44

28 0 0
                                    

Trong hai năm qua, kỳ nghỉ đông hay nghỉ hè Jeon Jungkook vẫn luôn xin ở lại trường, năm nay cũng như vậy. Trước Tết Âm Lịch hai ngày, cậu tới ngân hàng một chuyến, chuyển lần lượt một ít tiền cho chú Ahn và Park Somi. Cậu đi ra khỏi ngân hàng không bao lâu, điện thoại di động liền vang lên.

Ahn Chungha gọi tới, cô nói nhỏ ở trong điện thoại: “Bố tớ bảo không cần phải gấp gáp trả tiền lại, sao hàng tháng cậu vẫn gửi tiền về thế? Sắp đến Tết rồi, cậu cũng không giữ lại một ít cho bản thân, chẵng lẽ cậu định uống gió Tây Bắc* à?

*Uống gió Tây Bắc (喝西北风): dùng để ví von với việc không có tiền để mua đồ ăn, phải chịu đói chịu khát. Câu tương đương trong tiếng Việt: hít gió mùa Đông bắc, hít khí trời, uống nước lã, húp cháo, ăn cám…

Jeon Jungkook đi vào nhà sách Tân Hoa, cậu nói: “Trong lòng tớ hiểu rõ.”

Ahn Chungha thở dài, nhỏ giọng nói: “Tháng Bảy này cậu sẽ ra nước ngoài, Tết cũng không về, tớ thấy dì Somi hình như rất buồn đấy.”

“Tớ cúp máy trước đây.”

Jeon Jungkook đi tới kệ hàng đựng các file ghi hình và ghi âm, ở phía trên tìm được album độc tấu đàn cello đầu tiên của Seo Yeon, được phát hành ba tháng trước, cậu cầm mười quyển rồi đến quầy thanh toán. Nhân viên thu ngân nhìn cậu một cái, cười nói: “Mấy ngày trước có một nam sinh mua ba mươi quyển album này đấy.”

“Tôi biết.” Jeon Jungkook lạnh nhạt trả lời. Song Dal Huyk mua, còn đưa cho cậu hai quyển.

Jeon Jungkook cầm đồ trở về trường học, cả căn phòng ký túc xá chỉ có một mình cậu ở, quá yên tĩnh nhưng cậu cũng không quan tâm đến những điều này.

Buổi tối, cậu mở QQ đã lâu không đăng nhập, nhìn thấy avatar của Seo Yeon ở góc dưới bên phải đột nhiên nhảy lên, trái tim cậu cũng theo đó mà đập một cái, giống như là sống lại vậy.

Ngày 6 tháng 2 năm 2013 — Ngôi sao trên bầu trời xa: “Jeon ca…”

Toàn bộ ký túc xá im lặng, chỉ có tiếng đàn cello phát ra từ dàn máy nghe nhạc, Jeon Jungkook nhìn chằm chằm màn hình có chút xuất thần, cậu cúi đầu châm điếu thuốc, nhẹ nhàng rít một hơi, tay khoác lên ghế dựa bên cạnh, nhớ tới năm đó thời điểm cậu viết thư tình, lúc không biết nói như thế nào, cũng chỉ viết tên cô.

Seo Yeon muốn nói gì với cậu đây? Cậu không thể đoán ra được.

Nhóm lớp các bạn học đang nói chuyện về buổi hội ngộ vào Tết Âm Lịch, cậu nhấp vào xem, có người hỏi: “Mấy năm này có ai từng gặp qua Jeon Jungkook không?”

“Ảnh có được tính không? Không phải cậu ta tham gia thi đấu giành lấy giải thường đấy sao? Có hình này! Thật lợi hại, hình như đạt giải thưởng có thể ra nước ngoài bằng chi phí được tài trợ đó.”

“Cho nên người trâu bò thì học đại học ở đâu đều giống nhau.”

“Không thể nói như vậy được, Đại học H không thể so sánh với Đại học Seoul, cậu nhìn Park Jimin với lớp trưởng chúng ta mà xem, đều bắt đầu xây dựng sự nghiệp rồi, gây dựng sự nghiệp không phải trâu bò hơn à? Park Jimin và Kim Taehyung mới thật sự là người chiến thắng, các cậu hãy nhìn Seo Yeon đi, nữ thần vẫn là nữ thần, ở nơi nào đều mang theo vầng hào quang, ngay cả YeongDam cũng là ca sĩ mới nổi. Hai người bọn họ sau này cả sự nghiệp lẫn gia đình được mùa gấp đôi, còn điều gì hạnh phúc hơn bọn họ nữa chứ? “

Chờ Ánh Sao Rơi_Jungkook_chuyenverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ