Chiều cuối tuần nhẹ nhàng, Dunk ngồi trong vườn chăm chú vẽ tranh - dù không cố định trong đầu từ trước nhưng nét bút của cậu đang phác họa trên giấy một khuôn mặt không mấy xa lạ. Mie nhìn thấy em trai từ xa vui vẻ bước tới xem cậu đang làm gì, Dunk vừa nhìn thấy chị vội vàng đứng dậy lấy thân người che chắn bức vẽ dang dở phía sau. Mie thấy lạ càng tò mò muốn biết em trai đang cố giấu gì, vươn tay tới chạm tới bức tranh, nghiêng đầu thắc mắc.
"Là hình con trai mà. Ai thế?"
"Không có ai cả, em vẽ bừa thôi."
"Có phải người yêu không đấy nhưng chị nói trước miễn không phải tên hàng xóm đấy nhé."
"P'Jack chỉ là đàn anh em kính trọng thôi, em không có gì với anh ấy cả."
"Thế em đã biết yêu ai chưa, kiểu mà nếu vô tình chạm phải thì như có điện giật ấy?"
Hình ảnh cậu và Joong cùng nhau đặt tổ chim lên cành cây cao khoảng cách rất sát gần nhau làm Dunk giật mình thon thót, cậu hốt hoảng nhanh chóng lắc đầu.
"Em chưa..."
"Vậy có ai thỉnh thoảng làm em thấy nhớ hay vô tình nghĩ tới không?"
Cảnh cậu nép vào lưng Joong tay ôm vào eo lúc trên xe chở Sammy đến gặp bác sĩ rồi hình ảnh nụ hôn trong giấc mơ của cậu hôm ở tiệc hóa trang như một cuốn phim tua nhanh trong đầu Dunk khiến cậu chột dạ vội vàng xua tay sợ làm chị Mie nghi hoặc.
"Không có đâu..."
Dunk cơ bản nói dối không giỏi chỉ cần chị Mie hỏi thêm mấy câu kiểu như vậy nữa chắc cậu toát mồ hôi mất. Mie vỗ nhẹ lên vai em trai ra chiều chọc ghẹo.
"Ôi em trai ngốc nghếch của chị, tuổi này rồi chưa biết yêu là gì cả thế nhưng nếu yêu ai em nhớ không chỉ cần tình yêu thôi đâu mà còn phải xét ngoại hình, tính cách và cả gia thế nữa nhé."
"Vâng chị!"
"Em nhìn như cậu chủ Joong đi, có ngoại hình, gia thế tốt lại còn rất lịch thiệp và chừng mực nữa, người như anh ấy rất hợp để..."
Mie đang nói dở chưa hết câu liền dừng lại khi nhìn thấy khuôn mặt đang dần chuyển sang màu đỏ của Dunk nghiêng đầu vẻ khó hiểu.
"Chị chỉ đang lấy ví dụ thôi sao em phải ngại thế?"
"..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Joongdunk] NHÂN DUYÊN TRÊU ĐÙA
FanficDunk Natachai Booprasert Dunk Natachai năm nay 18 tuổi, hiện đang là học sinh lớp 12, cậu là con trai cựu bộ trưởng hiện tại sau khi rút khỏi chính trường bố cậu - ngài Sathit làm chủ tịch một công ty chuyên về thực phẩm - là con thứ 2 trong...