Imee's Pov:
"Ollllaaaaafffff" takbong takbo na sigaw ni Savi habang habol habol si Olaf sa daan.
Ang ama naman ay dali dali din sumunod dito.
Tawang tawa naman ako dahil sa sobrang hyper ni Savi ay pagod na pagod na ang daddy nya kaka sunod.
"Babe !!! Picturan mo na dali" sigaw naman nito sa akin habang hingal na hingal.
Dali dali naman ako sumunod sa kanila at pinicturan si Savi at Olaf at nakipag selfie na din kami.
"Anak nakita na natin si Olaf, let's go eat na ha ?" Sabi naman nito habang hawak hawak sa kamay si Savi at ang anak ay palinga linga lang naman at di nakikinig.
"Disney pa more" asar ko naman dito.
Inirapan lang naman ako nito kaya natawa ako at pinilupot na lang ang braso ko sa braso nya.
"San tayo next babe ?" Tanong ko naman dito.
Ngumiti naman ito sa akin na parang kinikilig.
"Wala na pagod ko" bulong naman nito sa akin.
"Corny mo" irap ko naman na sagot dito.
"Dadddyyyyyy where is peppa ?" Tanong naman ni Savi sa daddy nya.
"Anak wala si Peppa dito, mga princesses lang. Ibang network si Peppa" sagot naman nito.
"SpongeBob daddy ?" Tanong ulit nito.
"Wala din anak ..." Sagot naman ni Rod.
Nagpa kalong naman ito sa ama at nag pout.
"Let's go daddy where SpongeBob is. I want to see spongebob" akit naman nito sa ama.
"Baby baka mag pass out na si daddy sa hiling mo. Wala dito sila SpongeBob. Only disney characters lang anak" paliwanag ko naman kay Savi.
"Eh mommy we can invite SpongeBob here with Patrick star and Sandy and Mr. Crabs" suggestion naman nito.
Natawa naman ako sa kanya.
"Pala desisyon babe" natatawa naman na sabi ni Rod.
Natawa naman ako at patuloy parin ang usap ni Savi habang kalong kalong ng ama.
Pagkatapos namin mag hanap ng lahat ng pinapa hanap ni Savi ay umuwi na muna kami sa room namin at nagpa hinga.
Mamaya ay manunuod pa kami ng fireworks at last day na namin dito.
"Babe mamaya daw ang birthday cake ide deliver" sabi naman ni Rod habang naga ayos ako ng pagkain.
"Nakatulog ang makulit ah" sabi naman nito at tinulungan na ko sa lamesa namin.
"Buti nga natulog na para mamaya, maabangan nya ang fireworks din" sagot ko naman.
Umupo naman ito at umupo na rin ako sa tabi nya.
"This is the first time pala na mag celebrate si Savi ng may mommy" sabi naman nito sa akin.
"Dati babe, kami lang dalwa eh. Pinupunta ko lang sa mall" dagdag naman nito.
"Hindi mo pinagse celebrate with mama and papa saka kila manang ?" Tanong ko naman.
Umiling naman ito sa akin.
"B-bakit ?" Tanong ko naman dito.
"Neto lang sila mama at papa umuwi ng Pilipinas, tapos pinagha handa naman namin nila manang kaso malungkot si Savi kaya lagi ko na lang pina pasyal sa mall. Favorite nya kasi mag gamezone" sagot naman nito.
BINABASA MO ANG
MOTHER ... FOR HIRE !!!
FanfictionRodrigo a secret billionaire businessman only impregnated a woman in a bar and the child was just left in front of his home with a note that he's the father of the baby. The DNA result was 99.99% that she is really his daughter. After years passed b...