa na ito ng hagdan na tanging white t-shirt lang ang suot. Puno ng kissmark ang leeg at gulo-gulo ang buhok.

Naisara ni Jasper ang pinto at lumingon. Naghihikab si Lucinda na sumilip sa kusina. Sinabi ni Jasper na dala niya na ang pagkain.

Nakita niya na din na pababa na sina Ceres. Pinigilan ni Jasper na matawa— mukha kasing mga lantang gulay ang mga ito na naglalakad pababa.

"Proud ka sa ginawa mo sa amin kagabi," ani ni Levi at binagsak ang katawan sa sofa. Daig pa nila nakipag-marathon.

"Sino bang may kasalanan 'non? Hindi ba binigyan niyo ako kagabi ng chocolate liquor?"

Na-shocked sina Ceres. Kumuha si Jasper ng mga plato sa kusina at kubyertos.

"Sa susunod na bibigyan niyo ulit ako ng ganoon tanggalin niyo sa lalagyan. Top 1 ako sa buong 4th district at nanatiling rank 1 sa university namin since first year. Basic knowledge lang ang about sa chocolate na iyon," ani ni Jasper. Noong makita niya ang lalagyan at inabot sa kaniya nina Ceres alam niya na kung ano iyon.

"Alam mo pala bakit mo kinain?" tanong ni Vesta matapos ibaba ni Jasper iyong mga plato sa table.

Strange TidesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon