Inihinto ni Atlas ang kaniyang sasakyan sa harapan Science Building. Mula sa kaniyang condominium ay doon niya inihatid si Aurelia. Wala itong klase pero may mga kailangan itong asikasuhin sa university.
"Hanggang anong oras ka rito?" ang tanong ni Atlas kay Aurelia bago pa nito buksan ang pinto ng passenger side para bumaba.
"I am not sure, puwedeng before or after lunch," ang sagot sa kaniya ni Aurelia na kinuha ang satchel bag mula sa paanan nito.
"Gusto sana kitang sabayan na mag-luch," ang kaniyang sabi pero hindi niya sigurado kung gaano siya magiging abala sa kaniyang opisina lalo pa at gusto na niyang nakakuha ng search warrant sa bahay ni randy at maimbitahan na ito sa police station. Without any papers ang imbitasyon ay mananatili lang na ganun, isang imbitasyon na puwede nitong tanggihan at mahihirapan na siyang makakuha ng statement mula rito.
Aurelia reached out to place her left hand palm on his cheek and she rubbed her soft palm on his rouch jaw.
"Honey we both have jobs at naintindihan natin ang isa't isa na hindi sa lahat ng oras ay magkasama tayong dalawa...and besides...we will be apart for a few hours and," huminto itong sandali and she moved her chest and face closer towards him until her face was only inches away from his. She can smell her powdery floral scent.
"And we will have something to look forward to." Ang bulong ni Aurelia sa kaniyang before a sexy smile curved in her lips. Marahil hindi nito alam na ang bahagyang pagpout at ngiti ng mga labi nito ay nagpapainit ng kaniyang dugo.
"I love that." Ang kaniyang bulong and he palced his right palm on the back of her head befor he pulled her face closer and he moved his face closer to meet her lips with his for a quick and sexy kiss.
"I love you." Ang bulong niya at tiningnan niya ang mga mata nito mula sa likod ng suot nitong makapal na salamin.
"I love you." Ang bulong nito bago nito ginawaran muli ng mabilis na halik ang kaniyang mga labi before she withdrew her face away from his at kinalong na nito ang malaki nitong satchel bag. Ang overnight bag nito ay iniwan na sa kaniyang condo para mayroon na itong gamit sa kaniyang bahay. At sa araw naman na iyun ay, siya naman ang may baon ng kaniyang gym bag na naglalaman ng kaniyang mga gamit hanggang weekend na napagkasunduan naman nila na sa kaniyang unit sila tutuloy.
Napabuntong-hininga siya at hinaplos ng kaniyang mga daliri angg buhok nitong nakatali na parang buntot ng kabayo. He played a few strands of her fragrant hair between the pad of his fingers.
"Can I atleast open the door for you?" ang kaniyang hiling. At isang ngiti ang isinagot sa kaniya ni Aurelia.
"Of course." Ang nakangiting sagot nito sa kaniya. He quickly kissed her lips bago niya itinulak ang driver's door at bumaba siya ng kaniyang sasakyan at naglakad patungo sa kabilang bahagi ng sasakyan para hilahin ang passenger door at pagbuksan si Aurelia.
He reached for her bag to carry it for her while he held open the door while Aurelia climbed out of the car. She stood next to him saka niya marahan na itinulak ang pinto para isara ito at saka niya hinarap si Aurelia at inabot niya ang bag nito.
"Susunduin kita." Ang sabi niya kay Aurelia na umiling ang ulo.
"You're going to be busy Atlas, and I am not sure kung hanggang anong oras ako rito, I will just book a ride home at sa bahay na tayo magkita okey? I'll cook dinner." Ang mahinang sabi nito sa kaniya na may ngiti. Though she was not standing too close nor she was touching him ay tila ba hinaplos nito ang kaniyang balat. The huskiness of her voice was like sexy touch on his skin and a kiss on her lips.
"How about I order food for us para hindi ka na mapagod," ang sagot niya.
Kumunot ang noo nito sa kaniya. "Why would I be tired? And besides...I love cooking for you." Ang sagot ni Aurelia. Sandali silang tumigil sa pag-uusap nang may guro na bumati kay Aurelia. Ipinakilala siya ni Aurelia sa kapwa nito propesor at sandaling nag-usap ang dalawa bago ito nagpaalam sa kanila.
BINABASA MO ANG
DIAMOND KNOT Detective Atlas Carberry book 2 (completed)
מתח / מותחןFeeling humiliated from his previous case that almost lead to a terror attack. Detective Atlas Carberry decided to return his badge and resign his detective position and leave the police force. For him his lack of judgment almost failed him to see t...