18

190 18 3
                                    

Đêm ở cảng biển luôn mang theo cái dư âm của muối mặn lướt qua trong gió. Jay để hé ô cửa xe, mắt hướng thẳng về phía trước kiên nhẫn chờ đợi điều gì đó.

Gã thoăn thoắt nghịch cục rubik giải mã từng hàng một, động tác nhịp nhàng xen lẫn giữa các đầu ngón tay, song cũng không quên tập trung vào nhiệm vụ chính. Đến khi hoàn thành xong 6 mặt màu sắc khác nhau thì phía trước cũng có chút tiến triển.

Lờ mờ qua ánh trăng là đám người đang di chuyển cẩn thận lấp ló sau những khoang hàng đồ sộ. Chúng quan sát rất tỉ mỉ, đồng thời phân bổ vị trí cho mỗi tên trong đội một cách hợp lý. Hành động hoàn hảo như đã tập dượt nhiều lần, đám người lộ rõ cái mùi khả nghi cứ thế chuồn khỏi đó trước khi bất kỳ ai kịp phát giác.

Nhìn theo chiếc xe chở hàng vội vã rời đi, Jay cũng nhanh chóng kéo cần số khởi động để bám sát nó.

Vượt qua trạm kiểm soát, chiếc xe kia đi đúng lộ trình vào trung tâm thành phố thay vì có bất kỳ động thái khác lạ nào. Khiến Jay lái ở phía sau thoáng chốc lộ ra bất ngờ, quyết định bật thiết bị định vị lên, rồi tiếp tục bám theo chiếc xe trên tuyến đường ấn giấu nhiều khúc mắc.

Bánh xe lăn dài hàng dặm không ngừng, mỗi khi chúng đánh tay lái Jay cũng khéo léo thuật lại thao tác y hệt. Đi thêm một đoạn đường ngắn nữa băng qua hàng quán tấp nập và khu giải trí công cộng, chiếc xe chở hàng cuối cùng cũng dừng ở điểm đến của nó. Trong khi Jay đậu xe lại cách đấy không xa.

Gã nhìn phía đối diện nơi những nguồn sáng khác nhau rọi ngược về mình, tay buồn chán gảy theo nhịp guitar trong đầu như một thói quen. Lặng lẽ chờ thêm ít lâu trước khi tiếng động cơ phân khối lớn rú ga ầm ỹ thu hút sự chú ý.

< G'evening grumpy guy, kinda impatient aren't we >. Mái đầu đỏ rực tung phất phới theo đợt gió mát, Jungwon dừng ngay sát xe Jay, không quên tặng cho gã một nụ cười xã giao cùng câu chào buổi tối.

< You gonna get us both kill if keep having such a flashy appearing like that > - Jay

Jay nhìn cái xe ướm màu đỏ chói chẳng thua kém gì quả đầu của người lái nó mà không khỏi cảm thấy chán chường.

Ồn ào và lôi kéo quá nhiều ánh nhìn, bọn họ ở đây để theo dõi mục tiêu chứ đâu phải diễn trò. Trong ấn tượng về Jungwon gã luôn nghĩ cậu ta là đứa quá sức tưởng tượng với mình. Dù cho bên cạnh gã cũng đã có sẵn một thằng nhóc bốc đồng rồi.

Nhưng Jungwon nghe gã phàn nàn thì chỉ cười to hơn, hiển nhiên chẳng để lời nào Jay nói lọt vào tai.

"Anh cũng thích cái trò này lắm còn gì". Cậu hơi rướn người tựa vào thành xe, nhất thời loé lên trong đầu về khoảng thời gian tung hoành trước đây của Jay. Nghĩ bụng tên này thực sự đã thay đổi quá nhiều.

"Có cảm nghĩ gì không? Bọn chúng chuẩn bị xuống địa ngục là vừa rồi đấy" - Jay

"Cưng à ta đều ở đó cả mà" - Jungwon

Jungwon nghiêng đầu nhìn địa điểm hướng bên trái mình, nơi được đầu tư và đang hoạt động dưới hình thức bệnh viện tư. Với mặt bằng thuộc dạng khủng cộng thêm lượng người ra vào đều đặn. Cái tên "Bệnh viện đa khoa Seoul" dựng lên cầu kỳ bằng niềm tin của nhân dân thực sự không hợp với hình tượng tội ác chút nào.

JAKEKI | ride or dieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ