(*) Chú thích cuối chương.
---------
Thợ gõ: Dờ
Giây phút tiếng chuông cửa vang lên đầy thánh thót, Văn Địch suýt nữa đánh rơi đống quần áo trên tay.
Cậu lấy lại bình tĩnh, ôm đống áo dài tay và quần jeans lộn xộn ấy rồi nhón chân đi vào trong phòng khách, ngồi xổm xuống dựa vào cửa. Hành tung lén lút chẳng khác gì một thằng trộm bị bắt quả tang khi chủ nhà quay về.
Hành động này quá vô nghĩa, Văn Địch cũng không biết tại sao mình lại phải rúc vào trong góc tường nữa, người ngoài cửa có nhìn thấy đâu.
Chuông cửa lại kêu mấy tiếng, Vu Tĩnh Di mở cửa phòng ngủ rồi thò đầu ra. Hai người cư trú trái phép, ngoài người giao hàng ra thì không ai ghé thăm cả, mà giờ này thì mấy anh giao hàng cũng tan làm rồi.
Với lại nhìn Văn Địch không giống ra nhận hàng mà giống trốn nợ hơn.
"Chuyện gì thế?" Vu Tĩnh Di hỏi, "Bên ngoài là ai?"
Văn Địch đưa ngón trỏ lên môi rồi vẫy tay gọi cô. Vu Tĩnh Di đi ra như bị ma nhập rồi cũng ngồi xổm xuống bên cạnh một cách khó hiểu.
Văn Địch buông ngón tay xuống, đưa tay lên cạnh miệng, quay ra thì thầm: "Hàng xóm."
Vu Tĩnh Di không hiểu gì: "Sao phải trốn hàng xóm?"
"Đùa à, đó là một tên đàn ông cơ bắp cao mét chín, tao chửi nhau với người ta bao lâu nay, lỡ như ổng tới trả thù, đấm tao một phát nghẻo luôn thì phải làm gì đây?" Văn Địch hạ thấp giọng, "Với lại bọn mình thuê trái phép, nếu bị lộ ra thì sao? Mày nhìn hai đứa mình có giống giáo sư tý nào không?"
Thường ngày Vu Tĩnh Di nói chuyện sôi nổi với bạn bè nhưng thực ra cô nàng là người hướng nội hiếm thấy ở khoa ngoại ngữ, nếu không thực sự cần thiết thì không bao giờ ra ngoài xã giao và gặp người khác. Cư trú trái phép vốn dĩ đã chột dạ rồi, lại thêm vẻ mặt cảnh giác của Văn Địch khiến Vu Tĩnh Di cũng thấy hoảng hốt lây: "Sao tên ấy lại sang đây? Mày lại chọc tức người ta à?"
"Không phải tao," Văn Địch nói: "Là do gió Bắc Kinh."
Sau vài tiếng gõ cửa, bên ngoài đột nhiên trở nên yên tĩnh. Hai người áp tai lên cửa, nín thở nghe ngóng một lúc. Vu Tĩnh Di nói: "Đi rồi?"
Văn Địch đứng dậy, một cái ống quần trượt xuống rồi treo ở cánh tay, Vu Tĩnh Di nhấc lên trước khi nó chạm đất rồi vắt lên vai Văn Địch.
Văn Địch ghé mắt vào mắt mèo trên cửa để nhìn, một lát sau thì lắc đầu.
"Chưa đi?"
"Chả nhìn thấy gì," Văn Địch nói: "Sao vẫn chưa xé câu đối tết trên cửa? Chữ hỷ che mất mắt mèo rồi." Đặng một lúc, bắt đầu chối bỏ trách nhiệm, "Tháng trước tao bảo mày xé rồi mà?"
Vu Tĩnh Di bặm môi: "Mày đi mà hỏi đàn anh ấy, đồ từ tết mà sao hết tết rồi vẫn còn treo."
Còn chưa dứt lời, Văn Địch cảm nhận được điện thoại rung lên. Cậu tìm theo nguồn âm thanh, móc nó ra từ đống quần áo. Một dòng tin nhắn bật lên trên màn hình: [Sao lại không mở cửa?]
BẠN ĐANG ĐỌC
11.[Đam Mỹ/Completed] Đừng học tiến sĩ, sẽ hết độc thân - Llosa
General FictionTên truyện: Đừng học tiến sĩ, sẽ hết độc thân Tác giả: Llosa Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, niên thượng, ngọt, HE. Số chương: 61 chương + ngoại truyện. Tóm tắt: Tên hàng xóm đáng ghét chính là vị giáo sư thầm mến.