"When sorrows come, they come not single spies but in battalions."- Hamlet (Act 4, Scene 5)
"Khi nỗi buồn ghé thăm, nó không tới như một tên do thám đơn độc mà tới cả một đoàn quân."
---------
Thợ gõ: Dờ
Năm Văn Địch đỗ đại học, đại học T có 19 căng tin. Lúc cậu học năm tư tiến sĩ thì biến thành 23 cái (bao gồm căng tin dành cho giảng viên). Từ vịt nướng đến bánh sầu riêng, từ canh thịt cừu tới lẩu xào cay, đủ để ăn tám năm không chán. Cho nên lúc ra ngoài ở, Văn Địch cũng không nấu ăn. 70% đồ ăn trong căng tin là do nhà nước trợ cấp, kinh tế hơn tự nấu ăn rất nhiều.
Nếu muốn hưởng thụ giờ ăn trong thanh tịnh, cậu sẽ đóng gói mang về nhà. Có xoong nồi có lò vi sóng, mùa đông đến cũng không bất tiện.
Ngày hôm nay thu hoạch rất nhiều. Buổi trưa gặp được crush và hẹn đi ăn cơm; buổi tối thì nhận được mail từ chối của "Phê Bình Văn Học Nước Ngoài" - từ chối là chuyện tốt, nếu ngay từ đầu đã không có hy vọng thì bị từ chối càng sớm càng hay. Việc nhận được hồi âm nhanh như vậy đã là niềm vui bất ngờ rồi. Văn Địch đấu võ mồm với lão Lưu, cuối cùng cũng thuyết phục được ông ta từ bỏ tạp chí C và chuyển sang tạp chí đại học S. Luận văn sắp được xuất bản, Văn Địch vui sướng quá đỗi, bỏ ra số tiền khổng lồ là 30 tệ để mua một phần cơm gà Hải Nam và vịt nướng, sau đó lại lên tầng bốn để mua tiếp sữa tươi chiên và bánh bí đỏ. Quay về chung cư, cậu bày đồ ăn ra khắp bàn, rót một cốc nước trái cây, cảm thấy cuộc đời thật là tốt đẹp, tương lai đầy tươi sáng.
Mùi thức ăn lan ra từ phòng bếp khơi lên cơn đói của người ta. Văn Địch gắp một miếng thịt vịt, vừa định bỏ vào miệng thì khóe mắt liếc ra ngoài cửa sổ...
...Đó là cái gì?
Cậu buông đũa xuống, quan sát kỹ hơn... Khói?
Ban đầu chỉ là một chút khói, sau đó càng ngày càng dày đặc. Khói bay vào cửa sổ phòng bếp, trùm lên cả bàn ăn.
Làn khói mang theo mùi khét lẹt gay mũi, xông thẳng từ mũi lên tận óc. Tế bào não giật thốt lên rồi bắt đầu chấn động, Văn Địch ho sặc sụa đến nỗi chảy cả nước mắt. Bệnh viêm họng mãn tính do ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh sắp chuyển thành cấp tính mất thôi.
Cậu chạy đến bên cửa sổ để đóng chặt cửa lại, sau đó mở cửa phòng ngủ, xông ra ban công để hít một hơi thật sâu.
Mới hít được một hơi mà da gà đã nổi cục cục... Ban công cũng toàn là mùi cháy khét!
Cậu tìm ra rất nhanh... Khói trắng dày đặc xuất phát từ phòng bếp cách vách, cuốn theo chiều gió và bay sang bên này. Khói quá dày, khung cảnh ngoài cửa sổ cũng trở nên mờ mịt.
Cái quái gì vậy! Tên kia hành hạ thính giác xong thì lại đến khứu giác, không để cho lục phủ ngũ tạng của cậu nghỉ ngơi phải không!
Văn Địch lấy điện thoại ra tìm đến Wechat của hàng xóm, kéo người đó ra khỏi danh sách đen. Cậu gõ tạch tạch lên màn hình: [Nhà anh cháy rồi??]
BẠN ĐANG ĐỌC
11.[Đam Mỹ/Completed] Đừng học tiến sĩ, sẽ hết độc thân - Llosa
General FictionTên truyện: Đừng học tiến sĩ, sẽ hết độc thân Tác giả: Llosa Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, niên thượng, ngọt, HE. Số chương: 61 chương + ngoại truyện. Tóm tắt: Tên hàng xóm đáng ghét chính là vị giáo sư thầm mến.