Rod's Pov:
Nagising ako ng naka harap na si Imee sa akin.
It is early 6am palang naman at 8am pa ang call time nila.
Pinag masdan ko naman ito maigi.
She's beautiful pero I look at her as a younger sister lang siguro kaya ganito ang care na ginagawa ko para sa kanya.
I never had any siblings kasi at gusto ko talaga noon bata pa ako na magkaron ng kapatid pero hindi napag bigyan.
So I'm healing my younger self siguro din na gusto magkaron ng kapatid through her.
Just like what I dreamed of before na magkaron ng kapatid na babae na innocent and cute.
Imee is 30 years old and I'm already 35, so definitely para ko na lang itong bunso na kapatid.
Gumalaw ito kaya napaupo na ko agad.
"Goodmorning" bati naman nito sa akin.
Tumingin ako sa kanya at nakangiti ito ng halos masingkit na ang mata.
"G-goodmorning, mag aayos na ko sa kabila, dito ka na mag ayos para makapunta tayo ng maaga doon" sabi ko naman sa kanya.
Tumango naman ito at dumiretcho na sa bathroom.
...
Pagkatapos namin mag almusal dalwa ay nagising naman na si Savi.
"Mommy !!!!" Umiiyak naman nito na lapit kay Imee.
"What happen anak ?" Tanong naman ni Imee.
"I want to be with you and daddy" iyak naman nito na sagot.
"Savi hindi pwede, malayo pupuntahan namin ni mommy" sabi ko naman.
Umiyak lang ito ng umiyak.
"Ay naku nagta tantrums" sabi naman ni mama.
Kinalong ito ni Imee kaya inilabas ko na yung 2 namin bag na dadalhin sa kotse.
Habang inilalagay ito sa kotse ay rinig ko parin ang iyak ng anak ko.
Pagpasok ko ay nasa sahig na ito at naglulupasay na.
Pagagalitan ko naman na ito ng biglang magsalita si Imee.
"Savi one ! Upto count of three kapag hindi ka tumayo, me and daddy will get another baby na lang" pagalit naman nito.
Tumingin naman si Savi at tumayo at yumakap kay Imee pero di nagsalita.
"Anak hindi pwede ang bata doon, we will go back on monday, today is friday na diba ? It's not like we are going to stay there forever" paliwanag naman nito sa anak ko.
Yumakap parin ito kay Imee at humihikbi na.
"Ganito na lang. After medical mission, we are going to disney ... Kasi meron si mommy na free 4 days break anak tapos my ninang gave me tickets din kasi, you want that ?" Amo naman nito.
Tumingin naman si Savi at tumango sabay yumakap ulit ito sa mommy nya.
Kinalong naman na ito ni Imee.
Mag 7:30 na kaya kailangan na namin umalis dahil andun na din ang chopper sa same location ng chopper ng hospital team nila.
Lumapit naman ako sa kanila at kinausap si Savi.
"Anak baba na kay mommy, need na namin umalis. Mala late na ang mommy sa call time" amo ko naman dito.
Bumaba naman ito at sakin naman nagpakalong.
BINABASA MO ANG
MOTHER ... FOR HIRE !!!
FanfictionRodrigo a secret billionaire businessman only impregnated a woman in a bar and the child was just left in front of his home with a note that he's the father of the baby. The DNA result was 99.99% that she is really his daughter. After years passed b...