Chương 19:
"Dạ...xin phép ạ."
Mẫn Doãn Kỳ vừa bước vào Mẫn gia thì đã lịch sự chào, còn Phác Trí Mân bị ép đi phía sau chỉ nhẹ nhàng gật đầu chào.
Dù sao cũng đang là khách không mời mà được dẫn đến.
"Tiểu Kỳ, con về à?"
Bình thường cậu được gọi là Tiểu Mân, anh được gọi là Kỳ Kỳ...hôm nay kêu Tiểu Kỳ là gọi ai..?
"Dạ...con về."
"Phác tổng?"
Mẫn Tuệ Lâm vừa từ nhà bếp đi ra phòng khách thì đã bất ngờ khi ngoài con trai mình là Mẫn Doãn Kỳ ra thì còn có Phác Trí Mân nữa.
Bà chỉ sợ con mình làm phiền gì người ta nên mới bị nắm đầu đến đây mà trả về.
"Không, hôm nay anh ấy không phải là Phác tổng..."
Kỳ Kỳ: chứ là gì?
"Con và anh ấy...đang yêu nhau..."
Kỳ Kỳ: ?
Tiểu Mân: đây là lí do hợp lí nhất rồi, tốt nhất là anh hợp tác cho đạt vào!
"Ô!"
Mẫn Tuệ Lâm không bất ngờ với câu nói này, rõ ràng hai lần trước đã thấy sai sai rồi.
Hai lần trước thì cậu một mực chối còn anh thì một mực giữ im lặng, lần này cậu đã nói thế thì Phác Trí Mân chắc cũng không chối đâu.
"Dạ...đây cũng là lí do hôm nay con đến đấy, dì Mẫn, con đến đây xin được hỏi cưới Doãn Kỳ."
Phác-cơ-hội-Kỳ Kỳ...đang ở cái thế hèn rồi, lâu lâu mới có cơ hội trăm năm vậy nên liều luôn.
Kỳ Kỳ: thật sự thì tự hỏi cưới chính mình tôi cũng thấy cấn lắm chứ, nhưng mà không cơ hội này thì còn cơ hội nào nữa?
"Cái gì cơ? Chúng ta có bàn trước chuyện này luôn rồi à?"
Mẫn Doãn Kỳ mở to mắt nhìn người đang ngồi kế bên mình, cậu nào biết chỉ một câu nói của cậu đã mở đường cho anh...
Con đường không một chút gì gọi là chướng ngại vật.
Nhưng câu hỏi thứ hai của cậu đáng ra phải là 'Hỏi cưới gì cơ?' chứ, lại lạc trọng tâm rồi, mà hình như cũng không hẳn là lạc trọng tâm khi rơi vào tai của Mẫn Tuệ Lâm.
Có thể nói nó lại khớp như kiểu 'Anh tạo bất ngờ cho em đấy à?'
"Hai đứa quen biết nhau bao lâu?"
Giờ đây không còn là Phác tổng hay Mẫn phu nhân, giờ đây đã trở thành mẹ và con rể, vai vế lẫn cương vị đều thay đổi.
"9 năm, trong một lần em ấy cứu con dưới hồ."
Kỳ Kỳ: đúng là Mẫn Doãn Kỳ đã cứu Phác Trí Mân, nhưng Kỳ Kỳ mới là người cứu Tiểu Mân...rối quá, cứ cho là vậy đi.
"Bảo sao lần đó vừa phải uống nước mà vừa bị mắng."
Mẫn Doãn Kỳ lí nhí trong miệng đủ để người bên cạnh nghe.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chờ? [Yoonmin//Minga]
Fanfiction"Tôi là Phác Trí Mân, rất vui được gặp anh, hẹn gặp lại." "Tôi tên là Mẫn Doãn Kỳ, rất vui được gặp cậu, tôi sẽ chờ cậu." "Tôi là Phác Trí Mân, rất vui được làm gia đình của Kỳ Kỳ, chúng ta sẽ mãi hạnh phúc." "Tôi là Mẫn Doãn Kỳ, rất vui được làm gi...