14: Lửa càng tắt thì lúc bùng lên càng dữ dội

1.5K 137 72
                                    

"Fire that's closest kept burns most of all." - The Two Gentlemen of Verona (Act 2, Scene 1)

---------

Thợ gõ: Dờ

Buổi chiều mùa thu, sau cuộc hẹn với người bạn cũ, tâm trạng của Biên Thành trở nên phức tạp.

Anh đi vào văn phòng, bỏ chìa khóa vào trong cái hộp chuyên dùng để đựng đồ linh tinh ở trên bàn, vừa ngồi xuống chưa được bao lâu thì điện thoại báo có tin nhắn mới.

Anh cầm điện thoại lên, lại là anh chàng hàng xóm không biết bảo vệ môi trường.

Từ lúc dọn vào ở, anh đã rất phản cảm với người hàng xóm chưa từng gặp mặt này. Người đó chất rác trên hành lang, dẫn đến tình trạng vệ sinh môi trường ở nơi sinh sống bị xuống cấp - Anh ghét nhất là nhìn thấy đồ đạc linh tinh trong tầm mắt của mình.

Bây giờ, đối phương còn đe dọa bằng cái cớ không gian công cộng, muốn anh phải gỡ chiếc camera mà mình đã chọn lựa kỹ càng ấy xuống. Cậu ta còn gửi một đống dấu câu không hề có sức công kích để chỉ trích anh xâm phạm quyền riêng tư.

Biên Thành trả lời với khuôn mặt không cảm xúc: [Cậu có cái gì không được nhìn à?]

Anh không có hứng thú gì với thời gian ra vào và sinh hoạt hàng ngày của hàng xóm, lắp camera chỉ là thói quen. Lúc còn ở Mỹ, tình hình an ninh trên đường phố không được tốt, lắp camera có thể gia tăng cảm giác an toàn. Hơn nữa trong nước có rất nhiều căn hộ cũng được lắp đặt sẵn hệ thống liên lạc nội bộ cho phép nhìn thấy mặt người, không khác gì nhiều so với một chiếc camera.

Có cần phải kích động đến mức ấy không?

Lẽ nào thật sự có bí mật gì đó không thể để người khác nhìn thấy?

Biên Thành chợt sinh ra cảm giác tò mò với người hàng xóm đáng ghét này. Anh bấm vào app theo dõi camera, trên đó hiển thị mười lăm phút trước có người đi ngang qua. Anh mở đoạn ghi hình ấy, tiếng bước chân đi lên cầu thang vọng ra.

Sau đó, một khuôn mặt quen thuộc lọt vào ống kính.

Trong đó, đôi mắt đen trắng rõ ràng ấy trợn lên thật to, môi mím chặt, bởi vậy nên dưới cằm hiện lên một vết lõm rất dễ thương.

Khuôn mặt hoảng loạn ấy lướt qua ngay tức khắc. Ngay sau đó, người kia lấy tay che mặt, chui vào trong cửa nhà như là chạy thoát thân.

Biên Thành nhìn chằm chằm màn hình nửa phút, đặt điện thoại xuống rồi nhắm mắt lại. Một lúc sau, anh lại mở đoạn ghi hình trong app ra, video dừng ngay lúc khuôn mặt ấy đang sợ hãi.

Độ phân giải rất cao, cái gì cũng có thể nhìn rõ, tuyệt nhiên không có khả năng nhận nhầm người.

Anh chống tay lên trán rồi hít sâu một hơi.

Sao có thể chứ?! Người này không phải nghiên cứu sinh tiến sĩ à? Tại sao lại ở nhà đối diện với anh??

Anh mở danh bạ ra để tìm số điện thoại của Văn Địch, sau đó tìm kiếm trên Wechat.

Một tài khoản xa lạ bật ra.

Không phải là tài khoản đã chửi tay đôi với anh.

Nhưng quả thật là cùng một người.

11.[Đam Mỹ/Completed] Đừng học tiến sĩ, sẽ hết độc thân - LlosaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ