Imee's Pov:
Today ay pupunta lang ako sa hospital for filing my report sa medical mission. Kasama ko naman si Savi ngayon at ako ang nagda drive dahil maaga pumasok si Rod sa company nya.
"Mommy mommy look !!! It's you !!!" Turo naman ni Savi sa billboard.
"Is mommy pretty ba ?" Tanong ko naman.
Tumango naman ito ng parang excited at malaking ngumiti sa akin.
The billboard was just a Thank You advertising for being one of the top performing hospital in the Philippines.
Pagdating sa hospital ay dumiretcho na kami sa office ko at nakita kong nakaupo na si Jake.
"Goodmorning Imee" bati naman sa akin nito.
"Goodmorning Doc" bati naman ni Vien at binati ko ito pabalik.
Hindi ko pinansin muna si Jake at dumiretcho kay Vien.
"Hi Ate Vien" naka smile naman na bati ni Savi.
"Goodmorning magandang bata" naka smile din na bati nito.
"Vien my medical mission report ?" Tanong ko naman sa kanya.
"Doc nasa taas na po, okay na Doc I told you po di mo na nga kailangan pumunta dito. Tinanggap naman nila kahit di ikaw mismo ang nagbigay" sabi naman ni Vien.
Tumango naman ako sa kanya at nagpasalamat saka ko hinarap si Jake.
"Need ?" Tanong ko naman dito.
Tumayo sya at lumapit sa akin.
"Wala man lang goodmorning ?" Tanong naman nito at tumingin kay Savi.
"Goodmorning Savi" bati naman nya dito at ngumiti.
"Goodmorning po Tito" masaya naman bati ni Savi at hinawakan ito ni Jake sa pisngi.
"Ano nga need mo ?" Tanong ko naman dito.
"Doc, mas malaki na ang share namin kesa sa naging share mo. Board members will vote for a new CEO soon" sabi naman nito.
"500 million to surpass us or the marriage waiting just to happen" dagdag pa nito.
"Nag deal kami with contract ng parents mo. I still have 5 months before the vote for a new CEO" seryoso ko naman na sagot.
"In 5 months ... Ummmm you think you can provide such a big amount ? I mean drop everything you have outside the hospital or fit some wedding dress already doc" sagot din naman nito.
Binigay ko naman si Savi kay Vien at inutusan ito na ibili si Savi sa may canteen kaya lumabas ang dalwa.
Tumingin ako kay Jake ulit.
"I can provide 500 million wag lang makasal sayo" galit ko naman na sabi dito.
Tumawa naman ito ng may pang aasar.
"Look kawawa ang mga kapatid mo if pati mana nila ipagbe benta mo, even your businesses outside, kawawa ang mga employees and charities ng parents mo din, you can drop them ? Just to save this hospital ?" Seryoso na sabi nito.
Hindi naman ako nakapag salita.
"I don't think so ... And I also don't think that you can just slip this hospital away" dagdag nito nasabi.
"I can do everything para lang ma save lahat sa akin Jake at wag lang makasal sayo" maluha luha ko nang sagot.
"Like ? Sell yourself ? To whom ? Mr. Rodrigo the billionaire ?" Sabi naman nito.
BINABASA MO ANG
MOTHER ... FOR HIRE !!!
FanfictionRodrigo a secret billionaire businessman only impregnated a woman in a bar and the child was just left in front of his home with a note that he's the father of the baby. The DNA result was 99.99% that she is really his daughter. After years passed b...