25

221 22 3
                                    

"Sư tử nhảy qua chiếc vòng lửa vì tò mò hay vì nó muốn tấn công người hướng dẫn"

Xe băng qua màn đêm vẫn còn dư âm từ dòng người tấp nập đón chào pháo hoa năm mới. Đèn phía ngoài hắt xuyên qua cửa kính để soi rõ đôi mắt mỏi mệt.

Jake nhìn gương chiếu hậu phản chiếu bóng hình Riki ngồi ở băng ghế sau, tâm trí dường như cũng trôi dạt theo cái nhìn trống vắng của nó.

"Chợp mắt một chút đi, ngày hôm nay quá dài rồi"

Mắt nó vẫn hướng về đoạn đường xe đang chạy. Cảm giác trống rỗng chẳng thể tiếp nhận thêm bất kỳ thông tin gì. Từ tiếng động chốt cửa mở tung cho đến từng bước chân rón rén. Đầu óc nó bỗng chốc trở về con số không tròn trĩnh.

Lần thứ bao nhiêu rồi nhỉ?

Màn sương mờ chắn tầm nhìn, âm thanh ồn chọc thủng vào tai.

Lần thứ bao nhiêu rồi nhỉ?

Lời lẽ quát tháo sắc hơn dao nhọn, lòng bàn tay chai sạn dưới đợt mưa tháng 5.

"Vì sư tử chỉ muốn thoát khỏi chiếc vòng lửa"

Đèn đường hắt qua khe cửa kính len lói, soi được đôi mắt đã lịm dần, từ từ đi vào giấc ngủ.

Đúng 7 giờ sáng cửa văn phòng làm việc của Jake bật mở. Truyền theo đó là tiếng gót giày da bước từng bước vội vã trên sàn gạch.

Đối phương dường như không quan tâm đến những quy định cơ bản, trực tiếp bỏ qua khu vực bàn trà, tiến thẳng đến phía Đông căn phòng rồi dừng lại trước một cánh cửa khác.

Đưa tay gõ đúng vào bề mặt gỗ 3 tiếng, người này sau khi không nhận được bất kỳ phản hồi nào thì kéo tay nắm cửa xông vào luôn. Lớn giọng nói:

"Dậy ngay Jake Sim, thằng khốn anh giấu Riki đi đâu rồi hả?". Jay cau có nhìn tên đang nằm bất động trên giường, phải vài giây sau mới thấy phản ứng lại.

"Huh..." - Jake

Jake gạt tấm chăn dày qua một bên, vẻ mặt nhăn nhó không kém gì Jay thắc mắc nhìn gã. Nhất thời vì tỉnh dậy từ cơn mơ nên đại não vẫn chưa tiếp nhận được ngay. Chỉ lờ mờ thấy có kẻ đang đứng sừng sững phía chân giường.

"Ai...Cái gì vậy? Thư ký Park đâu?". Hắn choàng người ngồi dậy, lập tức cảm thấy tình huống này không hề đúng tí nào.

Văn phòng làm việc của hắn tổng cộng chia thành hai gian, với gian chính để tiếp khách hoặc làm việc, còn gian phụ cách một cánh cửa dùng để nghỉ ngơi khi cần thiết.

Tất nhiên không phải ai cũng được phép vào gian phụ. Trừ nhân viên dọn dẹp và một số người thân cận ra thì còn lại hầu hết đều bị cấm. Thế nên khoảnh khắc nhìn rõ thân phận tên Jay Park ở đây, hắn hiển nhiên đặt ra vô vàn câu hỏi.

< For fuck's sake where's he? > - Jay
*Riki ở chỗ quái nào hả?*

Jay ném thứ mà bấy giờ Jake mới nhìn rõ là một set sơ mi giặt là sạch sẽ xuống giường. Bực tức tiến tới gần chỗ hắn hỏi cho rõ chuyện.

JAKEKI | ride or dieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ