Sáng sớm Dunk loanh quanh khu vực của mình xem mấy tin tức tuyển dụng có thêm gì mới không, từ hôm nghỉ cậu đem đơn xin việc rải nhiều nơi và vẫn chưa có phản hồi, càng thêm một ngày thất nghiệp là thêm một ngày áp lực với Dunk. Đang rảo bước trên đường thì một bảng tuyển dụng khá to in ấn đẹp mắt với những đãi ngộ hấp dẫn lập tức thu hút Dunk, cậu đứng xem một lúc thấy làm sao cũng khó tin, nhìn trước ngó sau một chút cậu gỡ một tấm đem về nhà nghiên cứu kĩ hơn.
Nak thấy Dunk cứ ngồi nhìn mãi đọc đi đọc lại mẫu giấy trên tay liền thấy khó hiểu đến cạnh thắc mắc.
"Cậu đang đọc gì thế?"
"Chị Nak chị nhìn thử xem có phải đãi ngộ như thế này là quá hoang đường không, chắc chắn là công ty lừa đảo rồi."
"Ối, cậu nghĩ nhiều thế nhỉ? biết đâu họ cần người gấp chứ dù gì cậu thanh niên trai tráng tiền bạc không có muốn lừa thì lừa kiểu gì, thời buổi khó khăn thấy cơ hội là phải nắm bắt ngay chứ."
Dunk lúc đầu còn nhíu mày suy nghĩ nhưng sao khi ngẫm lời chị Nak thì thấy cũng có lý, không thử sức thì làm sao biết được chứ cuối cùng vẫn là đến nộp đơn xin việc.
Sáng sớm Dunk vừa tỉnh giấc còn đang phụ hai em chuẩn bị cặp sách để đi học thì chuông điện thoại đổ dồn, Dunk vừa bắt máy lên nghe đã bất ngờ không ngớt vâng dạ.
"Vâng, tôi là Natachai ạ! Sao cơ? Nhận vào làm việc ngay hôm nay ạ."
Dunk nhanh chóng bước vào nhà tắm vệ sinh cá nhân để còn kịp giờ làm, vừa chải răng vừa thắc mắc không biết có phải công ty lừa đảo không mà vừa nộp đơn hôm qua nay đã gọi đi làm nhưng vì thời gian gấp gáp nhanh chóng cắt đứt mớ suy nghĩ mông lung của cậu.
Dunk đến chỗ làm, cậu và hơn chục người khác được xe chở đến công trường trong buổi sáng nay, những người mới như cậu được chia thành ba nhóm: một nhóm đào hố, hào và chuẩn bị nền móng để xây dựng công trình; nhóm thứ hai dọn dẹp và loại bỏ các chướng ngại vật nguy hiểm, Dunk được xếp vào nhóm thứ ba - nâng vác vật nặng đến các địa điểm cần thiết trên công trường. Dunk hít một hơi thật sâu lấy tỉnh táo và tinh thần sẵn sàng vào việc. Việc tay chân nặng nhọc không phải lần đầu tiên cậu làm nhưng với cường độ cao như này thì cũng có chút hoảng. Mặt trời nửa buổi đã chiếu xuống vô cùng gay gắt, nhìn mọi người thoăn thoát xốc vác vài ba bao xi măng một lượt làm Dunk cũng phải động viên bản thân cố gắng hơn - người khác làm được cậu cũng phải làm được, họ cần nuôi gia đình và cậu cũng vậy. Quyết tâm là vậy nhưng khoảnh khắc được một người khác đặt giúp bao thứ hai lên lưng Dunk nhất thời cũng chùn chân, mồ hôi vã ra như tắm trên khuôn mặt đỏ bừng vì nắng.
Dunk cắn chặt hai hàm răng cố sức xốc lại vật nặng trên lưng lựa thế khó khăn bước đi, nghĩ tới các em mới giúp cậu có đủ sức mạnh bước tới lúc này mới thầm hiểu công việc nặng như vậy hèn gì mới có mức đãi ngộ đó.
Joong xong việc ở công ty nhanh chóng chạy xuống văn phòng dưới Khao Yai dù gì trong lòng cũng chỉ toàn những ý nghĩ về ngày đầu tiên đi làm của người đó, muốn đến tận nơi xem cấp dưới sắp xếp cho Dunk đã ổn thỏa chưa. Joong không đi vào từ lối cửa chính mà ghé cửa phụ phía sau đi thẳng lên phòng làm việc tạm thời ở tầng 5 của toà nhà, từ phòng này giúp cậu nhìn được toàn cảnh và giám sát được tiến độ của công trình. Joong bước tới kéo tấm rèm phía cửa kính và đưa mắt quan sát một chút thì đập ngay vào là hình ảnh Dunk trong bộ đồ bảo hộ đang khuân vác vật liệu, nhìn dáng đi không vững của cậu và khuôn mặt đỏ gắt dưới nắng thì lòng như lửa đốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Joongdunk] NHÂN DUYÊN TRÊU ĐÙA
FanfictionDunk Natachai Booprasert Dunk Natachai năm nay 18 tuổi, hiện đang là học sinh lớp 12, cậu là con trai cựu bộ trưởng hiện tại sau khi rút khỏi chính trường bố cậu - ngài Sathit làm chủ tịch một công ty chuyên về thực phẩm - là con thứ 2 trong...