Thợ gõ: Dờ
Phía Nam Trường Giang, mùa đông nhiệt độ xuống dưới 0 là mọi người đều mặc áo phao, quần bông, đeo khăn choàng. Vị giáo sư mặc âu phục quanh năm cũng không ngoại lệ.
Nhưng mà, mặc dù đang mặc quần áo bông rất dày, Biên Thành vẫn khác biệt hoàn toàn với những người trong huyện. Văn Địch tạm thời thừa nhận, trên thế giới này có một thứ gọi là khí chất.
Chỉ cần anh không nói chuyện.
"Tào phớ với bánh quẩy." Văn Địch đưa túi ni lông cho anh.
Biên Thành cầm lấy, hỏi: "Nhà em mở cửa đến mấy giờ? Xong việc đến chỗ tôi đi."
Văn Địch quay đầu nhìn bố mẹ đang bận bịu trong bếp, trừng mắt nhìn Biên Thành: "Anh điên rồi à?"
Cứ nghĩ tới chuyện cậu đang đứng đối mặt với người chồng hợp pháp ngay trước quán nhà mình, Văn Địch cảm thấy mồ hôi đầm đìa sau lưng.
"Tôi ở khách sạn Y Lâm bên cạnh," Biên Thành nói: "Số phòng là 306."
Câu nói này thật là dễ làm người ta hiểu lầm, Văn Địch giật bắn cả mình: "Liên quan gì đến tôi?"
"Đã nói rồi mà," Biên Thành nói: "Tôi muốn tặng quà năm mới cho em."
Tên này định làm gì vậy?!
Vị khách đặc biệt này đứng đây quá lâu, mẹ của Văn Địch ngó đầu ra từ phía sau lồng hấp bánh.
Văn Địch run lẩy bẩy, phẩy tay đuổi người nhanh đến mức cái tay trở nên mơ hồ: "Mau mau mau, lát nữa bố mẹ tôi đi ra bây giờ."
"Em có đến không?"
"Có có có," Văn Địch nghiêng người nhìn phía sau Biên Thành, nói to: "Chị ơi chị mua gì ạ?"
Biên Thành xách túi ni lông rời đi, Văn Địch giả vờ bình tĩnh nhưng tim đập như trống. Cái huyện này quá nhỏ, có tý gió thổi cỏ lay là ngày mai cả làng đều biết. Tên kia vừa EQ thấp vừa bị chập mạch, nếu như lòi ra tin đồn tình yêu tình báo gì thì cậu đừng hòng sống nữa.
Sắp cuối năm nên việc làm ăn rất khấm khá. Chưa đến 9 giờ mà bánh bao với bánh nướng đã tẩu tán hết rồi. Văn Địch nhìn bố mẹ kéo bàn vào trong quán rồi đóng cửa, nói: "Con lên phố chơi một chút, hẹn bạn bè ăn bữa cơm trưa."
"Thế lát nữa về kiểu gì?" Mẹ hỏi: "Mấy cây số đấy, quê mình không có xe đạp công cộng đâu."
"Con đi bộ về, tiêu hóa thức ăn luôn," Văn Địch đẩy mẹ về phía cái xe ba bánh, "Hai mươi mấy tuổi đầu rồi còn lo con không về được nhà hay sao?"
Nhìn chiếc xe ba bánh dần khuất, Văn Địch đút tay vào túi áo phao rồi đi về phía khách sạn. Dọc đường, cậu luôn nhìn trái nhìn phải để xem có gặp người quen hay không.
Văn Địch thậm thụt đi đến trước cửa phòng 306, Biên Thành mở cửa rất nhanh. Có lẽ là tự dựng bị lạnh đột ngột nên chưa quen, điều hòa chỉnh rất nóng. Văn Địch cảm nhận được sức hấp dẫn của nhiệt độ ấm áp nên lập tức bước vào trong.
Bên cạnh thùng rác có ba cái túi, bên trong lần lượt là bát nhựa đã ăn xong, giấy ăn và vỏ chai nước khoáng. Ở khách sạn mà còn phân loại rác, Văn Địch hít sâu một hơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
11.[Đam Mỹ/Completed] Đừng học tiến sĩ, sẽ hết độc thân - Llosa
General FictionTên truyện: Đừng học tiến sĩ, sẽ hết độc thân Tác giả: Llosa Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, niên thượng, ngọt, HE. Số chương: 61 chương + ngoại truyện. Tóm tắt: Tên hàng xóm đáng ghét chính là vị giáo sư thầm mến.