Chapter 32 - Getaway

361 21 5
                                    

CHAPTER 32

GETAWAY


Lana's POV


I knew there was no turning back

from the day I allowed myself to fall for you.


"Bub, ready ka na?" I heard Kiel ask after he knocked on my bedroom door.

"Yup. I'm coming!" I shouted to let him know I was done packing my stuff. He opened the door and smiled to check on me.

"You need help with your baggage?"

"Yes please." Lumapit na siya at binuhat iyon. Tumayo na rin ako at kinuha ang phone at sunglasses ko.

His other hand held mine as we walked down the stairs. Today, we're going out of town to unwind. Kasama namin sila Eloise at Tyler na nasa sasakyan na. Kiel insisted for this weekend trip to happen. Gusto ko rin namang makapagbaksyon kaya nagpaalam ako ng mabuti sa trabaho. Thankfully, we didn't have an upcoming huge event.


"Medyo mahaba haba ang byahe. You can sleep on our way there," Kiel muttered while placing our bags at the back of his car.

Tumingin ako sa sasakyan ni Tyler. Nakasakay na sila ni Eloise sa loob at dahil hindi tinted ay kitang kita ko kung paano sila magtalo. They seemed to be arguing about something.


"Ano kayang pinagaawayan nila?" worried na tanong ko pagupo ni Kiel sa driver's seat. Nagkibit balikat lang siya at inalalayan ako upang suotin na ang seatbelt ko.

"Magkakasundo din 'yang dalawang 'yan," He mumbled. Binusinahan niya na si Tyler upang ipaalam dito na aalis na kami. Ty nodded while Eloise crossed her arms and looked outside the window of their car.

Sana nga magkaayos na sila. Today was supposed to be a fun day...Hindi pa man din kami nakakatungtong sa resort na sinasabi ni Kiel, mukhang sira na kaagad ang araw no'ng dalawa.


Pagkarating sa Pierre Airlines at nagalmusal muna kami. Eloise was awfully quiet while Tyler tries his best to act normal. Nao-awkward tuloy kami dahil hindi naguusap 'yung dalawa.

"I think we have to do something. Hindi naman pwedeng ganyan sila buong weekend," worried na sambit ko kay Kiel nang mag-checkin kami ng bags namin.


We're going to Costa Vira to enjoy their well-known beach. Puntahan talaga ng mga turista ang lugar na iyon lalo na't maganda daw ang dagat lalo na't summer.


"We shouldn't interfere yet. Baka mas makagulo lang tayo. They'll sort it out. Hindi naman tumatagal ang tampuhan ng dalawang 'yan." He squeezed my hand while I glanced back to my friends. May hindi sila nagtatabi sa waiting area.


Habang naghihintay sa flight namin ay hindi talaga ako mapakali. Napagdesisyonan ko ng kausapin si Eloise. Niyaya ko siyang mag-CR at nang kaming dalawa na lang ay kinamusta ko kaagad siya.


"Okay lang ba kayo?"

"Tyler's getting on my nerves. Ilang araw na siyang nagsusungit. Hindi ko maintindihan kung bakit. I confronted him but he won't tell me why."

"Wala ka bang maisip na nagawa mo para magkaganyan siya?"

"Wala! He started being like that after Kiel's birthday. Parang sira ulo."


I sighed deeply. "Hayaan mo, papakiusapan ko si Kiel na tanungin si Tyler."

"Nako Lana, 'wag na. Madadamay pa kayong dalawa. Baka pati si Kiel pagbuntungan niyan ng topak niya." She exhaled loudly. "Ang lakas ng pakiramdam kong may babae siya kaya siya nagkakaganyan. Maybe he just wants to get out of this relationship. Sawa na yata sa'kin. Mukha ngang iniinis niya lang ako para ako na ang makipaghiwalay sa kanya. 'Wag niya akong hinahamon ha. I can live without him. Sinong tinakot niya?"

Once Upon A Lie (Elite Boys 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon