Imee's Pov:
Nang makita ko si Amanda kanina ay takot ang una kong naramdaman.
Natatakot ako na baka bumalik si Rodrigo sa kanya.
Natatakot ako na baka makuha nya ulit si Rod at iwan ako basta.
Natatakot ako na baka isang araw magising ako na kasama na nya ito ulit.
Nawala lang ang takot ko nang marinig ko na kay Rodrigo at naramdaman na ako ang pinipili nya.
Kitang kita ko ang paga alala ni Rodrigo sa akin kesa sa kanya.
He even shouted at her to leave nang malakas akong itinulak ni Amanda.
...
Nakahiga lang ako sa kama at paulit ulit na sumasagi sa isip ko ang pag halik sa akin ni Rod na di ko napigilan na sagutin din.
It's already 11 pm but I'm still wide awake.
Naka ilang buntong hininga na rin ako at ilang taklob sa unan dahil sa kaka isip kay Rod.
Para naman akong di mapakali kaya lumabas muna ako para magpa hangin sana sa veranda.
Nagulat naman ako ng magka bungguan kami paglabas ko at saktong pagdaan naman nya.
"Ba't gising ka pa ?" Sabay naman namin tanong sa isa't isa.
"Di ako makatulog"
"I can't sleep eh"
Sabay din namin sagot.
Natawa naman sya at natawa na din ako.
"San ka pupunta ?" Tanong naman nito sa akin.
"Sa may veranda sana pero parang gusto ko na lang manuod. Di ako makatulog" sagot ko naman.
"Halika, nood na lang tayo" akit naman nito sa akin.
Pumunta naman kami sa entertainment room dito sa kwarto at namili ng papanuodin.
"What's that ?" Tanong ko naman at turo dun sa may harapan.
"Mga videos nung bata ako" sabi naman nito.
"Can we watch ? Please ?" Paawa ko naman dito.
"Wag na ! Puro lang naman yun takbo, laro saka mga lugar na pinupuntahan namin dati" sagot naman nito sa akin.
Nag pout naman ako sa kanya at nagpa awa ng mukha.
Tumawa naman ito sa akin.
"Hayy ... Manang mana sa anak" tanging nasabi na lang nito at ini play ang mga videos.
"Oh my god ! You look so cute pala and pilyo nung bata ka pa" sabi ko naman dito habang nakangiti na pinapanuod ang mga videos nya.
"Pag pinag lapit ang video nung bata ka saka bata pa ko, bagay tayo" sabi naman nito.
"Tao tayo" biro ko naman dito.
"Kala ko hayop ako" sagot naman nito.
Tumingin naman ako sa kanya ng may pagta taka.
"Huh ? Bakit hayop ?" Taka ko naman na tanong.
"Hayop sa lakas ng pagma mahal ko sayo" sagot naman nito.
Kunwari ko naman itong binatukan kaya tinawanan ako nito.
"Tayo na" sagot ko naman.
Tumigil naman sya at tumingin sa akin.
BINABASA MO ANG
MOTHER ... FOR HIRE !!!
FanfictionRodrigo a secret billionaire businessman only impregnated a woman in a bar and the child was just left in front of his home with a note that he's the father of the baby. The DNA result was 99.99% that she is really his daughter. After years passed b...