Thanh xuất vu lam-青出于蓝: ý chỉ người đời sau tài giỏi hơn người đời trước, tương tự câu ''trò giỏi hơn thầy', ''hậu sinh khả úy''.
Quá trình tư vấn trị liệu toàn bộ đều bằng tiếng Anh, tốc độ nói rất nhanh, ngoại trừ Thanh Bảo cùng Kiều Tú Ngọc không còn ai khác trong phòng. Tất Vũ nói anh tới bệnh viện lúc này chủ yếu chỉ vì chuyện của mẹ cậu, cho nên không bố trí bác sĩ thực tập theo cậu học hỏi gì, để Thanh Bảo tránh bớt phiền nhiễu.
Cậu mím môi lặng lẽ nghe, thỉnh thoảng nhìn về phía Kiều Tú Ngọc. Bà không hiểu tiếng Anh, cố gắng mở to hai mắt hỏi cậu:
''Ông chú mắt xanh đó nói gì?''
Cho dù mang bệnh, trên mặt bà vẫn giữ nụ cười như có như không, đặt biệt danh cho chuyên gia chữa trị cũng rất đơn giản, hóm hỉnh. Nếu không phải mắc bệnh trầm kha (*), loại phong tình mềm mại của phụ nữ phương Đông trên người bà, đích xác không mấy nam nhân có thể chống cự được.
Trầm kha: mắc bệnh nghiêm trọng, lâu ngày, khó chữa.
Thanh Bảo an ủi bà: ''Chưa nói gì hết. Ông ấy nói sẽ điều chỉnh phương pháp trị liệu.''
Thật ra, tế bào ung thư của Kiều Tú Ngọc đã khuếch tán khắp bộ phận cơ thể, các biện pháp trị liệu hiện tại đã khó mà ức chế được nữa. Cuối cùng chỉ đành tiếc nuối mà nói với Thanh Bảo rằng cậu nên chuẩn bị sẵn tâm lý, nhiều nhất thì 3 tháng, chậm thì 1 tháng, mẹ cậu đành phải rời bỏ nhân gian.
''Bà ấy còn tâm nguyện gì chưa thực hiện xong, hãy cố gắng giúp đỡ bà ấy, chỉ sợ rất nhanh sẽ không còn cơ hội nào nữa.''
Nói xong câu đó, chuyên gia rời đi, tới nhà giáo sư Phong ăn Tết. Ở nơi tha hương đón ngày lễ truyền thống long trọng nhất đối với người dân nơi đây, cũng là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ với ông, cho nên có thể nói chuyến này đi coi như không phải uổng phí.
Nhưng ông cũng thẳng thắn thừa nhận, ngồi máy bay mười mấy giờ liền tới đây tham gia náo nhiệt, ngoại trừ nể mặt mũi của người bạn cũ, quan trọng nhất chính là ông cảm động trước tấm lòng chân thành của các cổ đông lớn trong bệnh viện Nhân Ái.
Hóa ra là nhờ Thế Anh, cậu nên sớm nghĩ đến.
Thanh Bảo muốn nói lời cảm ơn với anh, nhưng anh đã đến Duy viên đón Tết cùng Bùi Ánh. Cậu gửi tin nhắn cho anh, tay hơi run, cứ viết rồi lại xóa, mấy lần mới gửi đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Andree x Bray [VER] Biết Chăng Tương Tư Tận Xương Cốt
SonstigesVer ✅ Tác Giả : Phúc Lộc Hoàn Tử Văn án: ''Cậu trở về làm gì?'' ''........'' Bùi Thế Anh bóp chặt cổ cậu, ánh mắt tràn đầy hung ác, Thanh Bảo gần như hít thở không thông. ''Tôi hỏi cậu trở về làm gì?!'' Đã từng lưu luyến ôn nhu, nhưng cũng chỉ là đ...