6: Sevirino Elliot Dimagiba

366 17 2
                                    

" selos "

I am humming a song and plucking some hair on my chin while chilling in my camping chair.

Nasa paborito akong pwesto ngayon dito sa tabi ng batis na kung saan nakakagaan talaga sa pakiramdam pakinggan ang agos nito.

Oh how I love the serenity of this place brought to me.

Papalubog na naman ang araw at kahit pagod sa maghapong pagtatrabaho pero fulfilling naman, kasi I get to enjoy this place alone.

Natigil ako sa pagbubunot ng  balbas nang maalala si Harriet.

Tsk.

Anong alone? Muntik ko ng makalimutan..andito pala ang babaeng 'yun!

Ang gaga, hindi talaga umalis. Desidido talagang manatili sa lugar na 'to para bwesitin ako araw-araw.

Gusto ko sanang sabihin kay tita na wag e-accomodate ang bruhang 'yun pero wala..sobrang yaman 'nun eh. Afford kumuha ng buong cabin kahit habang buhay pa siyang mag check-in dito.

Hindi naman matanggihan ni tita. Guest siya eh. Kahit gaano pa 'yan kamahal kaya niyang bayaran.

Hayst.

That woman is really irritating!

" Sevi..."

Irita kong inikot ang mga mata.

Hayst. Speaking of the devil. Ayan na naman siya!

" What?!"

Halos pumuti ang mga mata ko sa ginawang pag-irap sabay harap sa kanya.

Busangot ang mukha ko nang tingnan siya.

Ang gaga.. pa inosente look talaga as always.

She's wearing an all white body hugging dress na lagpas tuhod. Nakalugay ang mahaba at medyo wavy niyang buhok na malapit na maging pula dahil sa ginawang pag-bleach 'dito.

Hindi bagay ang get up niya sa lugar. Ano siya, aattend ng party?!

Summer dress ba 'yan? Camping get up ba yan?

Tanga talaga. Tsk.

Magkasing putla na sila ni Dakila ngayon. Dati hindi naman siya ganito ka puti. She's a morena just like her mom.

Baka lumaklak ng isang galong glutathione para magmukhang inosente. Tapos ang pabebe pa kung magsalita na animo hindi makabasag pinggan.

Kunyari baby face..kunyari angelic face pero..nah..

That fierce demonic face, and that mystic eyes. I know she's a snake deep inside.

Just prying to her prey anytime. And I am that prey.

Pero ano siya? Hindi ko hahayaang matuklaw niya, nu!

Asa siya.. alam kong sa likod ng maamo kunwari niyang mukha, nakatago ang isang babaeng napakasama ng ugali!

Alam ko ang gusto niyang e achieve sa ganyang ayos. Gusto niyang magmukhang anghel sa paningin ko pero hindi niya ako maloloko. Para sa'kin, mas nangibabaw lang ang pagka-demonyita niya sa ganyang ayos.

" Kumain ka na ba? Halika . .kain tayo. Nagpaluto ako sa chief dito ng paborito mo." Nahimigan ko pa ang kaba sa boses niya nang sabihin yun.

Inikot ko muli ang mga mata saka malakas na ibinagsak sa dalang make up pouch ang puller na ginamit ko kanina sa pagtanggal ng balbas.

Isa pa 'to sa kinaiinisan ko! Last week lang..kakatanggal ko lang nito! Bakit ba ang bilis nilang tumubo!?

I really fuckin' hate my very manly body!

BROKEN VOW TRILOGY: 2 (Never Broke Me Again)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon