Chương 6: Độc thoại tận thế

19 5 0
                                    




Thân gửi ngài thị trưởng:

Chào ngài.

Tôi là một người dân thành phố bình thường, mỗi ngày tôi đều phải chen chúc trong giờ cao điểm để đi làm và về nhà, nhưng theo sự thay đổi của thành phố, những năm gần đây đi làm khó khăn trở thành một vấn đề phiền phức không nhỏ cho tôi.

Những năm gần đây tàu điện ngầm của chúng ta xây dựng chậm chạp, hoàn toàn không theo kịp tiết tấu nhanh của xãi hội hiện đại ngày nay, mấy năm trước tàu điện ngầm của thành phố chúng ta đã sửa đến thành phố lân cận, đã ba năm trôi qua, đến giờ mà tàu điện ngầm vẫn chưa thông đến trạm 'thành phố trung tâm số 2', điều này khiến tôi cảm thấy sâu sắc tiếc nuối, đi công tác thật bất tiện.

Vì để dân đi làm giống tôi có một phương tiện di chuyển đơn giản, nhanh và tiện, bây giờ tôi thành khẩn cầu xin, hãy nhanh chóng mở trạm tàu đến 'Thành phố trung tâm số 2', thuận tiện cho người dân thành phố chúng ta đi xa.

-

Lê Bạch Thành mở đám mây công dân thành phố ra, đây là app chính phủ phục vụ mà tất cả các thành phố lớn đều dùng khi còn ở thế giới cũ, bằng vào trí nhớ tìm được hộp thư của thị trưởng, gần như đã dùng một tốc độ nhanh nhất viết một bức thư khiếu nại .

Viết xong thứ khiếu nại, Lê Bạch Thành lấy nội dung mình vừa viết đưa qua cho cô y tá - Mạnh Thiển Thiển vừa mới đến, tiếp đó nhờ cô gửi vào group chat của y tá, nhờ họ giúp cậu khiếu nại.

Vừa nãy khi hệ thống nói người khác có lẽ không được, cậu chợt nhớ lại nửa năm trước bởi vấn đề tiền lương, cậu và công ty cũ đã xảy ra tranh chấp lao động, lúc đó cậu cũng đã viết một bức thư tố cáo đến thị trưởng.

Cái công ty cậu đi làm hồi trước luôn tìm mọi lý do để trừ lương của cậu, sau đó cậu không chịu nổi nữa, đã nộp đơn từ chức.

Lúc đó công ty cũ nửa tháng lương cũng không trả cho cậu, cậu đã viết một bức thư khiếu nại cho thị trưởng.

Lúc đó cậu chỉ nghĩ thử thôi, nhưng không ngờ đến ngày thứ hai, phía công ty gọi điện thoại đến trượt quỳ*, là cái kiểu rất dứt khoát.

*Một kiểu ăn mừng khi ghi bàn trong bóng đá.

Không chỉ trả cho cậu nửa tháng lương, còn đền thêm n+1 tiền lương cho cậu.

Nếu công ty trong Thần Quốc cũng bị trách cứ, biết trượt quỳ; vậy khi tàu điện ngầm bị báo cáo, có phải cũng có thể mở ra thêm trạm đến mới không?

Một mình cậu viết thư khiếu nại, có lẽ sẽ không làm Thần Quốc mở trạm dừng mới, nhưng nếu cả một nhóm người khiếu nại thì sao? Một nhóm dân cư có hộ khẩu trong Thần Quốc như thế này.

Phải biết rằng Thần Quốc ngày cũ trước khi chưa bị phá hoại cũng đã từng xây dựng trạm tàu điện ngầm đến thành phố khác.

Trước tận thế, Thần Quốc quanh năm suốt tháng không phải sửa đường thì là đang sửa tàu điện ngầm, tuyến đường tàu ngầm thông bốn phương tám hướng, dữ dằn nhất chính là Thần Quốc xây sửa một tuyến đường nối đến gần thành phố bên cạnh, còn lấy tên ở nơi đó đặt cho trạm tàu ngầm, lúc đó rất nhiều người còn đùa rằng Thần Quốc muốn thâu tóm hết mấy vùng ngoại ô.

[DMED] Tôi không thể nào lại là thiên tai di động - Nhất Chỉ Vô KêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ