49: Tình thân (4)

989 107 7
                                    

Thợ gõ: Dờ

Người ra đi để lại một khoảng trống, mà thế giới này vẫn phải vận hành xung quanh khoảng trống ấy.

Biên Thành vẫn đi dạy, vẫn suy luận, vẫn viết luận văn như thường lệ. Buổi tối thì về nói chuyện điện thoại với Giang Vũ, hoặc là chỉ treo máy để một chỗ mà không nói gì cả. Anh đã quen với việc nói chúc ngủ ngon rồi.

Một tháng sau, Biên Thành nhận được một cuộc gọi vào ban ngày. Lần này, mục đích của cuộc gọi chính là lý do ban đầu Biên Thành cho Giang Vũ số điện thoại của mình.

Giang Vân Nhược nguy kịch rồi.

Nhưng mà lúc Biên Thành đến bệnh viện thì không gặp tình huống đau khổ đến xé tim xé phổi như trong tưởng tượng. Giang Vân Nhược yên lặng nằm trên giường bệnh, khuôn mặt mất đi sắc máu vẫn đang nhìn đứa con trai ngồi cạnh. Giang Vũ đang cầm quyển sách sưu tầm tiêu bản, ánh nắng xuyên qua kính thủy tinh rồi rơi lên những ngọn cỏ bốn lá.

Đây là lần thứ hai trong năm nay Biên Thành đến gần cái chết. Chỉ là lần này phòng bệnh không có những bó hoa và giỏ trái cây nữa, cũng không có không gian riêng tư để người nhà nói chuyện. Trừ hai mẹ con nhà họ Giang ra thì xung quanh vẫn còn năm bệnh nhân khác nữa.

Thấy Biên Thành đến, Giang Vũ đứng lên để nhường ghế cho anh. Biên Thành lắc đầu, nó cũng lắc đầu rồi ngồi xuống mép giường.

Có vẻ như Giang Vân Nhược không bất ngờ chút nào, bà biết chuyện con trai gọi điện thoại mỗi buổi tối.

Bà vẫn hỏi thăm Biên Thành như thường: "Đã ăn cơm chưa?"

Biên Thành đưa ra một đáp án phủ nhận, bà nghĩ một lát rồi nói: "Đồ ăn bệnh viện cũng chẳng có gì ngon." Sau đó lấy một tờ tiền ở cạnh giường ra đưa cho Giang Vũ: "Mua hai quả táo về đây, con biết mua như thế nào chứ?"

Giang Vũ gật đầu rồi nhảy xuống giường, nhanh chóng đi ra cửa.

Biên Thành nhìn quà thăm hỏi của những bệnh nhân khác: "Lẽ ra tôi mới là người nên mua hoa quả."

"Mua đến đây cũng lãng phí," Giang Vân Nhược nói: "Bây giờ tôi chẳng ăn được."

Giang Vân Nhược không hơn anh nhiều tuổi lắm, trên khuôn mặt vẫn còn một chút dấu vết thanh xuân, chỉ là cơn bệnh này đã ăn mòn hết chẳng còn lại gì nhiều.

Biên Thành nhớ đến ý định ban đầu của mình. Anh lấy một tập giấy trong cặp tài liệu ra rồi đưa cho bà: "Tôi đã viết lại bản thảo hợp đồng rồi tìm luật sư tư vấn, chắc hẳn không có vấn đề gì nữa."

Giang Vân Nhược lấy tài liệu trong kẹp ra xem, là hợp đồng chuyển giao quyền nuôi dưỡng. Trên đó viết chi tiết các quyền và nghĩa vụ của người giám hộ trong quá trình chuyển giao quyền nuôi dưỡng, bao gồm chi phí sinh hoạt ước tính hàng tháng, chi phí học hành, chi phí y tế, sắp xếp nơi ở của đứa trẻ, kế hoạch giáo dục và chăm sóc y tế. Tay bà treo lơ lửng trên không, rất lâu sau đó vẫn không cử động. Biên Thành không thể đọc được gì từ vẻ mặt của bà, anh không giỏi việc này. Đọc một lúc lâu, Giang Vân Nhược đặt tài liệu xuống rồi hỏi anh: "Có bút không?"

11.[Đam Mỹ/Completed] Đừng học tiến sĩ, sẽ hết độc thân - LlosaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ