35 - The stars paying attention to detailsCepheus POV
"Sorry na, huh? Please, sorry na."
"Sabihin mo lang ang gusto mo gagawin namin, patawarin mo lang kami."
"Oo nga, sorry na kasi."
"What if umiyak kami dito?"
"What if lumuhod kami mapatawad mo lang kami"
"What if hindi ako makapag review kasi ikaw lang iniisip ko kasi ayaw mo kami patawarin."
"What if putolin ko ulo ninyong tatlo then dribble ko tas ipasa ko kay Stella para i-dunk niya sa ring?" Iritado kong sambit.
Kanina pa kasi humihingi ng tawad itong tatlong mokong na 'to sa harap pa talaga ng dalawang Ybañez at nang asawa ko naka ngisi pa habang pinapanood sila.
Ito naman kasing si Hyacinth ay hindi pinalagpas iyong ignoring stage nilang lahat sa akin. Pinag beg pa itong mga kaibigan ki sa paghingi ng tawad.
Pinagtitinginan tuloy kami ngayon sa cafeteria ng napaka-daming students.
"Ehh... Sorry na, sabihin mo lang talaga ang gusto mo at gagawin namin para sa'yo" saad nitong si Dwayne.
"Oo na, mamaya na o pag-iisipan ko pa. Kumain muna kayo!"
"Yes!" At bumaligwas na sila. Nakipagsiksikan sa table namin at nagpa order ng pagkain kay Bain na nag volunteer.
"Mga hunghang talaga kayo" pinagsingkitan ko sila ng mata saka nagsimula ng kumain. Narinig ko naman humagikhik ng mahina itong si Hyacinth.
"Isa kapa" lumingon ako sa kanya na ikinatahimik naman niya. Natawa naman itong si Jezelle at Samuel.
"Tiklop talaga 'tong Young Lady na 'to sa'yo. Patay na patay amp" nahihirapan pang magsalita si Samuel dahil kung maka-hagalpak ng tawa ay ma out of balance na sa kanyang kinauupuan.
"Speak in English!" Hyacinth whines like a child kaya mas lalong natawa ang kambal.
I looked at her again at nakipaglaban naman siya ng titigan sa akin. Naka poker face lang ako at maging siya pero nang ngumiti na ako ay umiwas agad siya.
"Stop smiling, I hate your dimples." when I looked away, Jezelle and I shared a meaningful look.
"Your hate means you love it, right?" Sinimulan ko na nga siyang asarin. Ever since kasi nagtapat ako na crush ko siya ay parati nalang siya tumitiklop sa'kin.
It's kind of bewildering to see the Young Lady Montgomery being all shy around me.
"I'm a woman of my words. When I said I hate it, I hate it." Mataray pa niyang saad, kung siguro malaki ang inis ko pa sa kanya ay maniniwala ako sa sinasabi niya pero dahil kilala ko na siya ay alam ko na kung kailan siya nagsisinungaling.
She would blink after saying some lies and kapag flustered naman ay kinagat niya ang inside cheeks niya.
"Okay, you said it"Just like right now, she's biting her inside cheeks and she blinked twice. Means she's lying and at the same time flustered.
YOU ARE READING
Our Beautiful Constellation
Romance☯ FUTURE YBAÑEZ SERIES ✪ SALVATORE SERIES • Slow Burn • Unedited Cephues Salvatore, a millionaire who married a billionaire for convenience, soon discovers herself entangled in a chaotic world she never anticipated. What started as a practical arr...