- Em... - Thầy giáo nước mắt lưng tròng, mở miệng không nên lời. Tập thể nam sinh trong lớp ngẩn ngơ mở to mắt nhìn nó làm bài như thần đồng. Cái bảng lớn chia làm ba phần, nó làm hết gần hai phần bảng. Một bài toán mà làm dài như vậy. Thầy giáo lật đật mở sách giải ra kiểm tra - Đúng, đúng rồi.
- Vậy em xin phép về chỗ trước. - Phương Di khép nép về chỗ của mình, còn quay sang bĩu môi Hồng Phước còn đang lơ lửng tận mây xanh - Đã nói là phải làm nhé.
- Không thể nào... - Hồng Phước lập tức vọt lên bảng, giật quyển sách trong tay thầy, so sánh từng chữ từng con số một.
Thanh âm của một vật thể rơi trên sàn, đó chính là quyển sách tội nghiệp đã làm chứng cho Phương Di.
Trong hai ngày đầu tiên ở Bình Thường, nó đã lập được công trạng vô cùng to lớn mà thầy hiệu trưởng cũng phải đích thân ngày nào cũng đi kiểm tra, ngay cả những lớp khác cũng ớn lạnh sang "dự giờ". Không tên nam sinh nào dám hó hé khi nó còn ngồi trong lớp, hễ nói chuyện là tụi nó lại bắt gặp ánh mắt giết người của Hồng Phước. Từ khi nào mà cái lớp này lại trở thành tấm gương cho Bình Thường thế này.
Phương Di đang ngồi nhấp trà trong phòng thầy hiệu trưởng, và nghe ông ấy đang ca tụng, mừng rỡ đến phát điên như vừa trúng số độc đắc. Phương Di trước sau như một, vẫn điềm đạm lắng nghe, phong cách thật là chững chạc khác người.
- Hả? Có chuyện gì thế? - Thầy hiệu trưởng đứng lên nhìn xuống dưới sân trường qua ô cửa sổ - Lại đánh nhau... - Thầy lập tức thở dài lắc đầu - Tốt nhất em đừng nên xuống đó, nếu không... - Hiệu trưởng chưa kịp nói xong thì nó mất dạng.
Phương Di đang lưỡng lự không biết có nên can dự hay không, vì người đánh nhau là Gia Hy. Cũng không hẳn là nó bênh hắn, nhưng mấy vụ đánh nhau này dữ dội hơn bên Bình Thiên nhiều. Hơn nữa nó nhận ra bên kia là Hữu Kiệt, cùng với cái tên hôm trước ở nhà ăn, tính ra số lượng vô cùng lớn, không biết có đánh nổi không nữa, gần 20 người chứ chẳng chơi. Phương Di khó khăn lắm mới chen vào đám đông, hiện tại đã lọt vào trung tâm. Nó mím môi nhìn hắn, rồi nhìn sang bên kia.
- Ô, người đẹp, cậu chen vào được hả? Lại đây. - Hữu Kiệt vẫy tay nó, nhìn tụi hắn mắt long như mấy tên dã thú cũng hơi sợ. Còn tên đứng bên cạnh ở nhà ăn: Nhạc Bằng, đang nhìn nó có chút tức giận - Mau lên! Không phải cậu không muốn tụi này đánh nhau sao?
Không biết động lực nào, khiến nó dợm chân bước tới. Gia Hy mở to mắt, nắm tay siết chặt. Hữu Kiệt khoác vai nó mỉm cười.
- Nếu cậu đến với tôi, tôi sẽ không đánh nhau nữa, hứa đó! - Nhìn Hữu Kiệt bây giờ thật là đẹp trai nha, nó có hơi xao động. Phương Di chưa bao giờ rơi vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan thế này.
- Đừng mơ. - Thật chẳng may, người lên tiếng không phải Phương Di, mà là hắn, cái tên không bao giờ mở miệng với người khác.
- Ơ, mày cũng chịu mở miệng bảo vệ bạn gái của mày hả? Chuyện lạ nha. Có điều tao đâu có hỏi mày, tao hỏi cô ấy kia mà. - Hữu Kiệt quay sang nhéo má nó. Và hành động này bắt đầu khiến nó bừng tỉnh - Thử xem... mày cứ thử đi rồi xem tao sẽ làm gì nó. - Ánh mắt Hữu Kiệt đột nhiên thay đổi, trừng lên đáng sợ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Teenfic] Nếu không thích tôi, thì cậu đừng hòng để mắt đến người nào khác
Teen FictionTên truyện: Nếu không thích tôi thì cậu đừng hòng để mắt đến người nào khác Tác giả: Phúc Phễu Thể loại: Hiện đại, teenfic, thanh xuân vườn trường, HE Số chương: 37 chương Giới thiệu: Phương Di chỉ là một sinh bình thường ở trường Bình Thiên, có một...