"And therefore is Love said to be a child, Because in choice he is so oft beguiled." - A Midsummer Night's Dream (Act 1, Scene 1)
---------
Thợ gõ: Dờ
Cơn bệnh ập tới quá nhanh, lần này Văn Địch không cần phải cưỡng chế vật lý thì đã ngoan ngoãn nằm lên giường. Nhiệt độ cao đem đến cảm giác mỏi nhừ và chóng mặt, khiến cho cậu vừa chạm xuống gối là trầm cả người xuống.
Biên Thành đi vào với cái áo bị ướt, anh nhìn chằm chằm một lúc để cảnh cáo cậu, sau đó lấy cốc rót nước và bóp một viên thuốc. Lại một lần luân hồi.
Anh đưa thuốc cho bệnh nhân, người kia đưa tay ra. Anh nhét cốc nước vào tay cậu nhưng bàn tay ấy lại bỏ qua cốc nước và ôm lấy thắt lưng của anh.
"Dễ chịu quá." Văn Địch lẩm bẩm đầy thỏa mãn, ngáp dài một cái rồi nghiêng đầu sang một bên, hiển nhiên là lăn ra ngủ rồi.
Biên Thành đặt cốc nước lên tủ đầu giường, đặt tay lên vai cậu rồi xách người lên không hề do dự. Văn Địch đột nhiên bừng tỉnh, mắt chớp liên tục rồi cất giọng hoảng hốt: "Sao bây giờ chẳng ai cho người khác ngủ ngon thế!"
Biên Thành nhìn cậu: "Gì cơ?"
Văn Địch không đáp, chỉ lẩm bẩm gì đó. Biên Thành nghe kỹ một lát, đại khái là: Tên cố chấp nhìn lén rác nhà người khác, tên khuyết tật âm nhạc chơi đàn như cưa gỗ, khiếm thính cấp 10, tay tàn cấp 10.000, tên chó má đến cả ruồi cũng chẳng thèm ị lên người.
Biên Thành: "...Mau uống thuốc đi!"
Văn Địch nhét viên thuốc vào miệng rồi đờ đẫn ngồi nhìn cái cốc. Biên Thành đưa cốc nước đến miệng cậu rồi dần dần nâng lên, rót nước vào bằng cách thủ công.
Văn Địch treo máy một lát, nhìn người bên cạnh, dường như cậu không biết mình đang ở đâu. Cậu mơ màng nhớ lại rồi đột nhiên nhìn ngó xung quanh, tay sờ soạng trên tấm chăn: "Điện thoại đâu rồi?"
Biên Thành lấy điện thoại trên tủ đầu giường đưa cho cậu.
Văn Địch bắt lấy, mở Wechat ra. Biên Thành tưởng là cậu có việc gì gấp, kết quả là Văn Địch bấm vào tài khoản phụ, tìm tới tấm ảnh chụp nhà của Tưởng Nam Trạch rồi đăng lên vòng bạn bè kèm dòng chữ: Xin mời đến thăm tệ xá.
"Ha!" Văn Địch nhe răng cười đầy thỏa mãn: "Bên kia bức tường là một đống rác, để tôi xem buổi tối anh có ngủ nổi không!"
Biên Thành không tiện lấy điện thoại ra vào lúc này, chỉ liếc mắt một chút để nhìn sự riêng tư của người khác, suýt nữa thì tắt thở: "Đây là nơi cậu ở?"
Bây giờ anh chỉ muốn đem theo ba cái thùng rác rồi nhảy sang ban công nhà hàng xóm để phân loại đống chai lọ đang nuôi gián trên sàn nhà.
Văn Địch vẫn giữ nụ cười ác độc ấy, cậu liếc nhìn anh, phát hiện ra crush đang ở đây, lý trí bỗng nhiên tỉnh táo lại một chút. Cậu vội vàng giải thích: "Đây là nhà bạn học của em!"
Da gà trên người Biên Thành tan một nửa, anh chỉ vào tấm ảnh và nói rất nghiêm túc: "Xoài ăn xong thì nên xử lý cả phần hạt. Hàm lượng đường của nó rất cao, dễ có giòi bọ."
BẠN ĐANG ĐỌC
11.[Đam Mỹ/Completed] Đừng học tiến sĩ, sẽ hết độc thân - Llosa
General FictionTên truyện: Đừng học tiến sĩ, sẽ hết độc thân Tác giả: Llosa Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, niên thượng, ngọt, HE. Số chương: 61 chương + ngoại truyện. Tóm tắt: Tên hàng xóm đáng ghét chính là vị giáo sư thầm mến.