Chapter 23
3rd Person's POV
"I want to know kung anong balak niyong apat," ani ni Jasper. Tinanong ni Lucinda kung hindi galit si Jasper.Nag-cross arm si Jasper at sinabing galit siya. Tinaasan niya ng kilay sina Ceres.
"Yummy si Fider? Kinumpara niyo ako sa kaniya," ani ni Jasper. Napangiwi sina Ceres at sinabing iyon lang naman ang way nila para mainis si Jasper
"Kapag inuliy niyo pa iyon straight 1 week ko kayong hindi papalabasin ng kwarto. Sisiguraduhin ko din na hindi kayo makakalakad for the whole month," ani ni Jasper at kumuha ng pizza. Tinakpan ni Levi ang bibig ni Lucinda matapos nito tangkain magsalita.
"Manahimik ka diyan hindi kami masokista tulad mo," ani ni Levi. Umupo si Jasper sa tabi ni Ceres at nagsimula na din kumain.
"Nasa tray iyong pain reliever. After niyo kumain tumaas na kayo then mag-shower," ani ni Jasper. Sinundan nina Vesta ng tingin si Jasper. Tinanong ni Levi kung galit pa din sa kanila si Jasper.
Mabilis na ginawa ni Jasper iyong instruction ni Fider. Pinainit niya iyong mga tubig sa bathtub ng mga room nina Levi. Then nilagyan iyon ng bathsoup.
Pag-angat nina Levi sa pangalawang palapag nakita nila si Jasper na lumabas sa room ni Ceres at dumiretso sa room niya.
"Masha-shower muna ako ang sakit talaga ng katawan ko," ani ni Vesta. Tumungo ang babae sa sarili niyang roo.
May damit na sa ibabaw ng kama niya at towel.Nakagawian na iyon ni Jasper ang ihanda ang mga damit nila at towel. Natutuwa pa din si Vesta kapag si Jasper ang pumipili ng mga damit niya.
Naalala niya binilhan sila ni Jasper ng mga damit at shoes. Kaya naman nila bumili 'non pero sabi ni Jasper walang mga dating damit nila.
Ginagawa silang barbie ni Jasper pero hindi naman sila naiinis. Natutuwa pa nga sila dahil nage-enjoy si Jasper na bihisan sila, lagyan ng make up at ipitan kapag aalis sila.
Tiyaka isa pa din sa kinatutuwa nila nina Ceres cotton lahat ng damit nila and strechable. Komportable din suutin bigla tuloy kami nagkaroon ng boyfriend slash, manager, stylist and make up artist.
Pumasok si Vesta sa bathroom. Napatigil siya matapos may makitang tubig sa bathtub, flowers at mabangong amoy galing sa bathtub.
"Nilagay ba ito ni Jasper?" tanong ni Vesta. Napangiti si Vesta. Mainit pa iyong tubig.
Nakadapa si Jasper na natulog muli. Pagkatapos niya mag-shower ay natulog ulit siya sa room niya sa mansion.
Nagising siya ng may maramdaman na humahalik sa labi niya. Naimulat niya ang mata at nakita niya si Lucinda na agad siya binati ng goodmorning.
Nakaupo si Levi sa gilid ng kama at hawak ang phone ni Jasper. Sinabi ni Levi na puro picture nila iyon.
Bumangon si Jasper at kinusot ang mata. Nakalingkis sa kaniya si Lucinda— tinanong ni Lucinda kung anong oras na.
"2am na. May mga pagkain na sa baba. Kagigising lang din namin," ani ni Levi. Sinaway ni Levi si Lucinda na umalis sa hita ni Jasper.
"Para kang ahas diyan. Umalis ka diyan," ani ni Levi. Nilabas lang ni Lucinda ang dila niya at sinabing inggit lang si Levi.
"Patong ka din kung gusto mo," ani ni Lucinda. Nagtalo na naman ang dalawa. Nailing na lang si Jasper at hinawakan ang pisngi ni Lucinda. Hinalikan ni Jasper si Lucinda ng magaan sa labi.
"Hindi ako makakatayo kung nandiyan ka," ani ni Jasper. Humagikhik si Lucinda at agad na bumaba. Nilingon ni Jasper si Levi at tinanong kung ayaw ni Levi ng morning kiss.
Nahihiya na tinungkod ni Levi ang dalawang kamay sa gilid ng kama at umungklo. Hinawakan ni Jasper ang likod ng ulo ni Levi at hinalikan ang babae sa labi.
"Una na kayo sa baba. Bihis lang ako," ani ni Jasper. Para naman mga batang agad na sumunod ang dalawa at lumabas ng kwarto. Sinuklay ni Jasper bahagyan ang buhok. Bigla ulit siya nagkaroon ng energy matapos ang mahabang tulog.
Tumayo na si Jasper at tinungo ang closet niya. Oo may sarili na siyang mga damit doon at mga gamit. May sarili na din siyang room doon.
Kinuha ni Jasper iyong favorite niyang pink sweater at black shorts. Kinuha niya din iyong hairband sa table at sinuot niya.
Sinuot ni Jasper ang sweater niya at pinatungan ng blackshorts ang boxer niya.
Pagkatapos niya mag-ayos at maghilamos ay lumabas na din siya ng kwarto.
Nakita niya ang apat sa baba. Nakadapa si Vesta sa sofa, nasa sahig si Levi at nanonod nasa dining table si Lucinda at nasa kusina si Ceres.
Lumapit si Jasper sa likod ng sofa. Sinilip niya si Vesta na nakatagilid at may hawak na phone.
"Anong ginagawa mo sa phone ko?" naalala ni Jasper hawak iyon kanina ni Levi.
"Tumawag kanina si Desiree and naglalaro ako," ani ni Vesta. Tinaasan ni Vesta ng kilay si Jasper.
"Bakit may tinatago ka?" tanong ni Vesta. Tumawa si Jasper at sinabing wala. Hinawakan ni Jasper ang sandalan ng sofa. Yumuko ang lalaki at hinalikan sa labi saan Vesta.
"Nagtatanong lang ako."
Nagulat si Vesta. Tumawa lang si Jasper at umalis. Patalon-talon siyang tumungo sa kusina. Nakita niya si Ceres na naka-apron. Si Ceres lang talaga ang medyo marunong magluto sa bahay na iyon.
"Akala ko nagpa-deliver kayo," tanong ni Jasper. Sinilip ang niluluto ni Ceres.
"Sawa na ako sa mga pagkain sa labas," ani ni Ceres at bahagyang lumingon kay Jackson.
"Mamaya grocery tayo. Magluluto ako," ani ni Ceres. Tumawa si Jasper at sinabing sasama siya. Hinalikan niya si Ceres sa labi— medyo nagulat si Ceres.
"Bigla kang nanghahalik. May kailangan ka na naman ba?" tanong ni Ceres. Tumawa si Jasper at tinanong kung masama ba. Bumati lang siya ng goodmorning.
Umiwas ng tingin si Ceres. Namumula ngayon ang tenga ng babae. Napangiti si Jasper. Kinulit niya sandali si Ceres bago lumapit kay Lucinda na busy sa pagngata ng saging habang may hawak na phone.
"Famous ka sa social media. Pahingi ng followers," ani ni Jasper. Nagulat si Lucinda kaya aksidente niya nakagat ang saging.
Napatigil si Jasper matapos makitang tulala si Lucinda sa saging. Umupo si Jasper sa bakanteng upuan sa tabi ni Lucinda at tinanong kung anong nangyari.
"Tingnan mo ginawa mo."
Pinakita ni Lucinda iyong nakagatan niya na saging. Tinitigan iyon ni Jasper.
"Nice cut," ani ni Jasper at ngumiti. Napa-pokerface si Lucinda.
"Ito mangyayari sa talong mo kapag ginulat mo pa ulit ako. Nag-aaral ako mag-blow job you know," ani ni Lucinda. Napaubo si Jasper matapos marinig iyon then napatingin sa saging tapos sa umbok sa suot niya na short.
Tinakpan iyon ng lalaki at sinabing practice well.
BINABASA MO ANG
Strange Tides
Fiksi UmumBlurb "Malakas ang kutob ko na hindi ka bakla. Nagkataon lang na puro babae kapatid mo tapos nako-confused ka dahil hindi ka katulad ng ibang guy. Mas prefer mo ang art at make up," ani ni Desiree. Sinabi ni Jasper na hindi siya na-attract sa babae...