24 - The stars took a strange shapeCepheus POV
I was staring at the ceiling while laying down on my bed with my arms and legs spread like I'm a starfish.
My thoughts were as deep as an unmeasurable pit, where you're unsure whether you'll land on a soft thing or something that could break all of your bones.
That night where I had a nightmare...
Why does it feel like it's conveying something...
It's a strange nightmare as it felt good instead of bad.
Natauhan ako nang biglang makatanggap ng message galing sa Dad ko.
He's asking me again to attend the ribbon cutting sa Academy which I gladly accepted. Bigla kasing pumasok sa isip ko si Professor Hernandez.
Pero nawala rin ang excitement and anticipation na nararamdaman ko ng bigyan pa niya ako ng panibago pang gawain.
I just dropped my phone with a heavy sigh and closed my eyes tight. Hindi pa man ako nagsisimula sa binigay niyang trabaho ay sumasakit na ang ulo ko.
"I really hate being a Salvatore."
"Let's change it with my last name instead" muntik pang lumabas sa dibdib ko itong puso ko nang marinig ko ang boses nitong si Hyacinth.
I looked to the side and saw her leaning on the door frame with nothing but her bathrobe. Umiwas naman agad ako ng tingin at pilit na kinolekta ang naglaho kong kumpiyansya.
"If I have the chance to change my last name. I would change it to Ybañez." Pag-amin ko naman. Narinig kong humagikhik siya at kasunod na nito ang footsteps niya.
"I would want to be a Ybañez too"
"I think everyone wants to be a Ybañez." Aniya. Umupo naman ako ng maayos nang bigla siyang umupo sa edge ng kama ko.
Mapupungay ang mata niya ng ako'y kanyang titigan. Hinaplos pa niya ang aking pisngi.
"Sei così bella, mia moglie." Kumunot ang noo ko.
"English please" she smiled sweetly before facing me fully. Dalawa na ang kamay niyang nakahawak sa aking mukha.
Kita ko sa mga mata niya na nakatitig muli siya sa aking labi.
"Do you really don't mind it when your friends are being touchy?" Tanong niya nang may mapang-akit na boses. Tumango naman ako at sumunod lang ang mata niya sa labi ko.
"Who told you that though?"
"I just heard it from a little Birdy... Maybe you should mind it sometimes. What if they're already taking advantage of your kindness?" Tumingin siya sa mga mata ko. Her green eyes were like the best scenery for me.
It was so beautiful I'm never getting tired staring at it.
Tinungkod ko ang dalawa kong kamay sa kama at sumandal ng kaunti. Sumunod naman siya sa aking paggalaw at tinungkod din ang isa niyang kamay habang nasa jawline ko pa rin ang isa.
YOU ARE READING
Our Beautiful Constellation
Romance☯ FUTURE YBAÑEZ SERIES ✪ SALVATORE SERIES • Slow Burn • Unedited Cephues Salvatore, a millionaire who married a billionaire for convenience, soon discovers herself entangled in a chaotic world she never anticipated. What started as a practical arr...