Epilogue

451 22 2
                                    

5 years after...

I always believe in happy ever after.

I love fairytales.

I'm a sucker for happy endings.

I still believe in love despite what happen to me. But I understand now that not all love stories end happily.

Kasi sa totoong buhay, hindi naman palaging ganun ang nangyayari.

" I'm sorry Isaiah. I'm sorry."

Napayuko ako habang sinauli sa kanya yung singsing na binigay niya sa'kin.

He offered to marry me. To father my son.

He's a good man. Rich even that I know can provide to us forever. My future is secure to him. It is just that, my heart is not.

Hindi sa natatakot akong sumubok muli sa pag-ibig.

Pero kahit ano pa ang mangyari..hindi ko talaga kayang dayain ang puso.

My heart belongs to someone else. The one who broke my heart...over and over again.

But no matter how shattered and hurt this heart..knowing it's still beats for him, I know I can't move out from this anymore.

I will always find myself trap into this love.

Huling balita ko sa kanya, nasa ibang bansa na siya. Successful with his chosen career as a film director. 

He manage to achieve his dreams despite what happen.

Sa limang taong yun...akala ko tuluyan na talaga akong nakawala sa kanya. Pero sa araw-araw na ginawa ng Diyos, palagi ko nalang siya naaalala sa mukha ng anak ko.

He resembles a lot with Sevi. Ni walang nagmana talaga sa'kin. Pati sa ugali, manang mana talaga si Rhino sa kanya.

" I'm sorry.."

Tipid lang na ngumiti si Isaiah sa'kin. Malungkot siyang napahinga ng malalim.

" Alam ko naman yung totoo pero pinilit ko pa'rin."

Malungkot akong napatingin sa kanya.

" I know..it's still him. It would always be him. Hindi ko talaga siya mapapalitan diyan sa puso mo."

I know everything why Isaiah approached me first in the company. Matagal na pala niya akong kilala. 

Isa pala siya run sa mga guests sa kasal na minsang ako yung wedding singer. He fell in love with me the moment he heard my voice.

Kaya simula nun, palagi na siyang nanonood ng mga gigs ko sa bar na pinagtatrabahuan.

Hanggang sa nung nakapasa ako ng board at sa kanilang kompanya nag-apply, hindi siya nag-atubiling e-hire ako agad.

Nagsinungaling siya sa'kin nung una sa totoong katauhan. Fearing I might not treat him casually because he's one of my bosses.

Sa totoo lang..ang ganda na sanang kwento yung nabuo sa'ming dalawa. It started so right, and ended so well between us.

We could be perfect as what I thought we should be.

Pero mahirap palang dayain ang puso lalo kung ang isinisigaw pa'rin nito ay si Sevi.

Ngunit masyado na kaming matagal na hiwalay. Baka nakalimutan na kami nun ng tuluyan.

He really do what he said to me last time. Lumayo nga siya sa'min at hindi na muli kaming ginulo.

Nung una hindi naging madali kay Isaiah na tanggapin ang lahat. Limang taon din ang tiniis niya sa piling ko.

He was so patient with me. He's always there.

BROKEN VOW TRILOGY: 2 (Never Broke Me Again)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon