Chương 33: Quá khứ

21 7 0
                                    

"Đội trưởng?"

"Hửm?" Levi gần như rên rỉ.

Tôi do dự, chỉ trong chốc lát. Hình ảnh Levi đau khổ dưới mưa không những vẫn còn đọng lại trong tâm trí tôi mà còn trở thành đối tượng trong mọi suy nghĩ của tôi.

"Em có được phép hỏi anh một câu không?"

"Dù thế nào đi nữa, tôi cảm thấy em cũng sẽ hỏi tôi," Levi thản nhiên trả lời, "Tiếp tục đi."

"Anh đang diễn," tôi ngước nhìn anh, "Hôm nay khác." Do dự, tôi cắn vào má trong: "Ý em muốn nói là, khi trời bắt đầu mưa, anh có vẻ lo lắng. Ngay cả khi chúng ta đang trú ẩn, tay anh vẫn run rẩy."

Anh tỏ vẻ ngạc nhiên, đôi mắt hơi mở to, "Em đang muốn nói gì vậy?"

Càng lo lắng hơn, tôi thì thầm: "Em chỉ đang thắc mắc tại sao. Tại sao thời tiết lại khiến anh lo lắng như vậy?"

Levi Ackerman không trả lời. Anh im lặng một lúc, chìm đắm trong suy nghĩ của chính mình.

Chiếc áo mỏng của anh đã khô; Ba chiếc cúc đầu tiên đã được cởi ra, cà vạt của anh đã lỏng ra quanh cổ, để lộ một chút xương quai xanh sắc nhọn.

Levi nuốt nước bọt, giọng điệu khàn khàn hơn bình thường: "Em có thực sự quan tâm nếu tôi nói cho em biết lý do không?"

Sự tò mò của tôi lấn át tôi. Tôi gật đầu kiên quyết.

"Ừm!."

Đôi mắt tôi sáng lên đầy mưu mô; Levi bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn khi sự khó chịu hiện rõ trên khuôn mặt anh.

"Em đã biết rằng tôi lớn lên ở dưới lòng đất; tôi cho rằng em đã hiểu rằng ở đó không hẳn là... hợp pháp!." Levi dừng lại giữa những lời nói, hướng sự tập trung vào mái tóc của tôi như thể đang cố gắng đánh lạc hướng bản thân khỏi những gì anh ấy đang nói với tôi: "Tôi là một tội phạm!."

Đôi mắt tôi mở to, lo lắng nhìn anh qua hàng mi: "Ồ."

Levi thở dài qua mũi, đoán trước phản ứng choáng váng của tôi: "Tôi tách ra khỏi một nhóm cùng với hai người bạn thân nhất của tôi, Furlan Church và Isabel Magnolia."

Levi nhướng mày, không ngờ tôi lại thực sự quan tâm đến câu chuyện của anh ấy; Anh thở mạnh một hơi, khuôn mặt trở nên cứng đờ và nghiêm nghị, "Furlan rất thông minh; cậu ta có thể không có học vấn, nhưng, không thể nghi ngờ rằng Furlan thông minh. Cậu ấy luôn điềm tĩnh và bình tĩnh như vậy, bất kể thế nào. kiểm soát một tình huống sẽ có được. Tôi ngưỡng mộ điều đó ở cậu ấy." Tôi quan sát vẻ mặt nghiêm nghị của Levi bắt đầu dịu đi trong khi lông mày anh ấy nhíu lại, "Isabel rất cứng đầu và tự tin; em ấy tăng động đến mức thực sự phát ốm."

Levi do dự một lúc, tay anh rời khỏi đầu tôi trong khi ánh mắt chán nản nhìn sang bên phải. Anh ngân nga một lúc khi một lớp men làm mờ đôi mắt bạc của anh; tôi có thể nói rằng những ký ức đó thật đau đớn đối với anh, tuy nhiên, tôi vẫn chưa chắc chúng liên quan đến mưa như thế nào.

Chớp mắt nặng nề, Levi thở dài: "chúng tôi đã bị chỉ huy của Quân đoàn trinh sát bắt được."

"Hange?"

"Không, không phải Hange." Anh lắc đầu, "Anh ấy đề nghị với tôi một thỏa thuận: rằng nếu chúng tôi gia nhập Quân đoàn Trinh sát, không ai trong chúng tôi sẽ bị buộc tội vì tội ác của mình. Và, một cách miễn cưỡng, tôi đã đồng ý."

Levi bắt đầu nói chậm lại, nheo mắt. Tâm trí anh bắt đầu mờ mịt, cảm thấy khó khăn khi nhớ lại những ký ức về quá khứ đau buồn của mình.

"Chúng tôi đang làm nhiệm vụ thì trời mưa: mưa to đến mức tôi gần như không thể nhìn thấy những gì phía trước mình." Giọng anh trầm xuống, "Tôi muốn giết anh ta: Chỉ huy. Tôi muốn giết anh ấy đến mức tôi để lại Furlan và Isabel, tin rằng họ có thể tự bảo vệ mình!." Levi nuốt nước bọt đặc lại, lắc đầu: "Ngay cả khi đó, trong thâm tâm tôi cũng biết rằng lẽ ra tôi không nên để họ một mình, nhưng tôi đã mù quáng vì giận dữ. Khi tôi cưỡi ngựa trong mưa, tôi thậm chí còn không làm vậy. để ý đến tất cả các xác chết; tôi thậm chí còn không để ý đến con titan bất thường đã xé nát đội hình của Quân đoàn Trinh sát."

Bắt đầu nhận ra câu chuyện sẽ đi đến đâu, theo bản năng, tôi đặt tay lên Levi, tôi an ủi nắm lấy tay anh ấy, và thật ngạc nhiên, anh không rút lại.

"Cả hai đều bị giết." Anh ngây người nói, vẫn không thể nhìn vào mắt tôi: "Tất cả những gì còn lại của họ là cái đầu bị cắt rời của Isabel và phần thân của Furlan."

"Levi, em thực sự xin lỗi."

"Tôi còn nghe tiếng mưa rơi, vẫn thấy khuôn mặt tê liệt của họ, máu họ ướt đẫm vì mưa." Cuối cùng anh cũng bỏ tay ra khỏi tôi, luồn ngón tay vào mái tóc đen: "Tôi ghét mưa." Anh lặp lại câu thần chú đã sử dụng trước đó, rõ ràng vẫn còn bị ảnh hưởng bởi vụ việc đó.

"Việc này đã kéo dài bao lâu?" Giọng tôi dịu đi đầy cảm thông.

"Đã bảy, tám năm về trước rồi." Những ngón tay của Levi từ từ bắt đầu vuốt ve chiếc khăn tắm vắt ngang vai tôi, nhẹ nhàng xoa nó lên thái dương tôi: "Tôi cố gắng không nghĩ về điều đó, nhưng, khi trời mưa: đó là tất cả những gì tôi có thể nghĩ đến. Nhưng, em lớn lên, em thích nghi - Tôi đã học được bài học về việc không để cảm xúc chi phối mình."

"Em hiểu rồi." Tôi nhìn chằm chằm vào lòng mình trong khi cảm thấy ngón tay anh lướt qua mái tóc ẩm ướt của tôi: "Đó có phải là lý do tại sao anh nắm lấy tay em lúc nãy không?"

Đôi mắt anh mở to.

Levi do dự, lắp bắp một cách tinh tế trong câu nói của mình, trước khi thì thầm: "Tôi không muốn mất em trong mưa!."
=================================

Hi viết chap này nhớ ck iu erwin qué hết fic này tớ sẽ up lên fic Erwin nhó caoh lúm =)))

[ATTACK ON TITAN • LEVI ] TÔI YÊU EMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ