Imee's Pov:
Natapos ang bakasyon namin sa Japan at naka uwi na kami sa bahay.
Hanggang ngayon ay parang dama ko parin ang labi ni Rod sa labi ko.
His lips feel like a perfect fit also onto mine just like how perfectly fit his hands into mine.
Gusto ko na sana itong sagutin pero may takot parin ako. Baka kasi biglang hindi pala sya sigurado, o baka hindi naman pala ako.
Matutulog na sana ako ng nag message sa akin si Irene.
"Ate ... Are you back home ?" Tanong naman nito sa akin.
"Yes why ?" Reply ko naman dito.
"Watch the news now" sagot naman nito.
Hindi ko naman ito nireplyan at lumabas at pahiga na din si Rod.
"Oh ? Ba't di ka pa matutulog ?" Tanong naman nito.
"Pinapa panuod ako ni Irene ng news" sagot ko naman at diretcho sa may Tv.
Sinundan naman ako ni Rod.
Nang mailipat ko sa news ay nakita ko naman ang mga employees ng hospital na nagpro protest.
"What is happening ?" Gulat ko naman na tanong.
Bago kasi kami umalis papuntang Japan ay pumirma na ko na ibenta ang share ko at i give up ang hospital pero may kasunduan na hindi tatanggalin ang mga employees lalong lalo na ang mga lower workers namin.
"Rod can we go there ? Please ?" Tanong ko naman kay Rod.
"Babe delikado, nagkaka gulo sila oh ? Ako tatawag para maayos" sagot naman nito.
"Hindi ! Gusto ko silang kausapin ng personal. Tatawag na lang ako kay Tommy kung ayaw mo" sagot ko naman at lalakad na ng hawakan ako nito sa kamay.
"Okay sige, mag bihis ka na" sagot naman nito.
Nang makarating kami ng hospital ay madaming nagwe welga dahil pinagla laban nila ang contract na pinirmahan nila na hindi sila tatanggalin ng trabaho for 2 years of contract.
Eto kasi ang pakiusap ko kila Jake hanggang maka hanap sila ng ibang trabaho.
Bumaba naman kami at nakiusap ako na makapasok sa hospital pero kailangan ko pa ng permission mula sa taas.
Kinausap ko na lang muna ang mga employees at sinabi na gagawin ang lahat para maayos at hindi na makarating sa sakitan.
"Doc ... Tinanggal kami at bina bayaran lang kami ng 50,000 para sa compensation" sabi naman ng isa.
"Tapos doc wala din po kaming matatanggap na ibang benefits dahil hindi naman namin matatapos ang contract na sila din ang nag tanggal" sagot pa ng isa.
"Doc kailangang kailangan ng pamilya ko ang trabaho ko, ako lang ang inaasahan sa amin" sagot pa ng isa.
"Wala na din ang ibang doctor at nag resign na dahil hindi na ikaw doc ang may ari ng hospital" dagdag pa nung isa.
Halos wala naman akong masagot dahil sa nangyayari.
"Ilang araw na kayo nandito ? Bakit parang dito na kayo natutulog ?" Taka naman na tanong ni Rod.
"Simula pa po ng holy week, dun po nya kami tinanggal lahat" sagot naman ng isa.
"Bakit hindi ito nalaman ni Irene" inis ko naman na sabi.
"Doc pumunta po dito ang kapatid mo at yung matangkad na lalaki ... Wala po silang nagawa at sinabi na tatawagan po kayo" sagot naman nung isa.
"Akala nga po namin ay nakalimutan nyo na kami dahil hindi po kayo dumadating" sagot pa ng isa.
BINABASA MO ANG
MOTHER ... FOR HIRE !!!
FanfictionRodrigo a secret billionaire businessman only impregnated a woman in a bar and the child was just left in front of his home with a note that he's the father of the baby. The DNA result was 99.99% that she is really his daughter. After years passed b...