Chapter 22

977 27 8
                                    

Imee's Pov:

Nakauwi na kami ng manila at bumalik na din kami ng bahay.

Nag aayos ako ngayon ng damit ni Savi sa kwarto dahil hindi ako talaga pinayagan pumasok pa sa hospital ni Rod kahit kaya ko ng mag lakad. Nagulat naman ako ng may iabot ito sa akin.

"Ano yan ?" Tanong ko naman.

"Kunin mo na" sagot lang naman nito.

"Anong gagawin ko dito ?" Tanong ko naman ulit.

Lumuhod naman ito dahil naka indian sit ako habang nagti tiklop ng damit.

Kinuha nya ito sa akin at binuksan sabay isinuot sa akin.

"Papasok na ko sa trabaho, pero susunduin kita dito mamayang 6pm, dadating naman si mama at papa para bantayan muna si Savi" sabi lang nito at umalis na ng kwarto.

Hindi naman ako nakapag salita dahil sa bigla, tinignan ko naman ang necklace na sinuot nya sa akin na thin gold at diamond ang pendant nito na letter J.

Pagkatapos kong mag ayos ay pinuntahan ko na si Savi na kausap pala ang Tita Irene nya.

"Ano yan dinadaldal nyo ?" Tanong ko naman.

"Mommy I'm just interviewing Tita what do you like, because that's my mission to daddy" sabi naman nito at kita ko ang tawa ni Irene.

Inirapan ko naman si Irene na lalo nito ikinatawa.

"Savi even daddy didn't know what mommy's like I'm sure mommy already like daddy anyways" asar naman nito.

"Really Tita ? I'll tell daddy" masaya naman sabi ni Savi na ikinalaki ng mata ko.

"Bwisit ka Irene" sabi ko naman dito pero tinawanan pa rin ako.

"Mommy what's bwisit ?" Tanong naman nito.

"What's bwisit daw" segunda naman ni Irene pero inirapan ko lang naman sya.

"Ah ano anak, don't tell daddy what Tita said, it's not true. Baby you're in my team dapat eh not with daddy, pahirapan natin si daddy to court me" sabi ko naman dito at masaya din naman itong nag agree at nakipag high five pa sa akin.

"Okay team Rod ako along with nanay Felia and Ate Cynthia" sagot naman ni Irene.

"Kahit na Irene, ako parin ang desisyon" sagot ko naman.

"Is that bong ?" Tanong ko naman ng dumaan ito sa likod.

"Yes ate kakauwi lang" sagot naman nito.

"Tawagin mo nga" utos ko naman at tinawag naman nito.

"Bakit kakauwi mo lang ? Super late na jan ah" tanong ko naman.

"Ate I just did something with friends sa project, graduating ako ate" sabi naman nito.

"Hi Savi ... I have something for you na ibibigay ni Tita pag uwi" sabi naman nito kay Savi para maiba ang topic.

"Really tito ? What is that ?" Tanong naman ni Savi.

"You want different dress for your dolls right ? I bought you with some other kids make up for you" sabi naman nito.

"Wow .... Thank you tito I love you po" excited naman na sabi ng anak ko.

"Bakit ang tita walang I love you ? Eh diba pinakita ko sayo yung mga coloring books mo" kunwari naman tampo ni Irene.

"I love you din po tita" sagot naman nito.

Nakatakas naman si Bong sa pagi interrogate ko na naman dahil umalis agad ito.

MOTHER ... FOR HIRE !!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon