Anh không biết thời gian có thể thay đổi một người nhiều như thế nào. Thanh Bảo từ không ăn khổ qua trở thành người chỉ ăn một phần khổ qua xào trứng cho bữa trưa. Chỉ mới qua 3 năm ngắn ngủi.
Thời điểm đuổi cậu đi, anh không đưa cậu một khoản tiền nào. Cậu nghèo trắng hai tay, không cách nào tiếp tục ở lại địa phương đó. Có lẽ mấy năm nay sinh hoạt túng quẫn, cậu phá lệ tiết kiệm. Cắt xén khẩu phần ăn, quần áo cũng ăn mặc đơn giản mộc mạc, ngoại trừ áo blouse cũng chỉ mặc áo thun trơn hay sơ mi caro; tan tầm chỉ đi xe điện ngầm hoặc xe buýt; để thuận tiện làm việc, chân cân chỉ mang giày đế bằng đen trắng.Ai mà tưởng tượng được, năm đó Thanh Bảo không mang được giày đẹp nhất định không ra cửa, ôm cổ anh làm nũng. Nơi ở của anh, từng cố ý khảm hai tủ giày ở huyền quan, trưng bày những đôi giày thể thao yêu thích nhất, ánh đèn lấp lánh, tỏa sáng trên mặt kính pha lê, tựa như một hàng tác phẩm nghệ thuật.
Cho đến khi cậu rời đi, anh vứt tất cả, niêm phong chúng lại.Khi đó Thanh Bảo khác bây giờ biết bao, Thế Anh chợt nghĩ, anh chưa bao giờ hiểu rõ về cậu.
Cho nên anh không cao hứng - mà lẽ ra anh nên cao hứng, tựa như những mẫu truyện cười trên mạng, khoảnh khắc cửu biệt trùng phùng, bạn vẫn tốt đẹp, còn người kia thì không.
Thấy cuộc sống cậu không như ý, lẽ ra anh nên vui sướng khi cậu gặp họa, ước nguyện thành thật.Nhưng trên thực tế anh lại không.
Anh chỉ thấy bi ai. Thời điểm cậu phủ nhận rằng đã lừa dối anh, anh coi như không quen biết cậuTan tầm, Thanh Bảo ra cửa hông bệnh viện bắt xe, thời gian này có hơi khó để bắt taxi, bình thường cậu đều ngồi phương tiện công cộng hay tàu điện ngầm. Mấy khi được sống xa xỉ một hồi, nhờ cả vào vết phỏng canh trên chân. Tuy nhiệt độ cũng không phải quá cao, cũng kịp thời xử lý bằng nước muối sát khuẩn, nhưng vẫn rộp lên một lớp, di chuyển bất tiện, khập khiễng.
Cậu xách theo cái túi, đứng bên đường một lúc. Có chiếc Porsche chạy ngang qua mặt, bỗng lùi xe về, cửa xe lộ ra một khuôn mặt đàn ông ngả ngớn, xa lạ:''Bác sĩ Bảo muốn đi đâu? Tôi đưa em đi.''
Anh ta mang kính râm, Thanh Bảo căn bản không nhận ra là ai. Ở gần bệnh viện không phải bệnh nhân có lẽ cũng là người nhà bệnh nhân. Mỗi ngày tiếp xúc nhiều như vậy, cậu không thể nhớ rõ.
Cậu xua xua tay nói cảm ơn, người nọ lại không chịu buông tha:''Em không nhớ tôi sao? Tháng trước tôi là bệnh nhân của em, ngộ độc rượu, nửa đêm khám gấp.''
Nghe anh ta nói vậy, Thanh Bảo thế nhưng nhớ ra. Thật ra không ít ca ngộ độc rượu khám gấp, có điều người này là nửa đêm từ quán bar đưa thẳng tới bệnh viện. Nửa đêm canh ba vài chiếc Porsche cùng Ferrari đậu dưới bệnh viện, tài xế ai cũng đều say đến ngã trái ngã phải.
BẠN ĐANG ĐỌC
Andree x Bray [VER] Biết Chăng Tương Tư Tận Xương Cốt
RandomVer ✅ Tác Giả : Phúc Lộc Hoàn Tử Văn án: ''Cậu trở về làm gì?'' ''........'' Bùi Thế Anh bóp chặt cổ cậu, ánh mắt tràn đầy hung ác, Thanh Bảo gần như hít thở không thông. ''Tôi hỏi cậu trở về làm gì?!'' Đã từng lưu luyến ôn nhu, nhưng cũng chỉ là đ...