Epilogue

1.3K 36 15
                                    

Imee's Pov:

5 yrs later:

"Sariah that's my paper !" Stop touching my things ! Oh my what a fat hard headed baby !" Rinig kong reklamo ni Savi sa kapatid nya.

"Anak she's just two ... Ligpitin mo kasi maigi ang mga gamit mo" sagot ko naman kay Savi.

"Mommy ang kulit kulit nya ... Gusto nya lagi yung mga gamit ko" reklamo pa ulit nito.

"Anak look at Sari oh binabalik nya. Di ka daw kasi nagli ligpit eh, sya na gumawa" biro ko naman dito.

Lumapit naman ito sa kapatid nya at kinalong nya ito habang dala ang pencil case nya.

Binigay nya ito sa akin at kinuha ang hawak ni Sari na kina iyak nito.

Bumalik naman ito at binigay ang rabbit bear nya kay Sari.

"This is yours and kay Ate ang school things okay ?" Sabi naman nito sa kapatid nya na ikinatawa ko.

Ibinaba ko naman si Sari sa playpen at tinulungan si Savi sa assignments nya.

"Mommy no clinic today ?" Tanong naman nito sa akin.

"It's Sunday anak. Wala akong clinic ng sunday"

"Where is daddy ?" Tanong naman nito.

"He's with Shiloh anak, they are buying things for your brother's basketball ring, nasira kasi ni Sari" sagot ko naman.

"Shiloh always with daddy. Tapos you are always with Sari" pout naman nito na sabi.

"Lagi na lang weekend nyo ko pinapansin lang saka pag nauwi ako after school" dagdag pa nito.

"Anak paano ka namin papansinin kapag nasa school ka ? Or kapag hinihiram ka ng Tita ?" Natatawa ko naman sa kanya na sagot.

"Eh mommy bakit di hinihiram ni Tita sila ?"  Tanong naman nito sa akin.

"Because Sari is just 2 anak tapos si Shiloh 3 lang. Di pa nya masasama sa pag gagala nyo" sagot ko naman.

Natawa naman ito dahil palaging kasama ito kung san mag punta ang Tita nya.

Minsan ay si Irene na ang sumusundo dito. Malaman laman na lang namin di nasundo ni Laura dahil nasundo na daw ni Irene at hindi dine diretcho ng uwi.

Niyakap naman ako nito at ngumuso ulit.

"Pero diba mommy love nyo parin ako ni daddy ?" Paawa naman nito na sabi.

"Ofcourse anak ... Ikaw kaya first baby namin. Saka don't think that me and daddy ignore you sometimes ha ? Super little pa kasi nila anak. They need mommy and daddy's care pa just like you dati" paliwanag ko naman dito.

"Okay mommy, but they are so makulit. They always making sunod sa akin and getting my things" reklamo ulit nito.

"Akala ko gusto mo ng playmate dati ? Bakit ayaw mo na ata ngayon ?" Natatawa ko naman sabi dito.

"Eh mommy I can't believe babies are makulit and maingay eh, sauli mo na sila mommy sa tummy mo" biro naman nito.

"Hindi na sila pwede isauli anak, that's your wish when you were 5 kaya. So deal with them" natatawa ko pa ulit na sagot.

"Sometimes they are cute and always ask for a kalong, eh ang chubby chubby nila mommy" sabi pa ulit nito.

"Gusto mo ba pamigay na lang natin sila sa ibang mommy ?" Tanong ko naman.

MOTHER ... FOR HIRE !!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon