Cuối buổi tối hôm đó;
Tôi đứng trong Mess Hall, cầm chiếc thìa quanh ngón tay khuấy trà trong ấm trước khi chuẩn bị khay bên dưới.
Tôi bưng khay lên khỏi bàn, trà vẫn còn nóng khi tôi cẩn thận bước ra khỏi hành lang, cẩn thận đi đến văn phòng của anh ấy.
Tôi đứng trước cánh cửa đôi lớn, nỗi lo lắng xâm chiếm cơ thể tôi. Tôi do dự, lo lắng nuốt khan trước khi dùng đường cong của bàn chân gõ hai lần.
"Mời vào." Một giọng nói lạnh lùng vang lên từ phía bên kia khi tôi nuốt khan, trước khi vòng ngón tay quanh nắm đấm cửa vàng, bước vào văn phòng của anh.
Đôi mắt đen đăm chiêu của Levi ngước lên nhìn tôi khi tôi cảm thấy da mình bắt đầu nổi da gà. Anh ta có một chiếc cà vạt màu trắng được gấp vào cổ áo.
"Chào."
Tôi quan sát đôi mắt bạc của anh nhìn từ trên xuống dưới cơ thể tôi, lưỡi anh nhấp vào môi khi anh ấy quỳ xuống trên đốt ngón tay.
"Chỉ có em?" Tôi nhìn bàn tay anh sắp xếp giấy tờ giữa các đầu ngón tay, "Tôi đang đợi Hange."
Tôi nhún vai đáp lại: "Không, chỉ có tôi thôi."
Anh giơ bàn tay mảnh khảnh lên: "Em có cần gì ở tôi không?"
Tôi không nói gì, chỉ nhấc chiếc khay trên tay lên khi anh nheo mắt.
"Trà?" Tôi đã hỏi rõ ràng Binh trưởng hiện tại của tôi.
Đôi mắt anh mở to đầy bối rối, không hiểu tôi đang cố gắng làm gì.
Anh liếc qua vai tôi để chắc chắn rằng cửa văn phòng của anh đã đóng, "Mmph....Tôi cho rằng sẽ không hại gì nếu tôi nghỉ làm năm phút."
Tôi thở dài vui vẻ, đặt khay lên chiếc bàn nhỏ cách bàn anh một mét, đặt hai tách trà ở hai bên.
Anh đứng dậy khỏi bàn làm việc, kéo chiếc ghế gỗ đến trước chiếc bàn nhỏ rồi ra hiệu cho tôi làm điều tương tự đối diện với anh.
Tôi không thốt ra một lời nào với anh ấy, sợ rằng tôi sẽ khiến tình huống trở nên khó xử hơn vốn có.
Đôi tay mảnh khảnh của anh cầm lấy bình trà, đôi mắt nheo lại khi chất lỏng sẫm màu tràn vào cốc. Anh cẩn thận dựng lại bình trước khi làm điều tương tự với cốc của tôi.
Cuối cùng tôi cũng lấy hết can đảm để nói với người đàn ông lớn tuổi hơn, "Tôi-.. Tôi đã nghe những gì anh nói."
"Rằng tôi thật ngu ngốc khi không suy nghĩ kỹ về việc tham gia cùng bạn."
Anh luồn ngón tay vào mái tóc đen như gỗ mun, chỉnh lại quần áo, "Vậy à? Em đã quyết định tham gia cùng chúng tôi à?"
Tôi gật đầu.
"Ừm." Anh thở dài ngắn gọn, nhún vai, "Tôi rất ngạc nhiên trước đó em có vẻ khá kiên quyết không tham gia. Hange chắc chắn đã đưa ra một lập luận khá mạnh mẽ để thay đổi ý định của em."
"Tôi biết Hange nói với tôi rằng anh thích trà và tôi nghĩ rằng chúng ta đã có một khởi đầu sai lầm cả hôm qua và sáng nay," Tôi đặt chiếc thìa vào trong cốc, khuấy đều cẩn thận khi mùi hương nhẹ nhàng tràn ngập mũi tôi.
Anh nhìn chằm chằm vào đùi tôi, "Tôi không nghĩ là chúng ta đã làm vậy."
"Ừ, tôi biết. Tôi không có ý định gây thù chuốc oán trong ngày đầu tiên đến đây,anh nói rằng thái độ sẽ chẳng đưa tôi đến đâu, phải không?"
Thuyền trưởng chế giễu, tựa lưng vào ghế trong khi áo sơ mi bó chặt trước ngực, "Tôi không ngại thái độ một chút đâu."
"TÔI..!"
Tôi dừng lại, mắt dán chặt vào nụ cười nhếch mép trên khóe môi anh. Tôi cảm thấy chân mình cứng đờ, vẻ lo lắng hiện rõ trên nét mặt. Tôi chưa bao giờ là người lo lắng trước một người đàn ông, nhưng bằng cách nào đó, anh ấy dường như là ngoại lệ của tôi.... tôi không biết tại sao chỉ như vậy thôi.
"Ồ." Đó là tất cả những gì tôi quản lý được.
Tôi nuốt khan, "Tôi đoán vậy, ừ."
"Chà, bây giờ tôi chỉ cảnh báo em thôi," Người đàn ông tóc đen bắt đầu, bắt chéo chân và đổ chính xác một lượng sữa cụ thể vào cốc sứ của mình, "Uống trà cùng nhau không khiến chúng ta trở thành bạn bè, Yaeger, em chỉ tình cờ đến khi tôi đang khát thôi".
Anh chậm rãi nhấp một ngụm từ cốc của mình, "Em không còn nói nhiều như trước nữa phải không?"
Tôi cảm thấy lông mày của mình nhíu lại, lưỡi mỉa mai, "Chà, anh thật là một người quyến rũ phải không?"
Anh không trả lời, chỉ dùng ngón tay cái lau môi dưới.
Tôi tiếp tục, đưa cốc trà đầy lên môi, "Anh biết đấy, với thái độ đó, tôi thực sự ngạc nhiên là anh chưa có bạn gái."
"Hửm?" Anh chế giễu: "Ai nói tôi không có bạn gái?" Tôi cảm thấy nụ cười của mình nhạt dần khi đôi mắt bạc của Levi đảo lên nhìn xuống bóng dáng tôi trước mặt anh ấy, đôi lông mày mảnh khảnh nhướng lên, "Nhân tiện, đừng làm như tôi không thấy em đang nhìn tôi trên ban công.."
"Ừm-..." Tôi phải trả lời thế nào đây?
Tim tôi đập mạnh tôi sợ anh có thể nghe thấy!!
Anh nhấp một ngụm trà, trên má nở một nụ cười tàn bạo ám chỉ rằng anh biết mình đang làm gì, "Tôi đã nhìn thấy em suốt từ chuồng ngựa, em gần như chảy nước dãi. Chưa kể Hange đã cho tôi biết rằng em." đang nhìn chằm chằm.."
'Chết tiệt Hange!..'
Tôi thả lỏng cơ thể, cố gắng hết sức để giữ bình tĩnh, "Tại sao tôi lại nhìn chằm chằm vào anh chứ?" tôi hỏi, giấu mặt sau tách trà.
Đôi vai rộng của anh nhún vai, "Em không nghĩ rằng hỏi anh một câu hỏi vô nghĩa sao?" Anh hỏi tôi với giọng điệu khinh thường, nhướng mày.
"Tôi-.." Tôi không biết trả lời, cố gắng theo kịp anh ta.
Anh im lặng một lúc, chỉ thưởng thức vị đắng của trà, "Không trả lời? Phải nói là, tôi hơi thất vọng về em. Tôi tưởng em sẽ sắc bén hơn thế."
Lông mày của tôi co giật một cách thất vọng, "Xin lỗi?"
Levi tựa ngực lên bàn khi tôi cảm thấy tim mình đột nhiên đập nhanh hơn một chút, "Đừng bắt tôi phải lặp lại,Jen." Anh lạnh lùng yêu cầu, không rời mắt khi tôi nuốt nước bọt, "Không, trừ khi anh muốn tôi khó chịu."
Cuối cùng anh ấy cũng tựa lưng vào ghế khi hơi thở của tôi trở nên gấp gáp.
Anh khoanh chân lại, "Bây giờ em có thể rời đi. Ngày mai em có một ngày quan trọng phía trước Hange muốn kiểm tra và kiểm tra con titan của em trên vùng đồng bằng bên ngoài bức tường."
Tôi cảm thấy mình đứng dậy, phủi bụi trên chiếc váy đang dài tới đùi mà tôi không nhận ra.
Tôi chỉnh lại áo, thở dài, "Ổn thôi sao cũng được. Ngủ ngon nhé, Levi." Tôi thì thầm với giọng sắc bén, cố gắng che đậy trái tim đang đập loạn của mình trước khi rời khỏi phòng anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ATTACK ON TITAN • LEVI ] TÔI YÊU EM
Fanfic18+ "Tôi yêu em và điều đó làm tôi sợ chết khiếp." Levi Ackerman hoàn toàn hài lòng với việc không thích Tôi, cảm thấy mình càng trở nên cáu kỉnh mỗi khi môi tôi hé mở để nói. Hoặc ít nhất là cho đến khi Hange Zoë quyết định ép cả hai dành thời gian...