Thợ gõ: Dờ
Sau khi nhận được tin dữ về căn nhà, Văn Địch phân vân giữa các lựa chọn những mấy ngày liền, đột nhiên nảy ra một ý tưởng: Cậu vẫn còn một thằng bạn cũ ở Bắc Kinh mà?
Tưởng Nam Trạch đang ở cách đó không đến 2 cây số bỗng hắt xì thật mạnh.
Lúc xảy ra vụ bắt nạt học đường kia, Văn Địch đã tự nhận "có một người bạn làm truyền thông cá nhân", cũng không phải là nói bừa.
Sau khi về nước, có lẽ là do tìm việc gặp trắc trở, muốn thay đổi tâm trạng nên Tưởng Nam Trạch đã mở nhiều tài khoản trên các mạng xã hội khác nhau. Cậu ta thường xuyên cập nhật video và những đoạn văn ngắn phổ cập khoa học, cũng hay mở livestream. Bởi vì đề tài thú vị, người lại đẹp trai, là sinh viên xuất sắc của hai trường hàng đầu của hai nước, lượng fan tăng với tốc độ chóng mặt, lập tức trở thành ngôi sao mới trong chủ đề phổ cập khoa học. Chưa bàn đến chuyện cậu ta có thật sự thích làm việc này không, nhưng có thể làm video một cách nghiêm túc như vậy chứng tỏ Tưởng Nam Trạch đã bò lên khỏi đáy vực tâm trạng, Văn Địch cũng thấy mừng thay.
Mừng thay, đồng thời cậu cũng nghĩ, nếu như thằng bạn cũ bắt đầu bận bịu với sự nghiệp rồi, vậy thì rất cần một người cải thiện môi trường sinh sống. Cậu chịu được khổ cực, vừa hay chính là người thích hợp nhất cho vị trí hậu cần của thằng bạn.
Sau đó khi Tưởng Nam Trạch vừa mở cửa ra, Văn Địch nghe thấy tiếng bong bóng vỡ tan.
Quần áo bừa bộn, chủ nhân suy sụp, những thùng chứa đồ ăn rác đều không còn nữa. Sàn nhà sạch bóng, nội thất ngăn nắp, trong góc nhà còn đặt máy cho ăn tự động và một cái ổ mèo...
Ổ mèo?
Một con mèo Xiêm thong thả đi ra từ phòng ngủ, nó vươn vai một cái đầy lười biếng. Tưởng Nam Trạch bế nó lên rồi gãi cằm: "Công nhân đào than của nhà chúng ta đây rồi."
Văn Địch há miệng ngẩn ngơ cả nửa ngày, cuối cùng chỉ có thể đưa tay ra sờ mèo.
Tiết trời xuân se lạnh, thiết bị sưởi đã tắt, vậy mà Tưởng Nam Trạch chỉ mặc một cái áo gile không tay, hai cánh tay trơn bóng lộ ra bên ngoài. Văn Địch không biết đây có phải là cách phối đồ thời trang thịnh hành gì không, may mà cậu ta đẹp nên mới gánh được.
Tưởng Nam Trạch ngồi xuống tấm thảm trước sô pha, nằm ườn ra. Con mèo nhảy xuống khỏi người cậu ta, dựng thẳng đuôi lên rồi bỏ đi đầy kiêu căng.
Văn Địch đi vào nhà trong sự cảnh giác, ngồi xuống bên cạnh, giữ khoảng cách với Tưởng Nam Trạch: "Dạo này xảy ra chuyện gì à?"
"Sao lại hỏi thế?"
"Nhà mày có thể ở được, điều này rất bất thường."
"Tao buồn mày quá, nhà bọn tao có thành viên mới, dọn dẹp sạch sẽ một chút không được à?" Tưởng Nam Trạch cầm một gói khoai chiên đưa cho Văn Địch, "Còn mày, tao còn chưa hỏi cuộc sống tân hôn của mày sao rồi."
Hồi năm mới hai người có nói chuyện qua mạng, Văn Địch tiện thể kể cho cậu ta biết hôn lễ chớp nhoáng ở Las Vegas, Tưởng Nam Trạch gửi mười mấy cái meme sợ hãi khiến cho Văn Địch rất bất ngờ. Cậu đã kể hết chân tướng cho bạn trai cũ rồi, theo lý mà nói thì cả vòng bạn bè chung đều biết rồi mới phải. Kết quả là Tưởng Nam Trạch nói không một ai biết gì hết, còn cười nhạo cậu ấu trĩ: "Vốn dĩ là nó đá mày mà, nếu tin tức này bị lộ ra thì khác nào bảo là mày cắm sừng nó, nó không bao giờ làm chuyện mất mặt như thế đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
11.[Đam Mỹ/Completed] Đừng học tiến sĩ, sẽ hết độc thân - Llosa
General FictionTên truyện: Đừng học tiến sĩ, sẽ hết độc thân Tác giả: Llosa Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, niên thượng, ngọt, HE. Số chương: 61 chương + ngoại truyện. Tóm tắt: Tên hàng xóm đáng ghét chính là vị giáo sư thầm mến.