Imee's Pov:
Unang araw namin sa Japan at ang mafia ay madaming gusto na mga pupuntahan na lugar.
It's holy week so tatlong araw kami dito sa Japan dahil bakasyon naman ang lahat.
Maaga kami ngayon lumabas para daw di gaano maraming tao dahil commute lang kami dito sa japan at hindi na sya nag rent ng sasakyan para mas dama daw namin ang pagiging tourist.
Nakipag deal naman ako sa kanya kanina na sya ang magka kalong kay Savi kapag napagod na itong maglakad.
Habang kumakain muna sa restaurant dito ay nag tanong naman ito sa akin.
"Babe asan yung camera na gift ko sayo ?" Tanong naman nito sa akin.
"Nasa bag ko" maikli ko naman na sagot.
"Akin na, ako na lang ang magpi picture" sabi naman nito at inilahad pa ang kamay nya para kunin.
"Ayoko nga, gusto ko ako. At hindi kita isasama sa bawat pic" sagot ko naman.
"It's okay hindi din kita isasama sa pic sa may akin" sagot naman nito at inilabas ang ka parehas na camera na binigay nya sa akin.
"Ka twin nya babe" sabi naman nito.
"Look may pangalan itong Josefa at may pangalan yang Rodrigo sa ilalim" dagdag pa nito.
Nang tignan ko ay meron nga.
Inirapan ko lang naman sya at di na ito pinansin.
Habang nagga gala sa hello kitty world ay panay lang naman ang takbo ni Savi at akit sa daddy nya kung san san.
Natutuwa naman ako na picturan silang dalwa.
"Mommy let's take a ride" sigaw naman sakin ni Savi kaya tumango naman ako dito at sumakay kasama sya.
"Babe smile" sigaw naman ni Rod na pinapanuod lang kami.
Pagka baba namin ay hilo naman ako sa paikot ikot at si Savi naman ay sayang saya.
"Babe kaya pa ?" Tanong naman nito sa akin.
Nag thumbs up lang naman ako sa kanya. Kinalong naman nya si Savi at hinawakan ako nito sa kamay.
"Let's go na ... Let's buy ice cream and then let's go to the hello kitty shop" sabi naman nito at nag yehey naman si Savi.
Habang kumakain ng ice cream ay naka 9 missed calls na pala si Irene sa akin.
Di ko naman ito pinansin at baka puro chismis lang ang sasabihin nya at nung isang araw ay naputol ang chismis nya tungkol sa bestfriend ng boyfriend nya.
Pagkatapos namin kumain ng ice cream ay diretcho naman kami sa hello kitty shop. Nag ikot naman ng nag ikot si Savi at nag turo ng nag turo ng gustong bilhin.
"Anak only 3 items, so think carefully what to buy" sabi ko naman dito.
"But mommy I want many" sabi naman nito sa akin.
"Babe yaan mo na, we have personal plane naman" sabi naman ni Rod.
"It's not that Rod, we have to tell her rules and teach her limitations. Hindi mo pwede i spoiled na lang dahil kaya mong bilhin. Lumalaki na ang anak natin kailangan ng discipline" sagot ko naman dito.
Uusap naman sya pero ...
Napa ngiti na lang din at tumango dahil tinaasan ko pa ito ng kilay after kong magpa liwanag.
"Mommy I want a lot" nguso pa ni Savi na pagma kaawa sa akin.
"No anak, only 3 because you will not play all of them naman kapag madami, you have to value things. So pick 3 that you really love anak" mahinahon ko naman na sabi dito.
BINABASA MO ANG
MOTHER ... FOR HIRE !!!
FanfictionRodrigo a secret billionaire businessman only impregnated a woman in a bar and the child was just left in front of his home with a note that he's the father of the baby. The DNA result was 99.99% that she is really his daughter. After years passed b...