42. Chỉ cần một nụ cười.

466 27 3
                                    


"Hai đứa nó sao rồi?"

"Tốt nghiệp xong cưới, chứ tụi nó còn làm được gì nữa."

"Vậy còn chuyện du học của Junghee..." Haera trầm mặc, nhìn vào đơn du học trên mặt bàn, sau đó lại nhìn vẻ mặt buồn bã của Jungkook.

"Nhượng quyền du học cho học sinh khác thôi, chứ làm gì còn cách nào." Jungkook thở dài, nhóc con nhà cậu đã không nói chuyện với cậu hai ngày rồi.

Haera lắc đầu, chuyện con gái mình có thai cũng đã sớm biết từ trước. Phải nói là thời điểm đó, bà cũng không biết nói gì nữa. Sốc thì có sốc, lần đầu trải qua cảm giác này khiến bà không thể kiềm chế được cảm xúc. Buồn thì chẳng được gì, vì bây giờ có buồn thì mọi chuyện cũng chẳng thay đổi. Vui thì không tới, cảm giác cứ lâng lâng trong người.

Nhưng dù sao, đây cũng là cháu ngoại của bà, dù không muốn nhưng nhất quyết cũng phải giữ.

"Thế mày nghĩ ai có thể nhận học bổng giúp Junghee?" Haera khoanh hai tay lại, đáy mắt có chút mệt mỏi.

Jungkook thở hắt ra một hơi, suy nghĩ một chút rồi lại lên tiếng.

"Tao nghĩ là nên đưa cho hiệu trưởng xem xét, nhưng nếu người có tài năng nhưng chỉ xếp sau Junghee thì tao nghĩ là Hwang Seongi."

Haera tặc lưỡi, có phần chán chường.

"Tao tiếc cho con gái tao quá, đang tuổi ăn tuổi chơi cái lòi ra đứa con."

"Không phải giống mày hả?" Jungkook trêu chọc.

Haera xoa xoa cằm, ừ thì cũng đúng!

"Hay tao có ý này, cho Taehoon qua bên đó học cùng với Junghee đi, rồi tụi nó cùng nhau cố gắng." Haera búng tay một cái, nảy ra ý định sáng suốt nhưng tức khắc đã bị Jungkook từ chối.

"Tại sao?" Haera không hiểu.

"Taehoon không đủ học lực để qua Mỹ, khả năng tiếng Anh của thằng bé thì lại dở tệ. Với lại, không thể để Junghee đang trong thời kì mang thai mà học hành được, sẽ ảnh hưởng nặng đến kết quả học tập." Jungkook đưa ra lí do chính đáng, cậu đang lo cho con trai và con gái mình.

"Có thể hoãn việc du học một đến hai năm mà!" Haera có phần lớn giọng.

"Ý mày là gì?" Jungkook chưa hiểu ý của Haera cho lắm.

"Mày bảo là, Taehoon kém tiếng anh đúng không. Mày có thể nhờ Namjoon kèm thằng bé học khoảng chừng một đến hai năm để thằng bé có thể giao tiếp mà. Còn về việc Junghee, báo với nhà trường xin hoãn việc du học một hoặc hai năm đi. Để cho con bé có thời gian cưới sinh và sinh con nữa, sau khi xong xuôi hết rồi, thì qua Mỹ." Haera đưa ra lý do hết sức thuyết phục.

"Nhưng sinh xong sẽ khổ lắm đó, tao sợ hai đứa nhỏ ở bên đất nước không người thân bạn bè thì sẽ chịu khổ." Jungkook không phải là không muốn, mà là không nỡ.

Dù sao Taehoon cũng là đứa con mà cậu đứt ruột đẻ ra, cậu không an tâm khi nhóc đến một đất nước xa lạ. Một phần nữa, là vì sợ Taehoon không có đủ khả năng lo cho con của bạn mình.

Nhưng ngược lại với tâm trạng của Jungkook, Haera chỉ thản nhiên đáp lời.

"Tao sẽ qua Mỹ với tụi nhỏ!"

Taekook | Nhớ hay mong ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ