" 20 million "
What Harriet wants. Harriet gets.
This is just like before. Kung noon hindi ako sumuko, ngayon pa kaya na sobrang dami na naming napagdaanan.
Kaya kahit sobrang sakit ng sinabi niya sa'kin ay hindi ko pa'rin siya iniwan.
Sumama ako sa kanya sa pag-uwi. Kahit halos isinusuka na niya ako sa pakikitungo, pero pilit ko pa'ring pinaglaban yung pag-ibig ko sa kanya.
Oo ..parang bumalik ako sa umpisa. Nag back to zero lahat ng effort ko.
Part me of is not leaving him because I believe he is just lying to me. He doesn't want me to experience this hardship with him.
He's jobless and still has a pending case that need to deal. Sobrang gulo na alam kong ayaw lang niya akong madawit.
Maybe papa did not blackmail him. But I know how he discourage him to the point he thinks on just giving me up.
Kaya naman hindi ko talaga siya iiwan. Bahala na kung masaktan ng paulit-ulit. Titiisin ko. Nagawa ko na to noon. Gagawin ko ulit ngayon.
" San ka pupunta? " Ilang araw na siyang palaging madaling araw na kung umuwi ng bahay.
Kapag sumasama naman ako sa kanya, palaging nasa bar ang destinasyon niya. Kasama yung barkada at si Bridgette.
Napahinga ako ng malalim.
These past days..sobrang lalim na ng mga paghinga ko.
It's a series of long breaths of frustration. My patience is thinning already to the point I just want to give up also.
Mas malala na kasi siya ngayon. Parang hindi ko na alam paano siya pababalikin sa Sevi na mahal ako.
Wala na talaga yung Sevi na gagawin ang lahat para sa'kin.
Puro nalang kami ganito. Nagkakasakitan ng damdamin at sobrang toxic na talaga ng aming relasyon.
I never thought that after my suffering from being locked by my father in my room for more than a month will resulted into this.
Him being so unfair into me. Him being so stupid!
Lumipas ang isang buwan at ganun pa'rin kami. Hindi niya ako kinikibo. Wala pa'rin siyang pakialam sa'kin.
Natanggap ulit ako sa dating pinagtatrabahuan. Paminsan-minsan ay tumutulong ako kina kuya Daki sa pagreraise ng funds para sa kanilang anak ni Nika.
Kahit sobrang nakakafrustrate na talaga yung buong sitwasyon namin ni Sevi, pero nanatili pa'rin ako.
I stayed even if everyday he's giving me all the reasons to give up.
Alam mo yung buong buhay ko na yata palagi ko nalang siyang hinahabol at nang mangyari na tumigil siya sa kakatakbo akala ko habang buhay na mananatili siya.
Pero bakit tumakbo ulit siya palayo sa'kin?
At kahit ang hirap at sobrang nakakapagod nang habulin siya ulit pero bakit andito pa'rin ako?
Pinipilit manatili. Kinakaya ang lahat ng sakit. Tinitiis bawat malamig niyang pakikitungo sa'kin.
Bakit sobrang hirap niyang mahalin? Bakit hindi nalang matupad yung pangarap ko? Bakit sinasabi pa'rin sa'kin ng tadhana na hindi talaga kami sa isa't isa?
" What are you doing? "
Hindi ko lang siya kinibo. This time kasi napagpasyahan kong sumama sa kanya.
Ayokong makuha siya ng tuluyan ni Bridgette sa'kin.
Hindi ko hahayaang samantalin ng bruhang yun ang mga nangyayari sa'min ni Sevi ngayon.
BINABASA MO ANG
BROKEN VOW TRILOGY: 2 (Never Broke Me Again)
DragosteHarriet Denise Santibañez is very inlove with his half brother's friend, Sevirino Elliot Dimagiba. Knowing she is the daughter of the richest man in their town, so she used her dad's power and influence just to get the man she wanted in this life. P...